ข่าว

ฮือฮา "ล้างป่าช้า" ศรีราชาขุดพบ "กุมารทอง" แห่เซ่นไหว้ขอโชคลาภ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฮือฮา ขุดพบ "กุมารทอง" 1 ร่าง ในงาน "ล้างป่าช้า" ของพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา แห่นำของเซ่นไหว้ นม น้ำ ที่นอนเด็ก ขวดนม มาเซ่นไหว้เพื่อเป็นสิริมงคล ขอให้มีโชคมีลาภ

 5 เม.ย.2565 เมื่อเวลา 06.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าในงานมหากุศลเก็บศพไร้ญาติ ล้างป่าช้า ครั้งที่ 3 ของพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา  มีการขุดพบ กุมารทอง 1 ร่าง จึงได้เดินทางไปที่พุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา  ถนนสายเก้ากิโล ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี พบว่าทางคณะกรรมการของพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชาได้นำร่างของกุมารทอง มาตั้งไว้ที่หน้าห้องเก็บกระดูก

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

ฮือฮา "ล้างป่าช้า" ศรีราชาขุดพบ "กุมารทอง" แห่เซ่นไหว้ขอโชคลาภ

 

โดยกุมารทองที่พบนั้นขุดได้ที่สุสานเพียวเยี้ยงซัวจึง บ้านเนินโมก บ้านบึง ชลบุรี  โดยผู้มีจิตศรัทธา ต่างช่วยกันประกอบพิธีล้างป่าช้า ครั้งที่ 3 เพื่อทำพิธีขุดศพไร้ญาติที่ถูกฝังไว้ในสุสานเพียวเยี้ยงซัวจึง บ้านเนินโมก เมื่อเวลา 13.39 น. ของวันที่ 4 เมษายน 2565 สาธุชนและผู้มีจิตศรัทธาที่มาร่วมงาน ขุดทอง หรือ ล้างป่าช้า ก็ได้ขุดพบ กุมาร ชาย 1 ร่าง ขึ้นมาจากหลุม ซึ่งมีสภาพไม่เน่าไม่เปื่อย แขน ขา อวัยวะครบน่าจะถูกนำมาฝังไว้ไม่ต่ำกว่า 5 ปีแล้ว  

 


ฮือฮา "ล้างป่าช้า" ศรีราชาขุดพบ "กุมารทอง" แห่เซ่นไหว้ขอโชคลาภ

 

 

เมื่อประชาชนที่มาร่วมงานล้างป่าช้าทราบว่าพบกุมารทองต่างฮือฮาและเหลือเชื่อกับสิ่งที่พบเจอ หลังถูกฝังมานานในดินแต่กับมาสภาพไม่เน่าไม่เปื่อยไปตามกาลเวลา  และเมื่อนำร่างกุมารมาถึงพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชาประชาชนที่ทราบก็ต่างพากันนำนมและน้ำดื่มมาให้ กุมารทองดื่ม ตามความเชื่อในการเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองและครอบครัวอีกด้วย และอีกอย่างที่ขาดไม่ได้คือการขอโชคลาภ

 

 

 

 

ฮือฮา "ล้างป่าช้า" ศรีราชาขุดพบ "กุมารทอง" แห่เซ่นไหว้ขอโชคลาภ

 

 

โดยคณะประทับทรงที่ไปชี้จุดที่มีศพฝังอยู่ นั้นได้ชี้ถูกต้องทุกจุดไม่พลาดเลยแม้แต่จุดเดียวตั้งแต่เปิดงานล้างป่าช้ามา 9 วัน แล้ว ซึ่งกุมารทอง ที่ขุดเจอ ทางคณะกรรมการ ได้นำมาตั้งไว้ที่หน้าห้องเก็บกระดูก โดยใส่ตู้กระจกอย่างดี เพื่อให้ประชาชนได้มาชมและซื้อของมาเซ่นไหว้ได้ทุกวันตลอดการจัดงานล้างป่าช้าเพื่อทำพิธีขุดศพไร้ญาติที่ถูกฝังไว้ในป่าช้าหรือสุสาน เข้าสู่ขั้นตอนของการประกอบพิธีฌาปนกิจส่งดวงวิญญาณไปสู่สุคติ

 


นายเจริญ จุรีกานนท์ นายกพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา เปิดเผยว่างานมหากุศลเก็บศพไร้ญาติ ล้างป่าช้า ครั้งที่ 3 ของพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา โดยจะทำพิธีขุดศพไร้ญาติ ไปจนถึงวันที่ 24 เม.ย. 2565 เพื่อนำศพไร้ญาติมาบำเพ็ญกุศล และอัญเชิญดวงวิญญาณมาประกอบพิธีทางศาสนาทั้งไทยและจีน เพื่อให้ไปสู่ภูมิภพที่ดี โดยในกลางคืนเวลา 18.00 น. จะมีพระสงฆ์มาสวดพระอภิธรรม จำนวน 4 รูป เวลา 19.00 น.จะมีพิธีสวดมนต์เวียนธูปแบบจีนอีก 1 รอบ

 

 

ชำนาญ ใจเอื้อ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดชลบุรี

 

 

logoline