ข่าว

ถามความคืบหน้า คดีรายการ"ช่องส่องผี" บิดเบือนประวัติศาสตร์?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชมรม"ตามรอยเจ้าตาก" บุกดีเอสไอ สอบถามความคืบหน้า กรณีการร้องทุกข์กล่าวโทษรายการ"ช่องส่องผี"บิดเบือนประวัติศาสตร์ มีความผิดปกติทางด้านการเงิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ "ดีเอสไอ" นายสุชาติ กนกรัตน์มณี พร้อมด้วย นายปเรตร์ อรรถวิภัชน์ และ นายจตุรงค์ จงอาษา ในนาม"ชมรมตามรอยเจ้าตาก" เดินทางมายื่นหนังสือต่อ พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการกองบริหารคดีพิเศษ เพื่อติดตามทวงถามความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวน กรณีการร้องทุกข์กล่าวโทษรายการ"ช่องส่องผี" ว่ามีการทำรายการออกมา"บิดเบือนประวัติศาสตร์" รวมถึงกรณีที่มีความเป็นไปได้ในการหลอกลวงประชาชน และมีความผิดปกติทางด้านการเงิน

 

นายสุชาติ เปิดเผยว่า วันนี้เราเดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดี หลังเคยยื่น"ดีเอสไอ"ตรวจสอบเมื่อปีที่แล้ว รายการ"ช่องส่องผี" ที่มีผู้ดำเนินรายการ 3 คน โดยหนึ่งในนั้นมีพิธีกรผู้หญิงกล่าวอ้างว่าเคย"ตายแล้วฟื้น" สามารถมองเห็น"วิญญาณผี"ได้ ซึ่งเนื้อหารายการจะไปถ่ายทำตามโบราณสถานต่างๆ มีการทำพิธีสามารถสัมผัสถึงดวงวิญญาณ"บูรพกษัตริย์" รวมถึง"พระเจ้าตากสิน" และพาดพิงบุคคลในประวัติศาสตร์ในทางไม่เหมาะสม ทั้งนี้ปัจจุบันรายการดังกล่าวไม่มีแล้ว พิธีกรทั้ง 3 คนแยกย้ายไปทำรายการอื่นแต่ยังเกี่ยวข้องกับ"สายมู" ซึ่งชมรมฯ ต้องการทำคดีให้เกิดความกระจ่างเพราะมีบุคคลหลงเชื่ออยู่

ด้าน นายปเรตร์ เผยว่า ในรายการพิธีกรสาวมักจะกล่าวอ้างสนทนากับ"ดวงวิญญาณ"บุคคลสำคัญในสถานที่นั้นๆ นอกจากนี้ มีการเปิดรับบริจาคจากผู้ชมรายการเพื่อสร้าง"วัตถุมงคล" ปลุกเสกเครื่องรางของขลัง จึงสงสัยถึงความไม่โปร่งใส และอยากให้"ดีเอสไอ"ตรวจสอบเส้นทางการเงินด้วย อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เคยร้องทุกข์ บก.ปอท.ให้เอาผิดฐาน"บิดเบือนข้อมูลประวัติศาสตร์" ทราบว่าส่งเรื่องไปท้องที่ สน.วัดพระยาไกร แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ