ข่าว

ยธ.วอนทุกฝ่ายอย่าล้ำเส้น แย่งบทบาท คดี"แตงโม นิดา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมว.ยุติธรรม ยันทุกอย่างทำตามกฎหมาย ให้ความเป็นธรรมกับครอบครัว"แตงโม นิดา"  ชี้"หมอพรทิพย์"เข้ามาร่วมสังเกตการณ์ได้ วอนทุกฝ่ายต้อง"ไม่ล้ำเส้น"แย่งบทบาทกัน

ยธ.วอนทุกฝ่ายอย่าล้ำเส้น แย่งบทบาท คดี"แตงโม นิดา"

เมื่อวันที่ 16 มี.ค.65 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่ากระทรวงกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงการหาความกระจ่าง ในคดีของ"แตงโม นิดา" ที่ตอนนี้ศพอยู่ในการควบคุมดูแลของ"สถาบันนิติวิทยาศาสตร์" กระทรวงยุติธรรม หลังจากที่เมื่อวานนี้ครอบครัวย้ายศพออกมาจาก"สถาบันนิติเวช" โรงพยาบาลตำรวจ ว่า ได้มอบหมายให้ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นผู้รับผิดชอบ เนื่องจากมีความรู้ในด้านนี้ ที่ผ่านมาตนเองได้ติดตามคดีนี้อย่างต่อเนื่อง ประชาชนและสังคมยังคงมีข้อสงสัยหลายประการ บทบาทของกระทรวงยุติธรรม คือ ต้องทำให้เกิดความยุติธรรมสูงสุด ไม่สามารถทำตามใจคนใดคนหนึ่งได้ และต้องทำเพื่อสังคมและส่วนรวมเกิดความสบายใจ อันไหนที่ขัดแย้งจะไม่ทำเด็ดขาด 
 

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ส่วน แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ หรือ "หมอพรทิพย์" สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ถ้าสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เชิญไป ก็สามารถเข้ามาร่วมสังเกตการณ์ชันสูตรในรอบที่ 2 ได้ ทุกอย่างตรงไปตรงมาอยู่แล้ว ไม่มีปัญหา แต่ถ้าใครต่อใครเข้ามาดูแล้ว มีปัญหาไปหมด เท่ากับผลทางวิชาการยังไม่ชัดเจน ยังไงหนึ่งบวกหนึ่งต้องเป็นสองอยู่แล้ว 

คดีนี้อยากให้ค่อยๆคุยกัน "ไม่ควรล้ำบทบาท"หน้าที่ของกันและกัน ทุกอย่างจะจบได้ด้วยความถูกต้อง กระทรวงยุติธรรมจะตรวจสอบให้เกิดความกระจ่าง ไม่ว่าจะเป็นคดีนี้ หรือคดีอื่นๆ ส่วนการจะผ่าศพในรอบที่ 2 ต้องเป็นไปตามระเบียบของกระทรวง และได้ย้ำกับเลขานุการรัฐมนตรีฯ ต้องทำให้ละเอียดตามกฏหมาย และทำให้เกิดความเป็นธรรมกับ"แตงโม นิดา"และครอบครัว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ