ข่าว

บิ๊กไทยลีกสะท้อนดันดาวรุ่งไปเตะ "ซีเกมส์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บริหาร "ไทยลีก" แสดงทัศนะถึงการการแข่งขันฟุตบอล "ซีเกมส์"​ ควรเป็นเวทีสำหรับให้ดาวรุ่งแจ้งเกิด และ หาประสบการณ์ ในปัจจุบัน โดยมองต่างการเดิมพันความสำเร็จ​ เพียงได้มาซึ่งเหรียญทอง​

"กรวีร์ ปริศนานันทกุล"​  รักษาการประธานบริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด จากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย​ แสดงทัศนะว่า   ฟุตอลในกีฬา "ซีเกมส์"​ ที่ประเทศเวียดเป็นเจ้าภาพ ควรที่จะเป็นเวทีให้นักฟุตบอลดาวรุ่ง​ ได้ใช้เป็นพื้นที่ในการแสดงความสามารถ​  การออกมาสะท้อนท่าทีดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังจากมีประเด็นที่​ นวลพรรณ ล่ำซํา​ ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย​ ทักท้วงถึงโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลลีก​ และฟุตบอลทีมชาติชุดซีเกมส์​ ที่มีเวลาทับซ้อนกัน​

บิ๊กไทยลีกสะท้อนดันดาวรุ่งไปเตะ \"ซีเกมส์\"

 

 

ทั้งนี้ภายหลังจากที่นวลพรรณ ล่ำซํา​​ ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย​  ออกมาเคลื่อไหวเรื่องนี้​ ทำให้ ไทยลีก​ มีมติ​ที่จะปรับโปรแกรมใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับทีมชาติไทย​  ซึ่งปัญหาคือ เวลาที่ทับซ้อน​ จนกลายเป็นข้อพิพาทว่า​ บางสโมสรจะไม่ปล่อยผู้เล่นให้กับทีมชาติไทย ในการทำศึกฟุตบอล ซีเกมส์ 2022  ในขณะที่​ นวลพรรณ​ ล่ำซำ​ ระบุถึงเป้าหมายในการส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดของทีมชาติไทย​ ไปคว้าเหรียญรางวัลในครั้งนี้ 

 

 

โดย "กรวีร์ ปริศนานันทกุล" ให้ความเห็นถึงการตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกภายในประเทศ เพื่อให้ฟุตบอลชาติไทย มีเวลาเตรียมทีมลุยการแข่งขันฟุตบอลใน มหกรรมกีฬา "ซีเกมส์" ที่จัดขึ้นที่ประเทศเวียดนาม   กล่าวว่า เมื่อครั้งนี้ "ไทยลีก" ต้องขยับโปรแกรมนัดสุดท้ายเพื่อหลีกทางให้กับการแข่งขันฟุตบอล ซีเกมส์  รวมถึงมีผลกระทบทั้งลีกและการเก็บตัวของทีมชาติไทยชุดใหญ่และชุดอายุ 23 ปี ช่วงปลายเดือนพฤษภาคมก่อนจะไปแข่งรายการ "ชิงแชมป์ทวีปเอเชีย" ซึ่งแน่นอนว่ามีผลกระทบเกิดขึ้น แต่ถึงอย่างไรก็ยังต้องเดินหน้ากันต่อเพื่อให้ผลงานในการแข่งขันของทุกชดออกมาดีที่สุด ตามที่เห็นสมควร  

 

" ถ้าเป็นสมัยเมื่อ 20 ปีก่อน ผมก็คงจะเห็นด้วย  แต่สมัยที่กีฬาฟุตบอลของประเทศกำลังยกระดับและก้าวไปสู่การเป็น ‘กีฬาอาชีพ อย่างเต็มตัว แต่เรากลับก้าวข้ามไม่พ้น กับดักความสำเร็จของตัวเอง  ซึ่งเรายังคงมีความสุขกับความสำเร็จเล็ก ๆ เฉพาะหน้า และตั้งให้มันเป็นเป้าหมายที่แสนยิ่งใหญ่ โดยที่ถ้าเรายังก้าวไม่พ้นจากเวทีภูมิภาคเราจะไม่มีวันก้าวไปสู่เวทีระดับสากลได้เลย "

 "  สำหรับการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์นั้น ควรจะเป็นเวทีที่เอาไว้สร้างดาวรุ่งดวงใหม่ในวงการฟุตบอล สร้างระบบ สร้างประสบการณ์ เสริมกระดูกให้เยาวชนทีมชาติไทยก่อนจะก้าวไปสู่ทีมชาติชุดใหญ่ในอนาคตอย่างที่ควรจะเป็น ด้วยการจัดลำดับความสำคัญเสียใหม่เพื่อจะก้าวข้ามระดับภูมิภาค ไปสู่ระดับเอเชียและก้าวไปเวทีระดับโลกกันจริงๆเสียที ความสำเร็จของเราจะไม่มีวันยิ่งใหญ่ขึ้นได้ ถ้าเรายังยึดติดกับความสำเร็จเล็ก ๆแบบเดิม

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับศึกฟุตบอล "รีโว่ ไทยลีก" นัดสุดท้ายซึ่งจะมีการเลื่อนจากวันที่ 7 พ.ค. เป็นวันที่ 4 พ.ค. และ ฟุตบอล "ลีก คัพ" รอบรองชนะเลิศ เลื่อนจาก 11 พ.ค. เป็น 25 พ.ค. และรอบชิงชนะเลิศ เลื่อนจาก 15 พ.ค. เป็น 29 พ.ค.  โดยที่การแข่งขันฟุตบอล "ซีเกมส์" ทีมชาติไทย มีโปรแกรมประเดิมเกมแรก พบกับ มาเลเซีย ในวันที่ 7 พ.ค. 

บิ๊กไทยลีกสะท้อนดันดาวรุ่งไปเตะ \"ซีเกมส์\" บิ๊กไทยลีกสะท้อนดันดาวรุ่งไปเตะ \"ซีเกมส์\"

 

ขอบคุณภาพจากสโมสร BGPATHUMUNITED

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ