ข่าว

"บีจีปทุม"กร้าวขอชนะ ชุนนัมฯ ส่งท้าย เป้าแชมป์รอบแบ่งกลุ่ม "ACL2022"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฮดโค้ช"บีจีปทุม" จ่าฝูงกลุ่มจี มองถึงเกมนัดสุดท้ายของรองแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก "ACL2022" พบกับ ชุนนัม ดรากอนส์ ดวลกันเย็นนี้ มีเป้าหมายเดียวต้องชนะ เพื่อจบผลงานในรอบแบ่งกลุ่มอย่างสมบูรณ์แบบ ในฐานะทีมจ่าฝูงของตาราง เพื่อเข้าสู่รอบ 16 ทีม

มาโกโตะ เทกุระโมริ หัวหน้าผู้ฝึกสอน   สโมสรฟุตบอล  บีจีปทุมยูไนเต็ด   เปิดเผยว่า  เป้าหมายของ  "บีจีปทุม" ในการแข่งขันนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม   กลุ่มจี    ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022  : "ACL2022"   โดยพบกับ ชุนนัม ดรากอนส์  ทีมจากเกาหลีใต้  มีเป้าหมายอยู่ที่การชนะ เพื่อเข้ารอบในฐานะผู้นำของกลุ่ม  

 

สถานการณ์ของรอบแบ่งกลุ่ม  หลังทุกทีมแข่งครบ 5  นัด   "บีจีปทุม"  อันดับ 1  มี  11 คะแนน  , อันดับ 2 เมลเบิร์นซิตี้  ทีมจากออสเตรเลีย มี 9 คะแนน  อันดับ 3 ชุนนัม ดรากอนส์    มี 7 คะแนน และอันดับ 4  รั้งท้าย  ยูไนเค็ด  ซิตี้ 5  นัด ไม่มีคะแนน  ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022  หรือ "ACL2022" กลุ่ม จี นัดที่ 6    ประจำวันเสาร์ที่ 30 เมษายน   "บีจีปทุม"   พบ ชุนนัม ดรากอนส์ เกาหลีใต้  แข่งในเวลา 18.00 น.

 

คู่ที่ 2 ยูไนเต็ด ซิตี้  จาก ฟิลิปปินส์  พบ เมลเบิร์น ซิตี้   ออสเตรเลีย  เวลา 21.00 น.  ทั้งนี้  บีจีปทุมยูไนเต็ด   มี 11 คะแนน ด้วยผลงานชนะ 3 เสมอ 2 จากการลงสนาม 5 นัด โดยหากเกมนี้สามารถเอาชนะ หรืออย่างน้อยเสมอกับ ชุนนัม ดรากอนส์  ก็จะการันตีการเป็นอันดับหนึ่งของกลุ่มผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีม ต่อไปทันที


"การพบกับ ชุนนัม ดรากอนส์  เป็นเกมสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่ม แน่นอนว่าเราต้องการที่จะกำหนดชะตาตัวเองในการเข้ารอบ เราต้องชนะเพื่อจบอันดับหนึ่งของกลุ่มให้ได้ ก่อนเกมเราได้วิเคราะห์และคำนวณสถานการณ์ของแต่ละกลุ่มแล้ว แต่ยังคาดการณ์อะไรไม่ได้ เพราะยังต้องตัดคะแนนทีมอันดับสุดท้ายของแต่ละกลุ่ม ดังนั้นสิ่งที่ทำได้   คือต้องชนะเพื่อจบอันดับหนึ่งของกลุ่ม   แม้ว่าการพบกันนัดแรกกับ ชุนนัมฯ เราจะชนะพวกเขามาได้ 0-2  แต่เกมนี้มันน่าจะยากกว่าเดิม เพราะพวกเขาเองก็ยังมีลุ้นเข้ารอบ  ฟอร์มการเล่นของพวกเขาที่ผ่านมา ก็ถือว่าดีขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นเราเองจะประมาทไม่ได้ " หัวหน้าผู้ฝึกสอน บีจีปทุมยูไนเต็ด ระบุ

 จอน คยอง จุน เฮดโค้ชชุนนัม ดรากอนส์ กล่าวว่า แม้ว่าที่ผ่านมาผลการแข่งขันจะไม่เป็นไปตามที่คาดไว้ แต่ฟุตบอลก็มีแพ้มีชนะมีเสมอเป็นเรื่องธรรมดาของฟุตบอล และแม้ว่าจะแพ้ บีจีปทุม    มาในเกมที่แล้ว แต่สิ่งที่ต้องทำตอนนี้คือทำให้ดีที่สุด   ทีมยังมีโอกาสในการเข้ารอบหากชนะ ในฐานะทีมอันดับ  2   ที่ดีที่สุด   "เราหวังว่าจะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดและไม่อยากคำนึงถึงโอกาสในการเข้ารอบ เพราะมันอาจจะกดดัน ซึ่งผมหวังว่าเราจะมีผลงานที่ดีในการพบกับ  บีจีปทุม"   เขา  กล่าว 

\"บีจีปทุม\"กร้าวขอชนะ ชุนนัมฯ ส่งท้าย เป้าแชมป์รอบแบ่งกลุ่ม \"ACL2022\" บีจีปทุมยูไนเต็ด ทำผลงานเป็นจ่าฝูงในรอบแบ่งกลุ่ม  หลังแข่งไป 5 จาก 6 เกม มี 11 คะแนน

\"บีจีปทุม\"กร้าวขอชนะ ชุนนัมฯ ส่งท้าย เป้าแชมป์รอบแบ่งกลุ่ม \"ACL2022\" มาโกโตะ เทกุระโมริ หัวหน้าผู้ฝึกสอน   สโมสรฟุตบอลบีจีปทุมยูไนเต็ด

\"บีจีปทุม\"กร้าวขอชนะ ชุนนัมฯ ส่งท้าย เป้าแชมป์รอบแบ่งกลุ่ม \"ACL2022\"

\"บีจีปทุม\"กร้าวขอชนะ ชุนนัมฯ ส่งท้าย เป้าแชมป์รอบแบ่งกลุ่ม \"ACL2022\" \"บีจีปทุม\"กร้าวขอชนะ ชุนนัมฯ ส่งท้าย เป้าแชมป์รอบแบ่งกลุ่ม \"ACL2022\" \"บีจีปทุม\"กร้าวขอชนะ ชุนนัมฯ ส่งท้าย เป้าแชมป์รอบแบ่งกลุ่ม \"ACL2022\" บีจีปทุมยูไนเต็ด ทำผลงานในเกมกลางสัปดาห์  ด้วยการเสมอกับ  เมลเบิร์นซิตี้ สกอร์ 0-0

\"บีจีปทุม\"กร้าวขอชนะ ชุนนัมฯ ส่งท้าย เป้าแชมป์รอบแบ่งกลุ่ม \"ACL2022\"

บีจีปทุมยูไนเต็ด  จะลงเล่นนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ACL2022  วันเสาร์ที่ 30 เมษายน  พบกับ ชุนนัม ดรากอนส์ ทีมจากเกาหลีใต้

 

Photographer วันชัย ไกรศรขจิต(Wanchai Kraisornkhajit) #NationPhoto

#ฟุตบอลเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก2022 #บีจีปทุมยูไนเต็ด #สนามปทุมธานีสเตเดี้ยม

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ