ข่าว

นายก อบต. เกาะช้าง แจง "รถดับเพลิง" ออกภารกิจ โดยพลการ จ่อฟันผิดวินัยร้ายแรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายก อบต. เกาะช้าง แม่สาย จ.เชียงราย ชี้แจงกรณี ปม "รถดับเพลิง" ออกภารกิจดันสิ่งอุดตันสระว่ายน้ำบ้านหรู ทำโดยพลการ ไม่มีการขอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร มีความผิด จ่อฟันผิดวินัยร้ายแรง

จากการณีที่เพจ “ชมรม STRONG เครือข่ายภาคเหนือ” โพสต์ภาพ แฉพบ รถดับเพลิง อบต.กำลังฉีดน้ำลงสระให้บ้านหรูหลังหนึ่ง พบว่าเป็นรถดับพลิงของ อบต. ตำบลเกาะช้าง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย  ทำให้สังคมโซเชียลเกิดข้อสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น หรือเกิดไฟไหม้ในสระน้ำที่บ้านหรู จึงเอารถดับเพลิงไปช่วยเติมน้ำกลางสระน้ำบ้านหรู และได้มีการนำเสนอข่าวออกไป ทำให้เป็นที่น่าสนใจของสังคม

 

 

นายก อบต. เกาะช้าง แจง \"รถดับเพลิง\" ออกภารกิจ โดยพลการ จ่อฟันผิดวินัยร้ายแรง

 

 

 

 

 

 

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าว สอบความคืบหน้าเรื่องดังกล่าวกับ  ร.ต.อ.เด่นวุฒิ  จันต๊ะขัติ นายก อบต.เกาะช้าง ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย นายกิติพงษ์  อินต๊ะใจ  รองนายก อบต.เกาะช้าง นายอนุวัฒน์  พรหมมิ รองนายก อบต.เกาะช้าง นายเติมพงษ์   สุริยะโชติ ปลัด อบต.เกาะช้าง  ได้ร่วมออกมาชี้แจงถึงกรณีว่า 

 

 

นายก อบต. เกาะช้าง แจง \"รถดับเพลิง\" ออกภารกิจ โดยพลการ จ่อฟันผิดวินัยร้ายแรง

 

 

หลังจาก เมื่อวันที่ 25 มี.ค.2565 ที่ผ่านมา   ได้มีเพจ “ชมรม STRONG เครือข่ายภาคเหนือ” ได้โพสต์ภาพและข้อความลงโซเชียล และมีข่าวสื่อออกไปจำนวนมาก ทาง อบต.เกาะช้าง ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น และทำการสอบข้อเท็จจริง ทราบว่าในวันดังกล่าว มีชาวบ้านได้โทรมาติดต่อห้องธุรการขอความช่วยเหลือ นำรถดับเพลิงช่วยไปดันท่อสระน้ำ ที่เกิดจากการอุดตันจากเศษปูนเศษหินดินทราย ในการก่อสร้าง ทางเจ้าหน้าที่ธุรการจึงได้ไปแจ้งให้ทางนาย ส.ต.ณเรศ บุญศรี เจ้าหน้าที่ประจำรถดับเพลิง นำรถไปช่วยตามที่ชาวบ้านได้ร้องขอมา

 

 

นายก อบต. เกาะช้าง แจง \"รถดับเพลิง\" ออกภารกิจ โดยพลการ จ่อฟันผิดวินัยร้ายแรง

 

 

จากการนำรถดับเพลิง ออกไปช่วยดันสิ่งอุดตันในสระน้ำบ้านหรู ครั้งนี้ทราบว่า ไม่มีการขออนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร ตามระเบียบของ อบต. และได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบแล้ว ถือว่ามีความผิดจริง พร้อมเอาผิดวินัยร้ายแรง ที่ทำไปโดยพลการ ทำให้ อบต.ได้รับความเสียหาย จากการกระทำ

 

 

นายก อบต. เกาะช้าง ยังกล่าวอีกว่า ตามนโยบาย ตามที่จะนำรถดับเพลิงออกไป ช่วยในเรื่องภารกิจของส่วนตัวไม่ได้ นอกจากช่วยหรือในเรืองสาธารณะสามารถทำได้ แต่ต้องมีหนังสือขออนุญาตทุกครั้ง ส่วนโทษทาง อบต.จะเอาผิดวินัยร้ายแรง แต่ต้องดูว่า ทาง ปปช.เชียงราย จะว่ากล่าวโทษเพิ่มอะไรอีกครั้ง

 

 

นายก อบต. เกาะช้าง แจง \"รถดับเพลิง\" ออกภารกิจ โดยพลการ จ่อฟันผิดวินัยร้ายแรง

 

 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 4 เมษายน ที่ผ่านมา นายเนติพล ชุมยวง ผอ.ปปช.เชียงราย ได้ส่งเจ้าหน้าที่กลุ่มงานปราบปรามการทุจริต ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงตาม ที่ได้ปรากฎเป็นข่าว จากผลการตรวจสอบ พบว่ามีมูลกระทำความผิดจริง ซึ่งทาง ปปช.ได้รับเรื่องลงเป็นเลขคดีความแล้ว ยังอยู่ในขั้นตอนสอบ รวบรวมพยานหลักฐานเอาผิด ใครมีส่วนร่วม ในเหตุการณ์ครั้งนี้บ้าง

 

 

สราวุธ คำฟูบุตร  ผู้สื่อข่าว จ.เชียงราย 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ