ข่าว

ชาวบ้านแห่พบ "นายอำเภอคลายทุกข์" รับเรื่องราวร้องทุกข์ด้วยตนเอง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถ้าเราขับเคลื่อน ผู้นำท้องที่ "ผู้นำท้องถิ่น" ก็จะขับเคลื่อนไปกับพวกเราด้วย ประโยชน์ที่ได้รับคือ ประชาชนในพื้นที่มีความสุข

ที่จังหวัดปทุมธานี วันนี้ (23 มี.ค. 65) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่อำเภอสามโคก เนื่องจากทราบว่าจากป้าย ประชาสัมพันธ์ ว่า ทุกวันพุธ มีโครงการ "นายอำเภอคลายทุกข์" รับเรื่องราวร้องทุกข์ด้วยตนเอง เวลา 08.30 -12.00 น. หรือถ้าเป็นวันอื่น หากมีปัญหาได้รับความเดือดร้อน หรือ ไม่ได้รับความเป็นธรรมก็สามารถ ยื่นเรื่องที่ศูนย์ดำรงธรรมได้ 

ชาวบ้านแห่พบ \"นายอำเภอคลายทุกข์\" รับเรื่องราวร้องทุกข์ด้วยตนเอง 

 

 

ปรากฎว่า วันนี้มีชาวบ้านเดินทางมาพบกับนายอำเภอกันตั้งแต่เช้า หนึ่งในจำนวนนี้ ชาวบ้านอำเภอสามโคก มาขอความอนุเคราะห์ ทางเข้าบ้าน เพราะสมัยก่อนเป็นถนนส่วนบุคคล ประชากรมีร้อยกว่าหลังคาเรือน และไม่รู้เขาจะปิด หรือ ไม่อนุญาตให้ใช้เมื่อไหร่ เลยมาขอทางนายอำเภอช่วยดำเนินการในเรื่องนี้ และเห็นว่าโครงการของนายอำเภอนี้เป็นเรื่องที่ดี ประชาชนเดือดร้อนจะได้ถึงท่านนายอำเภอ ได้อย่างสะดวกมากกว่าเดิม

 

 

ชาวบ้านแห่พบ \"นายอำเภอคลายทุกข์\" รับเรื่องราวร้องทุกข์ด้วยตนเอง 

 

 

ชาวบ้านแห่พบ \"นายอำเภอคลายทุกข์\" รับเรื่องราวร้องทุกข์ด้วยตนเอง 

 

 

นางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอสามโคก บอกว่า โครงการรับเรื่องราวร้องทุกข์ ทุกเรื่องทุกวันพุธตั้งแต่ 8 โมงครึ่งถึงเที่ยง ซึ่งวันนี้มีผู้ร้องทั้งหมด 9 ราย มายื่นเรื่องร้องเรียนกับนายอำเภอ จริงๆ แล้วปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นนโยบายของรัฐบาล ของกระทรวงมหาดไทย ของกรมการปกครองและของจังหวัดด้วย และทางอำเภอมีหน้าที่อยู่แล้วในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขก็เลย ตั้งโครงการนี้ขึ้นมา เราต้องยื่นมือลงไปช่วยแก้ปัญหาของของชาวบ้าน

 

 

ชาวบ้านที่เดือดร้อน 9 ราย ทางนายอำเภอได้เจรจาพูดคุยทั้งหมด ต่างรู้สึกสบายใจที่ได้มายื่นเรื่องร้องเรียนกับนายอำเภอถึงห้องทำงาน เพราะมั่นใจว่า ปัญหาของเขาได้รับการแก้ไขแน่นอน และนายอำเภอก็สบายใจด้วย ที่ได้ช่วยพวกเขา

 

 

และที่สำคัญ เป็นการขับเคลื่อนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เช่น องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีหน้าที่อยู่แล้ว และกำนัน ผู้ใหญ่บ้านที่มีหน้าที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข เพราะถ้าเราขับเคลื่อน ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น ก็จะขับเคลื่อนไปกับพวกเราด้วย ประโยชน์ที่ได้รับคือ ประชาชนในพื้นที่มีความสุข ทุกข์น้อยลง สุขมากขึ้น

 


                        

ชาวบ้านแห่พบ \"นายอำเภอคลายทุกข์\" รับเรื่องราวร้องทุกข์ด้วยตนเอง 

อนันต์  วิจิตรประชา  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ปทุมธานี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ