ข่าว

รวบ "ประธาน" จอมลวงโลก "ตุ๋นเงิน" ค่าสมัครสมาชิก พบปีเดียวเงินสะพัด 29 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบฯ รวบคาอู่ซ่อมรถ "ประธาน" คณะปฏิรูปยุทธศาสตร์แห่งราชอาณาจักรไทสยาม จอมลวงโลก "ตุ๋นเงิน" ค่าสมัครสมาชิก หลังติดตามพฤติกรรมมานาน เจ้าตัวยังปากแข็ง พบเหยื่อส่วนใหญ่เป็นชาวบ้านทางภาคเหนือ ปีเดียวเงินหมุนเวียน 29 ล้านบาท

22 เม.ย.2565 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการปราบปราม พร้อมด้วย พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รองผู้บังคับการปราบปราม พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผู้กำกับการ 4 บก.ป. ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายกำจรเกียรติ  (สงวนนามสกุล)  อายุ 43 ปี ประธานคณะปฏิรูปยุทธศาสตร์แห่งราชอาณาจักรไทสยาม หลอกเก็บค่าสมัครสมาชิก

 

พล.ต.ต.มนตรี กล่าวว่า สำหรับ  คณะปฏิรูปยุทธศาสตร์แห่งราชอาณาจักรไทสยาม ก่อนหน้านี้เคยถูกตำรวจกองปราบตรวจสอบมาแล้วเมื่อปี 2563 เนื่องจากมีพฤติกรรมส่อเค้ากระทำความผิด ชักจูงประชาชนให้เข้าร่วมเป็นสมาชิกตามผังองค์กร โดยแจ้งว่าจะมีเงินเดือนค่าตอบแทนในแต่ละระดับตั้งแต่ 15,000 - 1,000,000 บาท 

 

 

รวบ "ประธาน" จอมลวงโลก "ตุ๋นเงิน" ค่าสมัครสมาชิก พบปีเดียวเงินสะพัด 29 ล้าน

 

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าโครงการตามที่กล่าวอ้างไม่อาจเกิดขึ้นได้จริง และมีผู้อยู่เบื้องหลังคือ นายกำจรเกียรติ ผู้ต้องหารายนี้ แต่เนื่องจากขณะนั้นยังเป็นเพียงการเริ่มต้นจึงยังไม่ปรากฎความเสียหายที่แน่ชัดทำให้ไม่สามารถเอาผิดได้ จึงพยายามสืบสวนเฝ้าสังเกตการณ์ พร้อมกับประชาสัมพันธ์เตือนภัยให้กับประชาชนเรื่อยมา

 

 

 

 

 

 

 

รวบ "ประธาน" จอมลวงโลก "ตุ๋นเงิน" ค่าสมัครสมาชิก พบปีเดียวเงินสะพัด 29 ล้าน

 

ด้าน พ.ต.อ.ปทักข์ กล่าวว่า เมื่อประมาณเดือน กุมภาพันธ์  2565 ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งข้อมูลจากพลเมืองดีชาว จ.เชียงใหม่ ว่า "คณะปฏิรูปยุทธศาสตร์แห่งราชอาณาจักรไทสยาม" ได้มาชักชวนให้เข้าร่วมกลุ่ม โดยอ้างว่า ถ้าเข้าร่วมจะได้ตำแหน่งผู้อำนวยการระดับตำบล มีค่าตอบแทนให้เดือนละ 50,000 บาท แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องยอมเสียค่าสมัครสมาชิกแรกเข้าเป็นเงิน 320 บาท พร้อมกับนำพยานหลักฐานต่างๆมามอบให้ตำรวจ

 

 

จึงได้จัดกำลังลงพื้นที่หาเบาะแสหลักฐานเพิ่มเติม จนทราบว่ามีการกระทำดังกล่าวจริง โดยเหยื่อส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มชาวบ้านในพื้นที่จังหวัด ทางภาคเหนือ เช่น เชียงใหม่, เชียงราย, ตาก, พิจิตร และนครสวรรค์ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลอาญา ออกหมายจับ และสามารถจับกุมได้บริเวณอู่ซ่อมรถแห่งหนึ่งในพื้นที่ แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ

 

 

รวบ "ประธาน" จอมลวงโลก "ตุ๋นเงิน" ค่าสมัครสมาชิก พบปีเดียวเงินสะพัด 29 ล้าน

 

 

พร้อมตรวจยึดของกลาง โทรศัพท์มือถือ 8 เครื่อง อาวุธปืน 1 กระบอก สมุดบัญชีธนาคาร 7 เล่ม บัตรเอทีเอ็ม 8 ใบ เอกสารเกี่ยวกับ คณะปฏิรูปยุทธศาสตร์แห่งราชอาณาจักรไทสยามและบริษัทต่างๆที่เกี่ยวข้องจำนวนหนึ่ง เสื้อมีสัญลักษณ์ตราคณะปฏิรูปยุทธศาสตร์แห่งราชอาณาจักรไทสยาม จำนวน 4 ตัว นามบัตรบริษัทที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานและน้ำมันเชื้อเพลิง จำนวน 1 ใบ

 

 

 


 

สำหรับรูปแบบหรือวิธีการหลอกลวง นายกำจรเกียรติ ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นประธานคณะปฏิรูปยุทธศาสตร์ฯ จะทำทีตีสนิทกลุ่มชาวบ้านแล้วชักชวนให้เข้ากลุ่มเป็นสมาชิก โดยชี้แจงนโยบายการทำความดีของกลุ่มจำนวน 19 ข้อ เกี่ยวกับการช่วยเหลือสังคมและประเทศชาติ มีเงินเดือนให้ เพื่อสร้างแรงจูงใจ รวมถึงยังมีการแอบอ้างตัวว่าเป็นประธานบริษัทประกอบธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานและน้ำมันเชื้อเพลิง เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ 

 

 

รวบ "ประธาน" จอมลวงโลก "ตุ๋นเงิน" ค่าสมัครสมาชิก พบปีเดียวเงินสะพัด 29 ล้าน

 

 

ทั้งนี้ เพื่อจะหลอกเอาเงินค่าสมัครสมาชิก  ถึงแม้ว่าเงินค่าสมัครต่อคนจะเป็นเพียงเงินหลักร้อย แต่เมื่อมีจำนวนผู้หลงเชื่อสมัครสมาชิกเข้ามาเป็นจำนวนมาก ก็จะถือเป็นจำนวนเงินที่มหาศาล เฉพาะช่วงเวลาตั้งแต่ 1 มกราคม 2564 ไปจนถึง 28 มีนาคม 2565 พบมียอดรวมเงินโอนเข้ากว่า 29 ล้านบาท

 

 

พ.ต.อ.ปทักข์ กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบบริษัทต่าง ๆ ของนายกำจรเกียรติ ที่มีการกล่าวอ้างว่าพบไม่มีการประกอบกิจการตามที่กล่าวอ้างจริง อีกทั้งจากการตรวจสอบเส้นทางการเงินยังพบว่า เงินที่ได้มาส่วนใหญ่จะถูกโอนไปยังหญิงสาวรูปร่างหน้าตาดีหลายราย บางรายโอนเงินเพื่อให้หญิงสาวโชว์ของลับวาบหวิว, โอนให้กับผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง ที่เป็นกลุ่มพวกพ้อง หรือ ผู้ร่วมขบวนการ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ขณะเดียวกัน

 

 

ขณะที่จากการสอบสวน นายกำจรเกียรติ ผู้ต้องหา ให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ปลอมเอกสารสิทธิ, ใช้เอกสารสิทธิปลอมและแจ้งให้เจ้าพนักงานผู้กระทำการตามหน้าที่จดข้อความอันเป็นเท็จลงในเอกสารมหาชนหรือเอกสารราชการ” ก่อนนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ป. ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline