ข่าว

"คอลเซ็นเตอร์" โทรบอกบ้านถูกยึด จะมาปิดหมายบังคับคดี รอทั้งวันไม่โผล่มา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวใหญ่วัย 65 ร้องตำรวจสูงเม่น โดนแก๊ง "คอลเซ็นเตอร์" โทรอ้างว่า บ้านถูกขายทอดตลาดแล้ว จะมาปิดหมายบังคับคดี เจ้าตัวยันบ้านซื้อเงินสด ไม่เคยนำโฉนดไปทำธุรกรรมใด ๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (25 มี.ค.65) มีเรื่องราวของ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่มาแนวใหม่โทรศัพท์มาข่มขู่ว่าจะยึดบ้าน โดย พ.ต.ท.พุทธิวัฒน์ วงศ์ศิริธนดล สารวัตร (สอบสวน)  สภ.สูงเม่น จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำ สภ.สูงเม่น จ.แพร่ ได้รับแจ้งจากนางสาวปนัดดา (สงวนนามสกุล)  อายุ 65 ปี ชาวบ้าน ใน ต.สบสาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ ว่า มีผู้โทรศัพท์เข้ามาแจ้งว่าบ้านที่ตนอยู่อาศัย นั้นถูกขายทอดตลาดไปเมื่อวันที่ 18 มี.ค. 2565   

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

\"คอลเซ็นเตอร์\" โทรบอกบ้านถูกยึด จะมาปิดหมายบังคับคดี รอทั้งวันไม่โผล่มา

 

 

นางสาวปนัดดา ให้การอีกว่า บ้านที่ตนอยู่เป็นบ้านที่ซื้อและไถ่ถอนมาจาก ธนาคารแห่งหนึ่ง โดยซื้อเป็นเงินสด เมื่อปี 2560 แล้ว และไม่ได้เอาโฉนดที่ดินไปทำธุรกรรมใด ๆ โฉนดก็คงอยู่  ในการพูดทางโทรศัพท์ตนได้อัดเสียงไว้และมอบให้กับพนักงานสอบสวน   และในคลิปยังบอกอีกว่า จะเอาหมายไปติดหน้าบ้านตน โดยบอกว่าจะเข้ามาวันที่ 25 มี.ค.2565  หากจะยอมใกล่เกลี่ยให้ติดต่อทนาย ก็จึงขอให้ตำรวจไปเฝ้ารอด้วย

 

 

\"คอลเซ็นเตอร์\" โทรบอกบ้านถูกยึด จะมาปิดหมายบังคับคดี รอทั้งวันไม่โผล่มา

 

 

 


จากนั้นนางสาวปนัดดา ก็มารออยู่ที่บ้านไม่ได้ไปไหนเพื่อรอว่าจะมีใครเอาหมายศาลมาปิดหน้าบ้านแต่รอจนถึงเย็นก็ไม่มีใครมา จึงอยากจะเตือนประชาชนอย่าได้หลงเชื่อหากมีคนโทรศัพท์เข้ามาอ้างว่ามาจากธนาคารนั้นแล้วบอกว่าบ้านถูกยึด  เพราะบ้านของตนเองก็ไม่เคยไปกู้ที่ไหน ซื้อเงินสดจ่ายเงินกันในบ้านเลย จึงเป็นไปไม่ได้ว่าบ้านถูกยึดดังกล่าว แก๊งคอลเซ็นเตอร์เล่นเปลี่ยนการหลอกลวงไปเรื่อยๆ

 

 

 

 

สมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธิ์   ผู้สื่อข่าว จ.แพร่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ