ข่าว

"มังกรฟ้า" โดนค้น หลังเชื่อว่ามีกว้านซื้อลอตเตอรี่กว่า 2 ล้านใบ กระทบราคา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริษัท มังกรฟ้า ลอตเตอรี่ ถูกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น หลังเชื่อว่ามีการแทรกแซงกลไกราคา จนทำให้ราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลมีมูลค่าสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด

         วันที่ 25 มี.ค. 65 เวลา 10.30 น. นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี และประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา และพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. รองประธาน ฯ พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1 คณะทำงาน ร่วมกับ พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผอ.สนง.สลากกินแบ่งรัฐบาล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง 

 

\"มังกรฟ้า\" โดนค้น หลังเชื่อว่ามีกว้านซื้อลอตเตอรี่กว่า 2 ล้านใบ กระทบราคา

เข้าตรวจค้น ตามหมายศาลอาญา บริษัท "มังกรฟ้า" ลอตเตอรี่ จำกัด สำนักงานใหญ่ เลขที่ 24 หมู่ 2 ต.อ้อมเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี และอีกจุดเป็นสาขาที่ ต.กุดป่อง  อ.เมือง จ.เลย  

   

         
ภายหลังตามที่มีที่มีการร้องเรียนว่า บริษัทดังกล่าวไม่ได้รับการจัดสรรโควตาลอตเตอรี่ แต่มีการกว้านซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจากผู้ได้รับโควตาผู้ค้ารายย่อยและบุคคลทั่วไปมากกว่า 2ล้านฉบับ แล้วนำเข้าสู่ระบบแพลทฟอร์ม "มังกรฟ้า" เพื่อเสนอขายหรือแทรกแซงกลไกราคาจนทำให้ราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลมีมูลค่าสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด เบื้องต้นพบสลากประมาณ 2 ล้านฉบับจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ยังพบว่าเงินหมุนเวียนอีกอย่างน้อยกว่า 100 ล้านบาท 

 

\"มังกรฟ้า\" โดนค้น หลังเชื่อว่ามีกว้านซื้อลอตเตอรี่กว่า 2 ล้านใบ กระทบราคา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ