ข่าว

เสพงานศิลป์บน "ข้าวเหนียวมะม่วง" ปิดทอง รับประทานได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ข้าวเหนียวมะม่วง" 5 สี สีม่วงดอกอัญชันอมฟ้า สีเขียวใบเตย สีเหลืองขมิ้น สีขาวธรรมชาติ และสีม่วงสดใสใช้ดอกอัญชันผสมน้ำมะนาว 

วันที่ 24 เม.ย.65 กระแส SOFT POWER น้องมิลลิ ที่ขึ้นแสดงคอนเสิร์ตบนเวทีระดับโลก พร้อมนำข้าวเหนียวมะม่วง ยังแรงไม่หยุดสำหรับตลาดข้าวเหนียวมะม่วงในประเทศไทย โดยเฉพาะช่วงมะม่วงกำลังตกต่ำ ทำให้มีราคาขึ้นมาทันที พร้อมยังทำให้คนไทยมีอาชีพเพิ่มขึ้นจากการขาย ข้าวเหนียวมะม่วง ขายดิบขายดี มูนกันไม่ทันทุกร้าน

 

จากกระแสดังกล่าว อ.รุ่งธรรม ศรีวรรณธนศิลป์ (สี-วัน-ทะ-นะ-สิน) อาจารย์คณะคหกรรม วิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร ผู้ซึ่งคิดค้นดัดแปลงอาหารหลากหลายชนิดจนมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักทั่วไป ได้ถูกรบเร้าจากผู้หลักผู้ใหญ่และลูกศิษย์ลูกหา ให้มูนข้าวเหนียวให้ชิมบ้าง
 

เสพงานศิลป์บน \"ข้าวเหนียวมะม่วง\" ปิดทอง รับประทานได้

 

ทาง อ.รุ่งธรรม จึงจัดข้าวเหนียวมะม่วงแบบไม่ธรรมดา ทั้งปิดทอง ทั้งแกะสลัก ให้ทุกคนได้รับประทาน ข้าวเหนียวน้ำทองเบญจรงค์ 5 สี ใช้ข้าวเหนียวเขี้ยวงูของเชียงราย ตราสิงโตทอง คัดมาแบบชั้นเลิศ ผสมออกมาได้ 5 สี คือสีม่วงดอกอัญชันอมฟ้า สีเขียวใบเตย สีเหลืองขมิ้น สีขาวธรรมชาติ และสีม่วงสดใสใช้ดอกอัญชันผสมน้ำมะนาว ปิดหน้าด้วยทองคำที่สามารถรับประทานได้
       

มะม่วงใช้มะม่วงน้ำดอกไม้ บ่มธรรมชาติจึงหวานเย็นฉ่ำ แกะสลักเป็นรูปใบไม้สวยหรูดูดี นอกจากนั้นยังน้ำกะทิ ที่ใช้หัวกะทิเคี่ยวด้วยสูตรพิเศษ และยังมีถั่วเขียวฉีกอบกรอบสำหรับโรยหน้าด้วย เมื่อจัดเป็นชุดออกมาแล้วสวยงามมาก

 

เสพงานศิลป์บน \"ข้าวเหนียวมะม่วง\" ปิดทอง รับประทานได้

เสพงานศิลป์บน \"ข้าวเหนียวมะม่วง\" ปิดทอง รับประทานได้

 

น.ส.อาชัญญา ศรีวรรณธนศิลป์ ลูกสาว อ.รุ่งธรรม เปิดเผยว่า จากกระแสของน้องมิลลิ ขึ้นแสดงแล้วรับประทานข้าวเหนียวมะม่วงบนเวที ทำให้ อ.รุ่งธรรม ถูกรบเร้าอย่างมากให้มูนข้าวเหนียวมะม่วงให้ได้ชิมบ้าง ซึ่ง อ.รุ่งธรรม เชื่อว่า ข้าวเหนียวมะม่วงของทุกร้านอร่อยทั้งหมดในรูปแบบของตัวเอง แต่เมื่อทำแล้วก็ต้องไม่ซ้ำรูปแบบทั่วๆไป  จึงคิดค้นรูปแบบเป็นของชาววังออกมา เป็นข้าวเหนียวมะม่วง เบญจรงค์น้ำทอง 5 สี

 

โดยมะม่วงต้องแกะสลัก ให้ดูสวยงามและปิดทองคำ ที่สามารถรับประทานได้ไว้หน้าข้าวเหนียว จึงเป็น งานศิลป์บนข้าวเหนียวมะม่วง ก่อนที่จะรับประทาน และจะรับออเดอร์ถึงวันจันทร์นี้เท่านั้น เพราะทำไม่ทัน ยอดสั่งแต่ละวัน 600 -700 กล่อง ต้องสั่งจองล่วงหน้า ทางหมายเลขโทรศัพท์  081-7073164

 

เสพงานศิลป์บน \"ข้าวเหนียวมะม่วง\" ปิดทอง รับประทานได้

 

ศุทธิกาญจน์ ธนบวรเวศม์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กำแพงเพชร

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ