ข่าว

  "โค้ชโต "เชียร์  2 นายด่าน"ทีมชาติไทย" โชว์ผลงาน เรียกคะแนน "มาโน่ โพลกิ้ง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 โค้ชผู้รักษาประตู  "นิพนธ์ มาลานนท์ " กระตุ้น 2 ผู้รักษาประตูที่มีชื่อติด"ทีมชาติไทย" ในเกมอุ่นเครื่องเนปาล  และ ซูรีนาม   ทั้ง  กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล ราชบุรี มิตรผล เอฟซี และ ปฏิวัติ คำไหม  สมุทรปราการ ซิตี้    ใช้โอกาสสร้างผลงานให้เข้าตา  มาโน่  โพลกิ้ง เพื่อโอกาสรับใช้ชาติ

นิพนธ์  มาลานนท์ "โค้ชโต"   อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทย  , โค้ชเทรนนิ่งผู้รักษาประตู สโมสรฟุตบอลในลีกอาชีพ  ซึ่งเคยร่วมงานกับสโมสรชั้นนำ  ท้้ง  บีจีปทุมยูไนเต็ด ,ราชบุรีมิตรผลเอฟซี , สุพรรณบุรี เอฟซี ,ทรูแบงค็อกยูไนเต็ด  รวมถึง การท่าเรือ  เอฟซี   ให้สัมภาษณ์กับ  " คมชัดลึก" ว่า   ขอเป็นกำลังใจไปถึงผู้รักษาประตู  กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล  จาก ราชบุรี มิตรผล เอฟซี  และ ปฏิวัติ คำไหม   จาก สมุทรปราการ ซิตี้  ซึ่งมีชื่อในตำแหน่งผู้รักษาประตูทีมชาติไทย   โดยขอให้ทั้งคู่ใช้จังหวะในช่วงนี้  พิสูจน์ตัวเอง เพื่อโอกาสในการเป็นส่วนหนึ่งของ "ทีมชาติไทย"


สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อ นักฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เพื่อเตรียมแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องรายการ FIFA International Friendly Match พบกับ ทีมชาติเนปาล ใน วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม   ที่สนาม ชลบุรี สเตเดียม จังหวัดชลบุรี และพบกับทีมชาติซูรีนาม ในวันอาทิตย์ที่ 27  มีนาคม  ที่สนาม บีจี สเตเดียม จังหวัดปทุมธานี  ทั้งนี้ในส่วนของตำแหน่งผู้รักษาประตู "ทีมชาติไทย"ประกอบด้วย  ศิวรักษ์  เทศสูงเนิน บุรีรัมย์  ยูไนเต็ด ,  กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล   ราชบุรี มิตรผล เอฟซี  และ ปฏิวัติ คำไหม    สมุทรปราการ ซิตี้    

 

รายชื่อผู้รักษาประทีมชาติไทยในชุดนี้  ต่างไปจากในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน หรือ เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ   ปลายปีที่ผ่านมา  โดยครั้งนั้น ผู้รักษาประตูนอกจาก ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน จาก บุรีรัมย ยูไนเต็ด , ยังรวมไปถึง ฉัตรชัย บุตรพรม จาก บีจีปทุมยูไนเต็ด   และ  กวินทร์  ธรรมสัจจานันท์  จากโอเอชลูเวิน   ทีมในลีกประเทศเบลเยียม  ส่วน การประกาศรายชื่อทีมชาติไทยล่าสุด  ไม่มีชื่อของ  ฉัตรชัย  บุตรพรม ที่บาดเจ็บจากการเล่นให้กับทีมชาติไทย  ในฟุตบอลเอเอฟซูซูกิคัพ  และ  กวินทร์  ธรรมสัจจานันท์ ที่เพิ่งได้กลับคืนสู่วงการฟุตบอล จากการเล่นให้กับการท่าเรือ  เอฟซี 

" นาทีนี้ผมมองว่าเป็นจังหวะสำคัญ ที่รุ่นน้องทั้ง 2 คน คือ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล  และ ปฏิวัติ คำไหม     จะได้แสดงศักยภาพตัวเอง เพื่อให้เป็นทางเลือก หรือเป็นเลือดใหม่ให้กับทีมชาติไทย ในอนาคตข้างหน้า เพราะด้วยการทำผลงานให้กับต้นสังกัด คือ  ราชบุรีมิตรผล เอฟซี  ของ กัมพล  และ  สมุทรปราการซิตี้  ของ   ปฏิวัติ  ถือว่าทั้งคู่สอบผ่าน  ทำผลงานได้ดี  จนกลายเป็นที่มาในการถูกเรียกติดทีมชาติไทย   ดังนั้นถือว่าโอกาสมาแล้ว  เพราะฉะนั้นทำให้เต็มที่กับโอกาสที่ได้รับ  พิสูจน์ให้โค้ชทีมชาติไทย มาโน่  โพลกิ้ง   เห็นถึงความต่าง เห็นถึงศักยภาพ สิ่งที่ทั้งคู่สามารถทำได้ก็คือ การศึกษาถึงสไตล์ของฟุตบอลทีมชาติเนปาล  และทีมชาติ ซูรีนาม    เป็นการทำงานไปพร้อม ๆ กันกับทีมงานของฟุตบอลทีมชาติไทย ซึ่งต้องทำการบ้านให้กับทีมเพื่อสร้างความพร้อม   ก่อนเกมอุ่นเครื่องจะมาถึง    ผู้รักษาประตูทั้ง 2 คน อย่าคิดว่าต้องรอคำแนะนำ     ในเมื่อการศึกษา หรือ  ทำการบ้าน พวกเขาสามารถทำได้ทันที   เพราะการเข้าถึงข้อมูลที่สามารถทำได้ง่าย  คำว่าการสร้างความพร้อม ในมุมของผมไม่ได้หมายถึง   ความพร้อมในเรื่องของร่างกายเท่านั้น  แต่ยังหมายถึงการทำการบ้าน เพื่อให้เรามีข้อมูลที่มากพอ"

 

นิพนธ์  กล่าวว่า  การมีชื่อในตำแหน่งผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ของศิวรักษ์   เทศสูงเนิน จากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  เป็นการให้คำตอบที่ว่า  ผู้รักษาประตูของทีมจ่าฝูงในตารางไทยลีก  ยังคงรักษาฟอร์มการเล่นของตัวเองได้อย่างสมบูรณ์แบบ  ทำให้เป็นตัวเลือกแรก ทันทีของฟุตบอลทีมชาติไทย เมื่อมีโปรแกรมการแข่งขัน ส่วนในรายของกวินทร์ ธรรมสัจจานันท์   จากการท่าเรือ  เอฟซี ไม่มีชื่อในเกมอุ่นเครื่องครั้งนี้  ปัจจัยที่ต้องพิจารณา ก็คือ อาการบาดเจ็บของผู้รักษาประตู  หรือ  แม้แต่ความสม่ำเสมอ ในการลงเล่นให้กับต้นสังกัด  ปัจจัยเหล่านี้มีส่วนต่อการเรียกตัวสู่ทีมชาติไทย   นิพนธ์  กล่าว 

 ทั้งนี้ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล  ปัจจุบันอายุ  29 ปี    เคยลงเล่นให้กับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี  ใน 2012  โดย ลงเล่นให้ทีมชาติไทย  รวม  3 นัด  ด้วยกัน ส่วน  ปฏิวัติ คำไหม   ปัจจุบันอายุ 27 ปี    เคยลงเล่นให้กับ  ทีมชาติไทย   ในเกมอุ่นเครื่องเสมอกับทาจิกิสถาน 2-2  ในสมัยที่  อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่น  คุมทีมชาติไทย   ในเดือนมิถุนายน  2021

 

  "โค้ชโต "เชียร์  2 นายด่าน"ทีมชาติไทย" โชว์ผลงาน เรียกคะแนน "มาโน่ โพลกิ้ง"  

  "โค้ชโต "เชียร์  2 นายด่าน"ทีมชาติไทย" โชว์ผลงาน เรียกคะแนน "มาโน่ โพลกิ้ง"

นิพนธ์ มาลานนท์ อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทย  ปัจจุบันเป็นโค้ชเทรนนิ่งพัฒนาผู้รักษาประตู

  "โค้ชโต "เชียร์  2 นายด่าน"ทีมชาติไทย" โชว์ผลงาน เรียกคะแนน "มาโน่ โพลกิ้ง"  กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล   ราชบุรีมิตรผล เอฟซี

  "โค้ชโต "เชียร์  2 นายด่าน"ทีมชาติไทย" โชว์ผลงาน เรียกคะแนน "มาโน่ โพลกิ้ง"   "โค้ชโต "เชียร์  2 นายด่าน"ทีมชาติไทย" โชว์ผลงาน เรียกคะแนน "มาโน่ โพลกิ้ง" ปฏิวัติ คำไหม    เมื่อครั้งลงเล่นให้กับ  ทีมชาติไทย   ในเกมอุ่นเครื่องเสมอกับทาจิกิสถาน

 

  "โค้ชโต "เชียร์  2 นายด่าน"ทีมชาติไทย" โชว์ผลงาน เรียกคะแนน "มาโน่ โพลกิ้ง" ขอขอบคุณภาพ  จาก ราชบุรีมิตรผล เอฟซี  ,  เพจช้างศึก ,  ฟุตบอลทีมชาติไทย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ