ข่าว

"รุ่นพี่" แสบหลอก "รุ่นน้อง" ร่วมสถาบันทำสัญญาซื้อ "มือถือ" สูญเงินกว่าล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักศึกษา ม.ดัง กำแพงเพชร เกือบ 20 ราย แจ้งความ "รุ่นพี่" ร่วมสถาบัน หลอกทำสัญญาซื้อโทรศัพท์ "มือถือไไอโฟน ก่อนชิ่งหนีพร้อมโทรศัพท์ ทิ้งหนี้ก้อนโตไว้นับล้านบาท

31 มี.ค.2565  ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร   ได้มีกลุ่มผู้เสียหาย กว่า 15 คน  เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ทั้งชายและหญิง เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.หญิง อุษา เอี่ยมประเสริฐ  พนักงานสอบสวน ดำเนินคดีกับรุ่นพี่ร่วมสถาบัน ที่หลอกทำสัญญาซื้อโทรศัพท์ มือถือไอโฟน รุ่นต่างๆ โดยมีราคา 30,000 – 55,000 บาท โดยได้รับค่าจ้างทำสัญญาเป็นเงิน 500 บาท ซึ่งต่อมาได้รับหนังสือแจ้งยอดค้างชำระ จึงได้รู้ตัวว่าถูกหลอกและรวมตัวกันมาแจ้งความดังกล่าว ซึ่งผู้เสียหายส่วนใหญ่เป็นเยาวชนเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาแห่งหนึ่งในจังหวัดกำแพงเพชร

 

 

\"รุ่นพี่\" แสบหลอก \"รุ่นน้อง\" ร่วมสถาบันทำสัญญาซื้อ \"มือถือ\" สูญเงินกว่าล้าน

 

 

 

 

นางสาวเอ (นามสมมุติ) พี่สาวของนักศึกษาชั้นปี 2 เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุชื่อนางสาวฟ้า (นามสมมุติ) เป็นรุ่นพี่ ร่วมสถาบันของน้องสาว ได้มาชักชวนให้น้องสาวของตนไปทำสัญญาซื้อโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน โดยอ้างว่าพี่สาวของนาวสาวฟ้าเป็นผู้จัดการศูนย์โทรศัพท์แห่งหนึ่ง ให้ไปช่วยทำสัญญาซื้อเพื่อทำยอดขายจะได้เลื่อนตำแหน่งขึ้นเป็นผู้จัดการ โดยนางสาวฟ้าอ้างว่าสัญญาซื้อขายที่ทำเพื่อทำยอดขายเท่านั้น และหลังจากที่ได้รับโทรศัพท์มาแล้ว ให้นำโทรศัพท์ดังกล่าวคืนให้กับนางสาวฟ้า เพื่อนำไปคืนเข้าสต๊อก และลบข้อมูลการทำสัญญาทิ้งไป 

 

 

\"รุ่นพี่\" แสบหลอก \"รุ่นน้อง\" ร่วมสถาบันทำสัญญาซื้อ \"มือถือ\" สูญเงินกว่าล้าน

 


โดยน้องสาวของตนได้รับค่าตอบแทนเป็นเงินจำนวน 500 บาท เป็นเหตุให้น้องสาวหลงเชื่อ คิดว่าแค่ช่วยพี่สาวของนางสาวฟ้าทำยอดตามที่กล่าวอ้าง จึงได้ตกลงทำสัญญาด้วย จนกระทั่ง มีหนังสือทวงถามให้ชำระเงินค่าเช่าซื้อรวมภาษี จึงได้ติดต่อไปยังนางสาวฟ้าอีกครั้ง แต่นางสาวฟ้า อ้างว่าจะติดต่อไปที่พี่สาวที่เป็นผู้จัดการเพื่อสอบถาม แล้วหายเงียบไป จนกระทั่งมีหนังสือบอกเลิกสัญญาเช่าซื้อและขอให้ชำระค่าเสียหายทั้งหมดมา จึงรู้ตัวว่าถูกหลอก และติดต่อไปยังนางสาวฟ้าอีกครั้ง ปรากฎว่าโดนบล็อกแชทไปแล้ว ซึ่งต่อมาทราบว่ามีเพื่อนร่วมสถาบันเดียวกันโดนหลอกในลักษณะเดียวกันนี้หลายราย จึงได้รวมตัวกันมาแจ้งความดังกล่าว

 

 

\"รุ่นพี่\" แสบหลอก \"รุ่นน้อง\" ร่วมสถาบันทำสัญญาซื้อ \"มือถือ\" สูญเงินกว่าล้าน

 

 

 

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังนางสาวฟ้าผู้ถูกกล่าวหา โดยนางสาวฟ้ากล่าวว่าตนเองทราบเรื่องที่ผู้เสียหายรวมตัวกันไปแจ้งความแล้ว และได้ปฏิเสธว่าตนเองไม่ได้หลอกลวงผู้เสียหายแต่อย่างใด และแจ้งว่าได้มีการเคลียร์กับผู้เสียหาย โดยจะโทรศัพท์ไปสอบถามกับทางสาขาใหญ่ก่อนว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งตนเองยินดีจะยอมรับการชดใช้ค่าเสียหาย ให้แก่ผู้เสียหายทั้งหมด และในขณะนี้ตนเองไม่ได้อยู่ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร     


ในเบื้องต้น ผู้เสียหายจำนวนกว่า 15 รายได้เข้าแจ้งความแล้ว และคาดว่ามีผู้เสียหายรวมมากกว่า 20 คน ทั้งเพื่อนและรุ่นน้องในสถาบันเดียวกัน และต่างสถาบันด้วย รวมมูลค่าความเสียหายในครั้งนี้กว่า 1 ล้านบาท  

 

 

 

ศุทธกาญจน์  ธนบวรเวศม์  ผู้สื่อข่าว จ.กำแพงเพชร 

 

 

 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ