ข่าว

แจ้งความถูก"คนร้าย"ลอบตัดไม้พะยูง 3 ครั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของที่ดินร้อนใจ โดน"คนร้าย"ลักลอบตัดพะยูง 3 ครั้ง รวม 8 ต้น แจ้งความท้องที่คดีไม่คืบ ต้องมาพึ่ง บก.ป.ช่วยเหลือ

ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. นางภัทรินทร์ แซตั้ง อายุ 55 ปี พร้อม นายธนกร ไกรสินธุ์ อายุ 55 ปี เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.รังสิมันต์ ตันจริง รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ป. แจ้งความร้องทุกข์กรณี พนักงานสอบสวน สภ.กุฉินารายณ์ ดำเนินคดีคนร้ายลักลอบตัด"ต้นพะยูง"ในที่ดินของตนจำนวน 8 ต้น มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

 

นางภัทรินทร์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.64 มีคนร้ายไม่ทราบเป็นใครเข้ามาลักลอบตัด"ต้นพะยูง"ที่ขึ้นอยู่ในที่ดินของตนตามโฉนดที่ดิน นส4 ง. เลขที่ 172 เล่ม 2 หน้า 72  เนื้อที่ดินประมาณ  2 งาน ตั้งอยู่ที่ ม.13 ต.บัวขาว  อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ จากที่มีอยู่ทั้งหมด 16 ต้น  โดยคนร้ายตัดไป 4 ต้น  วันเกิดเหตุ ตนอยู่บ้านพักที่ กทม.จึงให้นายเจษฎา เจือสกุล อายุ 32 ปี ลูกชายที่อยู่กาฬสินธุ์ ไปแจ้งความต่อ ร.ต.อ.วีรวัฒน์ หิรัญภิงคา รอง สว.(สอบสวน) สภ.กุฉินารายณ์ ไว้ให้สืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

นางภัทรินทร์ กล่าวต่อ  วันที่  29 พ.ย.64 พบว่ามีคนร้ายแอบมาลักลอบตัดต้นพยูงอีก 2 ต้น ตนได้ไปแจ้งความ ต่อ พ.ต.ท.สุขสวัสดิ์ โคตรคำ สว.(สอบสวน) สภ.กุฉินารายณ์ ให้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนดำเนินคดีคนร้าย ต่อมาวันที่ 13 ธ.ค.64 มีคนร้ายแอบมาตัดต้นพะยูงไปอีก 2 ต้นจากที่ดินของตน ได้ไปแจ้งความต่อ ร.ต.อ.ประยุง แสนกาษา รอง สว.(สอบสวน) สภ.กุฉินารายณ์

 

ตนได้นำเรื่องคนร้ายลักลอบตัดต้นพยูงในที่ดินตนไปร้องต่อ กอ.รมน.จังหวัดกาฬสินธุ์ ให้ช่วยติดตามอีกทางหนึ่ง ซึ่งได้ข้อมูลข่าวสารจากชาวบ้านที่พบเห็นในวันที่เกิดเหตุดังกล่าวทราบว่าได้มี  บุคคลเป็นชาย 1 คน ได้นำไม้พะยูงจำนวน 1 ท่อน ยาวประมาณ 2 เมตร ได้นำการลากจูงด้วยมอเตอร์ไซค์ไปขายให้กับนายวี(นามสมมุติ) ในราคา 400 บาท จากการซักถามนายวี (นามสมมุติ) รับว่าอดีตเคยป็นนายหน้าคำไม้พะยูงในพื้นที่มาก่อน แต่ปัจจุบันเลิกไปแล้วและมาประกอบอาชีพเลี้ยงควายจำหน่าย เคยทำหน้าที่เป็นนายหน้าให้กับพ่อค้าประเทศ สปป.ลาว แขวงสุวรรณเขต มาก่อน มีนายบอล ไม่ทราบชื่อจริง ได้นำไม้ท่อนดังกล่าวมาขายให้ตนที่บ้านพักในราคา 400 บาท เนื่องจากนายบอลเข้าใจว่าตนยังประกอบอาชีพนายหน้าไม้พะยูงอยู่

พนักงานสอบสวน บก.ป.ตรวจสอบข้อมูลหลักฐานที่ผู้เสียหายนำมาร้องทุกข์แล้วพบว่าเป็นเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กุฉิรารายณ์ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของ พงส.บก.ปปป.ก่อนจะพาผู้เสียหายไปพบ พงส.บก.ปปป.พิจารณาดำเนินการช่วยเหลือผู้เสียหายต่อไป


เบื้องต้น พ.ต.ต.สมโชค รัตนอำภา สว.(สอบสวน) กก.4 บก.ปปป.ได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ จ.กาฬสินธุ์ ถึงผลการตรวจพิสูจน์เยื้อไม้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์ติดโควิด-19 ทำให้ออกไปตรวจพิสูจน์ในช่วงเวลาที่ผ่านมาไม่ได้ แต่จะได้นัดร้อยเวรและผู้เสียหาย ไปร่วมตรวจพิสูจน์ทราบในวันพรุ่งนี้ให้เรียบร้อยเพื่อดำเนินคดีต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ