ข่าว

มีคืบ ปปป.เรียก "กาโตะ-ตอง" ให้ปากคำ ปมยืมเงินวัด 6 แสนบาท ภายในสัปดาห์นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปปป.สอบปากคำเจ้าอาวาสวัดบุปผารามฯ ปมแต่งตั้ง​"อดีตพระกาโตะ"รักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ จ.นครศรีธรรมราช โดยจะเรียกตัว"อดีตพระกาโตะ" กับ "สีกาตอง" มาให้ปากคำกรณียืมเงินวัด 6 แสนบาท ภายในสัปดาห์นี้

เมื่อเวลา​ 15.00​ น.วันที่ 8 พฤษภาคม​ 2565 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.เปิดเผย​ภายหลังสอบปากคำ "พระราชวรญาณ"​ เจ้าอาวาสวัดบุปผารามวรวิหาร นาน​เกือบชั่วโมง​ ในประเด็นเกี่ยวกับการรักษาการเจ้าอาวาส "วัดเพ็ญญาติ"  จ.นครศรีธรรมราช โดยระบุว่า เบื้องต้นได้ข้อมูล ไม่น่าจะเป็นเจ้าพนักงาน เนื่องจากเป็นการตั้งแบบไม่เป็นทางการ ทั้งนี้จะเข้าปรึกษา​กับผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ว่าจะโอนคดีไปให้กองบังคับการปราบปรามรับผิดชอบหรือไม่ เพราะ​​"อดีตพระกาโตะ" ไม่ได้เป็นเจ้าพนักงาน

สำหรับความสัมพันธ์ของ​ เจ้าอาวาส วัดบุปผารามวรวิหาร กับ​ วัดเพ็ญญาติ​ นั้น​ เป็นวัดเครือญาติกัน โดยอดีตเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ "หลวงพ่อกล่อม" ผู้ก่อตั้งวัด เป็นลูกพี่ลูกน้องกับ "พระราชวรญาณ​" เจ้าอาวาสวัดบุปผารามวรวิหาร โดยหลังจาก​ "หลวงพ่อกล่อม"​ มรณะภาพ​ ได้ฝากฝั่งให้ "พระราชวรญาณ" เป็นผู้ดูแลต่อ 


โดยมีการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจากเจ้าคณะตำบลในพื้นที่ แต่เนื่องจากระยะทางที่ค่อยข้างไกล ทำให้ "พระราชวรญาณ" ไม่ได้ลงไปดูแล​วัดเพ็ญญาติด้วยตัวเอง โดยจะลงไปเฉพาะศาสนพิธีสำคัญเท่านั้น จึงมอบหมายให้ "อดีตพระกาโตะ"​ ช่วยดูแลวัด​ในฐานะรักษาการเจ้าอาวาส 
 

โดยภายในสัปดาห์นี้​ จะเชิญตัว "อดีตพระกาโตะ"​ และ​ "สีกาตอง"​ เข้ามาสอบปากคำ​ ทุกมิติที่เกี่ยวข้อง​กับเงินจำนวน​ 6​ แสนบาท ที่เบิกจากวัดเพ็ญญาติไป และจะนัดมาสอบคนละวัน​ เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ