ข่าว

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชู "Amazing Thailand ซิตี้รัน" ฟื้นเศรษฐกิจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา   เปิดตัว "Amazing Thailand ซิตี้รัน" กระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงกีฬา   มอบหมายททท.เป็นแม่งานบูมอีเว้นท์ โดยใช้กิจกรรมการออกกำลังกายในที่สาธารณะ เป็นเครื่องมือ ประเดิมนำร่องในกทม.ก่อน ใน 2 สัปดาห์แรก จากนั้นขยายออกไปทั่วประเทศ

ที่อาคารนิทรรศน์รัตนโกสินทร์ ถนนราชดำเนินกลาง   กรุงเทพฯ    พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา   เปิดตัวกิจกรรม Amazing Thailand ซิตี้รัน...มันส์ ฟัน เว่อร์ ยิ่งกว่าเดิม "Amazing Thailand ซิตี้รัน" กระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงกีฬา    อันจะนำมาซึ่งการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวไทย  โดยมี อภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ รองอธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข, สุชาติ แจสุรภาพ กรรมการสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ และ  กอบเกียรติ แสงวนิชย์ ผู้บริหารไทยแลนด์ไตรลีก ร่วมในงาน 


รัฐมนตรีว่าการกระทรงการท่องเที่ยวและกีฬา   กล่าวว่า  กิจกรรมวิ่งในประเทศไทย โดยเฉพาะการวิ่งเพื่อสุขภาพ ถือว่าเป็นการออกกำลังกายที่ได้รับความนิยม เนื่องจากประหยัด และสะดวกที่สุด จึงได้มอบหมายให้ ททท. จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยเน้นกิจกรรมการออกกำลังกายในที่สาธารณะ ซึ่งคาดว่าจะสร้างกระแสตื่นตัวด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬาให้กลับมา และก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนในท้องถิ่น อีกทั้งยังเป็น การสร้างภาพลักษณ์ที่ดี สะท้อนศักยภาพด้านการท่องเที่ยวและการดำเนินงานทางด้านสาธารณสุขของประเทศ   ได้เป็นอย่างดี  "Amazing Thailand ซิตี้รัน" จะเริ่มกิจกรรมนำร่องที่กรุงเทพมหานครก่อนใน 2 สัปดาห์แรก จากนั้น จะขยายพื้นที่การจัดงานไปยังเมืองท่องเที่ยวสำคัญต่าง ๆ ทั่วประเทศในเดือนต่อ  ๆ  ไป


"ปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศ ปัจจุบันมีแนวโน้มดีขึ้นตามลำดับ กระทรวงฯ ต้องการส่งเสริมและผลักดัน ให้มีการจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวและการกีฬาให้มากขึ้น รัฐบาลไทยกำลังจะเปิดรับกลุ่มนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ภายใต้การผ่อนปรนเงื่อนไขด้านสาธารณสุข   คาดว่านโยบายการเปิดรับนักท่องเที่ยวในครั้งนี้ จะมีจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 10 ล้านคน ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งจะเป็นสัญญาณที่ดีในการฟื้นตัวของภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ในประเทศที่ยั่งยืนต่อไป "   พิพัฒน์  ระบุ
 

อภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. กล่าวว่า ททท. ได้เร่งดำเนินการจัดทำโครงการเพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวให้มีประสิทธิภาพ โดยมีแนวคิดที่จะปลุกกระแสของการออกกำลังกายที่กำลังได้รับความนิยม จึงได้กำหนดจัดงาน "Amazing Thailand ซิตี้รัน…มันส์ ฟัน เว่อร์…ยิ่งกว่าเดิม" ภายใต้คอนเซ็ปต์ "สนุกทุกเส้นทาง...ทั่วประเทศ" ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรม Flagship ของสินค้าท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism)

 

โดย ททท. จะเชิญชวนให้ เยาวชน คนรุ่นใหม่ รวมถึงนักท่องเที่ยวออกมาเดินหรือวิ่งไปในเส้นทางต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพมหานคร และพื้นที่ท่องเที่ยวหลักทั่วประเทศ ทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ กิจกรรมนี้จะใช้แอพพลิเคชั่นจากต่างประเทศ (District) ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นระบบจับเวลารูปแบบใหม่ที่สามารถจับการเคลื่อนไหวของผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้แบบ Virtual Run Live Tracker มาใช้ในการจัดงานในครั้งนี้อีกด้วย    อภิชัย   กล่าว 

นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ รองอธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า กรมอนามัย ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนของโครงการนี้ ภายใต้การควบคุมดูแลของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ททท. และผู้จัดงานที่มีประสบการณ์จัดงานระดับประเทศ อย่างไทยแลนด์ไตรลีกหน้าที่หลักของกรมอนามัย คือ การส่งเสริมและผลักดันให้คนไทยมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ดังนั้นการออกกำลังกายจึงเป็นเรื่องที่สำคัญยิ่ง โดยเฉพาะการวิ่ง ถือเป็นการออกกำลังกายที่ประหยัดและง่ายที่สุด 

 

สุชาติ แจสุรภาพ กรรมการสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า   กิจกรรมครั้งนี้  ถือว่ามีความสำคัญไม่น้อยไปกว่า การสร้างนักวิ่งทีมชาติไทยไปร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติ เพราะกิจกรรมนี้ มีกลุ่มเป้าหมายเป็นประชาชนที่รักการวิ่งโดยตรง หวังว่าประชาชนจะหันมาออกกำลังกายด้วยการวิ่งเป็นหลัก 


กอบเกียรติ แสงวนิชย์ ผู้บริหารไทยแลนด์ไตรลีก ผู้จัดงาน กล่าวว่า กิจกรรมนี้จะจัดขึ้นทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ต่อเนื่อง 9 สัปดาห์ รวม 18 วัน เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 27 เม.ย.เป็นต้นไป โดยใน 2 สัปดาห์แรก (30 เม.ย.-8 พ.ค.) จะจัดกิจกรรมนำร่องในพื้นที่กรุงเทพฯ ก่อน จากนั้นจะเพิ่มพื้นที่กิจกรรมอีก 5 จังหวัดท่องเที่ยว หลัก คือ ชลบุรี อยุธยา เชียงใหม่ สงขลา จ.อุดรธานี และกรุงเทพฯ ในอีก 3 สัปดาห์ถัดไป (14-29 พ.ค.) หลังจากนั้น ช่วงเดือนมิ.ย. จะเปิดให้นักวิ่งสามารถร่วมกิจกรรมได้ทั่วประเทศ รวม 4 สัปดาห์ (4-26 มิ.ย.) คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่ต่ำกว่า 15,000 คน ก่อให้เกิดความสุข และสุขภาพที่ดี ที่สำคัญคือก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเว็ปไซต์ www.amazingthailandcityrun.com


 "Amazing Thailand ซิตี้รัน…มันส์ ฟัน เว่อร์...ยิ่งกว่าเดิม" จะจัดงานทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ตลอด 9 สัปดาห์ต่อเนื่อง โดยเริ่มกิจกรรมในวันเสาร์ที่ 30 เม.ย. ถึง วันอาทิตย์ที่ 26 มิ.ย.65 นี้  ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะต้องปฏิบัติตามภารกิจ ที่ถูกกำหนดไว้ไม่ซ้ำกันในทุกสัปดาห์ และมีเวลาในการร่วมกิจกรรม 3 ชั่วโมงต่อครั้ง (ตั้งแต่เวลา 05.30-19.30 น.)  โดยทุกคนจะต้องวิ่งไปค้นหาจุด Check Point (แบบ Virtual) ที่ถูกซ่อนไว้ในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ทั่วประเทศ จำนวน 40 จุดต่อสถานที่ 


อาทิ  พื้นที่ในเขตกรุงเทพฯ อาทิ ภูเขาทอง ลานคนเมือง สะพานพุทธฯ มิวเซียมสยาม ป้อมพระสุเมรุ วงเวียนโอเดียน ถนนเยาวราช ตึกมหานคร หัวลำโพง สถานีรถไฟฟ้า BTS สวนลุมพินี เป็นต้น ผู้ร่วมกิจกรรมจะต้องหาเช็คพ้อยท์​ที่ถูกซ่อนไว้ในสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ​ ทั่วประเทศ ตาม ภารกิจ และเส้นทางวิ่งที่ถูกกำหนดไว้ ไม่เหมือนกันในแต่ละสถานที่

 

ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะต้องสะสมคะแนนจากการวิ่งให้ได้เกิน 3,000 แต้ม จึงจะได้รับเหรียญที่ระลึก Limited Edition (สิทธิพิเศษสำหรับ 10,000 คนแรก เท่านั้น)​ พร้อมลุ้นรับของที่ระลึกโครงการจากการจับฉลากในทุก ๆ สัปดาห์อีกมากมาย นอกจากนี้ ยังจะมีการจับฉลากรางวัลใหญ่ในวันสุดท้ายของการจัดโครงการ (29 มิ.ย.65) อาทิ แพ็คเกจเดินทางและท่องเที่ยว, บัตรรับประทานอาหารจากร้านอาหารชื่อดัง, บัตรสมนาคุณจากสปาชั้นนำ ฯลฯ อีกด้วย

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชู  \"Amazing Thailand ซิตี้รัน\"  ฟื้นเศรษฐกิจ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชู  \"Amazing Thailand ซิตี้รัน\"  ฟื้นเศรษฐกิจ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชู  \"Amazing Thailand ซิตี้รัน\"  ฟื้นเศรษฐกิจ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชู  \"Amazing Thailand ซิตี้รัน\"  ฟื้นเศรษฐกิจ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชู  \"Amazing Thailand ซิตี้รัน\"  ฟื้นเศรษฐกิจ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชู  \"Amazing Thailand ซิตี้รัน\"  ฟื้นเศรษฐกิจ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชู  \"Amazing Thailand ซิตี้รัน\"  ฟื้นเศรษฐกิจ พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา   เปิดตัวกิจกรรม "Amazing Thailand ซิตี้รัน...มันส์ ฟัน เว่อร์ ยิ่งกว่าเดิม "  กิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงกีฬา  นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร และขยายไปทั่วประเทศ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ