ข่าว

ด่วน โควิด ลาม " ตราด เอฟซี" นักฟุตบอล 10 ราย พบเชื้อ "น้าฉ่วย" เฮดโค้ช ไม่รอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตราด เอฟซี" มีสะเทือน โค้งสุดท้ายฟุตบอลไทยลีก 2 นักฟุตบอลของสโมสรติดเชื้อโควิด 19 รวม 10 คน ด้านหัวหน้าผู้ฝึกสอน "น้าฉ่วย"สมชาย ชวยบุญชุม โดนไปด้วย เผย 2 เกม จากนี้ ทั้งเยือนเชียงใหม่ เอฟซี แพร่ยูไนเต็ด ต้องเข็นนักฟุตบอลเท่าที่มี ลงสนามแบบขัดตาทัพ โอกาสเลื่อนชั้นเริ่มยาก

สมชาย  ชวยบุญชุม  " น้าฉ่วย" หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรฟุตบอลตราด เอฟซี  ทีมอันดับ 3 ในตารางไทยลีก 2  ให้สัมภาษณ์กับ " คมชัดลึก"ว่า  ฟุตบอลไทยลีก 2  M150แชมเปี้ยนชิพ เกม นัดประจำวันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน    "ตราด เอฟซี "  มีโปรแกรมออกไปเยือนเชียงใหม่  เอฟซี  และ  เสาร์ที่ 9  เมษายน  ออกไปเยือนแพร่  เอฟซี   สำหรับตราด เอฟซี  แล้ว  ทั้ง 2 เกม ผู้เล่นหลักของทีม จะหายไปร่วม 10 คน เพื่อติดตามอาการจากการติดเชื้อโควิด 19  รวมทั้งตนในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอน ที่ติดเชื้อโควิด 19 เช่นกัน 

 

ไม่สามารถคุมทีมลงแข่งขันได้  ซึ่งภารกิจในการคุมทีมจะเป็นหน้าที่ของสตาฟโค้ช ที่ทำงานร่วมกัน ที่จะเข้าไปดูแลแทน   ส่วนตัวยอมรับว่า นี่คือสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด  และมีความเสี่ยงต่อการทำผลงานในอันดับของ ตารางไทยลีก 2  โดยเฉพาะการทำอันดับ เพื่อให้ได้เลื่อนชั้นไปยังไทยลีก  โดยอัตโนมัติ  ด้วยการจบอันดับ 1 และ อันดับ 2   ในขณะที่อันดับ 3-6   คือ  การเล่นแบบเพลย์ออฟ เพื่อหา 1 ทีม ตามเลื่อนชั้นขึ้นไป 

 

"ตราด เอฟซี"   แข่งไปแล้ว 29 นัด มี 58 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง คือ ลำพูนวอริเออร์  ที่มี    59 และตามหลัง  สุโขทัย เอฟซี ที่มี 58  คะแนน  แต่ประตูได้เสียดีกว่า   "ช้างขาวเจ้าเกาะ"ตราด  เอฟซี  ทำผลงาน เป็นจ่าฝูงในเลกแรก  ในแบบไม่แพ้ให้กับใคร กระทั่งเข้ามาสู่ครึ่งฤดูกาลหลัง  ผลงานทีมเริ่มสะดุด     แพ้ 4  ใน 5  เกม หลังสุด ทำให้อันดับในตารางไทยลีก 2 จากจ่าฝูง  ลงมาอยู่ที่อันดับ 3    ในขณะที่จำนวนเกมของฤดูกาลใกล้จะสิ้นสุดลง  โดย เหลืออีกเพียง 5  นัด เท่านั้น 

" ถึงนาทีนี้แล้ว พวกเราทุกคนในทีมเครียด ผมเองก็ป่วยและอยู่ระหว่างการรักษาตัว  ทุกอย่างมันประเดประดังเข้ามา ซึ่งมีผลมาถึงผลงานของทีมกับโอกาสในการเลื่อนชั้น ที่เริ่มจะไม่ง่าย   การติดโควิดครั้งนี้ รุนแรงมากเพราะจำนวนผู้เล่นทีมหายไปถึงครึ่งหนึ่ง  ขณะที่ผู้เล่นในรายที่ไม่ติดโควิด  บางคนก็มีโทษแบน ห้ามลงสนาม  บางรายยังมีอาการบาดเจ็บ ทำให้การจัดตัวผู้เล่นจากนี้ ไป แน่นอนว่าก็ต้องหมุนเวียนตำแหน่ง เพื่อให้ทีมเดินหน้าแข่งขันตามโปรแกรม ดึงเอาผู้เล่นเยาวชนที่ขึ้นทะเบียนเอาไว้  ขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ เพื่อให้ตราดเอฟซี  สามารถรักษาโปรแกรมการแข่งขัน" 

 

สมชาย ฉวยบุญชุม หรือ " น้าฉ่วย"   หัวหน้าผู้ฝึกสอนตราด เอฟซี  ระบุว่า   สิ่งที่กำลังเกิดขึ้นกับตราด เอฟซี ในขณะนี้ เป็นเรื่องที่กดดันต่อตราด เอฟซี ในการพาทีมไปยังเป้าหมาย คือเลื่อนชั้นกลบไปเล่นยังไทยลีก 1   เพราะไม่ง่ายเลย ต่อการพาทีมทำผลงาน เพื่อให้ติดอันดับ 1 ใน 2 ของตาราง ในช่วงที่เป็นโค้งสุดท้ายใกล้จะจบฤดูกาล ในขณะที่ทุกทีมต่างก็เร่งทำผลงาน

 

" ตอนนี้ก็ยอมรับว่า เริ่มท้อแล้วเพราะทุกอย่างมันวิ่งเข้ามาหมด  ทุกอย่างล้วนแต่กระทบมาถึงทีม ทั้งบรรยากาศภายใน  ความเชื่อมั่น   ปัจจัยเหล่านี้  กำลังบั่นทอนสภาพทีม  ในขณะที่กำลังสู่โค้งสุดท้าย  ในการต่อสู้เพื่อให้ได้เลื่อนชั้น  สิ่งที่ผมทำได้ในขณะนี้  คือให้กำลังใจกับทุกคนในทีม  ไม่สามารถพาทีมไปร่วมแข่งขันได้   ทำได้เพียงส่งกำลังใจไปให้ และให้คำแนะนำกับสตาฟโค้ชว่า  จะต้องทำอย่างไร ในช่วงที่อยู่ภายใต้สถานการณ์แบบนี้  ขณะเดียวกันก็อยากขอความยุติธรรมจากแฟนบอลด้วยว่า  การที่ทีมผลงานในตารางอันดับตกลงมา  มันมาจากเหตุสุดวิสัยจริง ๆ ทั้งปัญหาการถูกเลือกปฏิบัติจากผู้ตัดสิน ทำให้ผู้เล่นของตราด เอฟซี ถูกห้ามลงแข่ง  การที่ผู้เล่นของทีมบาดเจ็บ และไม่สามารถกลับเข้าสู่ทีมได้ "

เขา กล่าวว่า   การระบาดของโควิด 19  ที่เกิดขึ้นภายในทีม จนมีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก  ปัจจัยเหล่านี้ล้วนแต่กระทบต่อ ตราดเอฟซี    อยากให้แฟนบอลนึกย้อนหลังไป เมื่อครั้งที่ตราด เอฟซี ทำผลงานเป็นจ่าฝูงไทยลีก 2  ตลอดครึ่งฤดูกาลแรก   ในแบบไม่แพ้ให้กับใคร ก็ไม่เห็นมีแฟนบอลชื่นชมว่า  เกิดจากการทำงานหนักของหัวหน้าผู้ฝึกสอน ของโค้ช เกิดจากการทุ่มเทของทุกคนในทีม  กระทั่งทีมสะดุด ทุกคนก็กลับมาโจมตี  สิ่งเหล่านี้มันบั่นทอนความรู้สึกคนทำทีม  คนที่อยู่กับนักฟุตบอลตลอดเวลา   สมชาย  กล่าว

 

วรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการบริษัทไทยลีก  จำกัด  ในนามฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ  ให้สัมภาษณ์กับ " คมชัดลึก" ว่า  ขอเป็นกำลังใจให้กับสโมสรฟุตบอลตราด เอฟซี ให้ผ่านปัญหาการระบาดของโควิด 19 เพื่อให้ทีมกลับมาเดินหน้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ กรณีที่เกิดขึ้นกับตราด เอฟซี อยากจะให้เป็นสัญญานเตือนไปยังทุกสโมสร ให้พร้อมรับมือ    สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นความผิดของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง  

 

เนื่องจากโควิด  แพร่เชื้อได้ง่าย สิ่งที่ทำได้คือเฝ้าระวังความปลอดด้านสุขอนามัยของตัวเองเพื่อที่จะลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ  เพื่อให้สโมสรสามารถดำเนินกิจกรรมไปได้ตามปกติ  ในส่วนของการแข่งขัน ปัญหาที่ผู้เล่นของทีมติดเชื้อจำนวนมาก ฝ่ายจัดการแข่งขันก็มีการวางแนวทางรองรับ ด้วยการเปิดโอกาสให้สโมสรนั้น ๆ เพิ่มผู้เล่นเข้ามา เพื่อทดแทน 

 

"นาทีนี้ผมเชื่อว่าทุกทีมใส่ใจมาก และตื่นตัวกับเรื่องนี้ เพราะตระหนักดีว่าผลกระทบหากเกิดขึ้นแล้วจะรุนแรงเพียงใด ในส่วนของผมเอง ที่เป็นห่วงก็คือในรายของแฟนบอลที่เข้าชมในสนาม  อยากจะแนะนำว่า หากมีอาการพ้อง  แม้ว่าผลตรวจเอทีเค  จะไม่ปรากฏชัด  แต่การหลีกเลี่ยงไม่รวมกลุ่มกัน ก็น่าจะเป็นทางออกที่ช่วยลดปัญหาหรือ ลดความเสี่ยงการระบาด อันมีที่มาจากกิจกรรมฟุตบอลได้    อยากให้แฟนบอลได้เพิ่มความระมัดระวังในส่วนนี้ด้วย"  วรงค์  ระบุ 

  ด่วน   โควิด ลาม \" ตราด  เอฟซี\" นักฟุตบอล 10 ราย พบเชื้อ  \"น้าฉ่วย\" เฮดโค้ช ไม่รอด ด่วน   โควิด ลาม \" ตราด  เอฟซี\" นักฟุตบอล 10 ราย พบเชื้อ  \"น้าฉ่วย\" เฮดโค้ช ไม่รอด ด่วน   โควิด ลาม \" ตราด  เอฟซี\" นักฟุตบอล 10 ราย พบเชื้อ  \"น้าฉ่วย\" เฮดโค้ช ไม่รอด ด่วน   โควิด ลาม \" ตราด  เอฟซี\" นักฟุตบอล 10 ราย พบเชื้อ  \"น้าฉ่วย\" เฮดโค้ช ไม่รอด ด่วน   โควิด ลาม \" ตราด  เอฟซี\" นักฟุตบอล 10 ราย พบเชื้อ  \"น้าฉ่วย\" เฮดโค้ช ไม่รอด สโมสรฟุตบอล ตราด เอฟซี ทีมในไทยลีก 2 ที่กำลังประสบปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด 19  ทั้งนักฟุตบอลไปจนถึงหัวหน้าผู้ฝึกสอน 

 

แฟ้มภาพ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ