ข่าว

นิทรรศการ หยุด"สงคราม" "ยูเครน" เริ่มบ่ายวันนี้ ที่สวนครูองุ่น ทองหล่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

16.00 น.วันนี้ ที่สวนครูองุ่น ซอยทองหล่อมีงาน Exhibition Ukraine 101 Stop War หวังเป็นพื้นที่เรียนรู้ "สงคราม" "ยูเครน"

สมบัติ บุญงามอนงค์ นักเคลื่อนไหว นักกิจกรรมทางการเมือง ยอมรับในโพสต์ล่าสุดว่า เป็นผู้เสนอเปิดพื้นที่ให้ชาวยูเครนที่อยู่ในไทยได้ใช้พื้นที่สวนครูองุ่น ซอยทองหล่อ เป็นพื้นที่สื่อสารและแสดงออกที่เกี่ยวกับสถานการณ์สงครามที่ยูเครน และหวังว่าจะเป็นพื้นที่เรียนรู้ของคนไทยในเรื่องนี้ด้วยเช่นกันงานจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 3 เมย.เวลา 4 โมงเย็น ณ สวนครูองุ่น ซอยทองหล่อ  Exhibition Ukraine 101 Stop War

 

นิทรรศการ หยุด\"สงคราม\"  \"ยูเครน\" เริ่มบ่ายวันนี้ ที่สวนครูองุ่น ทองหล่อ

 

เขาสื่อสารไปถึง เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงว่าไม่ต้องหาคนที่อยู่เบื้องหลังกิจกรรมนี้ หรือไม่ต้องเดาว่าทำไปทำไม เพราะการจัด กิจกรรมนี้ทำอยู่บนพื้นฐานสำนึกของความเป็นพลเมืองโลก การที่เราอยู่บนโลกนี้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเชื้อชาติอะไร แม้จะไม่ได้มีผลหรือทำให้ผู้นำโลกรับรู้อะไร แต่นี่คือการสื่อสารการเคลื่อนไหวแนวระนาบที่พลเมืองโลกต่างก็แสดงออกถึงสันติภาพ

สมบัติตอกย้ำว่าทราบมาระยะหนึ่งแล้วว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงที่ตามเรื่องยูเครน-รัฐเซีย ในไทยกำลังติดตามข้อมูลของกลุ่มต่างๆที่เคลื่อนไหวในเรื่องนี้ และมีการสืบข้อมูลการเคลื่อนไหวของผมจากคนรอบข้าง ทั้งที่ ความจริงแล้ว เขา Post เล่าความคิดและการเคลื่อนไหวนี้ชัดเจน ฝ่ายความมั่นคงหากต้องการรู้จริงๆให้ถามตรงมาที่เขาได้เลย

 

นิทรรศการ หยุด\"สงคราม\"  \"ยูเครน\" เริ่มบ่ายวันนี้ ที่สวนครูองุ่น ทองหล่อ

เข้าสู่สัปดาห์ที่ห้า ที่รัสเซียถล่มยูเครน พลโท พงศกร รอดชมพู อดีตรองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ให้ความสนใจว่า วิกฤตการณ์ในยูเครนอาจจบลงด้วยการเจรจาทางการทูตประนีประนอม  น่าสนใจว่าสงครามยูเครน-รัสเซีย จะเหมือน สงครามฟินแลนด์-โซเวียต หรือไม่  สงครามยุคนั้นใช้เวลา 3 เดือน สงครามคราวนี้จะจบใน 3 เดือนหรือไม่ ใกล้จะมีคำตอบแล้ว ซึ่งส่วนตัวคิดว่ายูเครนน่าจะได้ไครเมียคืนด้วยซ้ำ

logoline