ข่าว

พรุ่งนี้ ผู้ว่าฯ จ.ตราด ลงพื้นที่ตรวจุดเพลิงไหม้ "โซเนวา คีรี" อีกครั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาเหตุเพลิงไหม้ รอเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภาค 2 ที่ลงไปเก็บหลักฐาน เมื่อวันที่ 7 มี.ค.65 สรุปความชัดเจนอีกครั้ง

วันนี้ ( 8 มี.ค.65) พลตำรวจตรี ปกรณ์ มณีปกรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ตราด และ พ.ต.อ.คงศักดิ์ บุญสื่อสุวรรณ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ตราด ที่ดูแลด้านสอบสวน ติดตามความคืบหน้า เหตุเพลิงไหม้ บางส่วนของพื้นที่ โรงแรมโซเนวา คีรี ต.เกาะกูด อ.เกาะกูด จ.ตราด โดยเดินทางถึงอำเภอเกาะกูด ในเวลา 12.00 น. มี พ.ต.อ.ณกฤช ใจรักเรียน ผู้กำกับการ สภ.เกาะกูด และคณะ ให้การต้อนรับ 

 

 

จากนั้นเดินทางไปที่ห้องประชุม สภ.เกาะกูด รับฟังสรุปเหตุการณ์เพลิงไหม้ และข้อมูลหลักฐานทั้งหมด ซึ่งยังไม่สามารถชี้ชัดเจนว่า สาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ เกิดจากสาเหตุใด ซึ่งต้องรอผลการตรวจสอบ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภาค 2 ที่ลงไปเก็บหลักฐาน เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมาก่อน

 

 

 

 

พรุ่งนี้ ผู้ว่าฯ จ.ตราด ลงพื้นที่ตรวจุดเพลิงไหม้ \"โซเนวา คีรี\" อีกครั้ง

 

เวลา 13.00 น. นายเดชาธร จันทร์อบ นายกอบต.เกาะกูด พร้อมเจ้าหน้าที่โยธาธิการ อบต.เกาะกูด พร้อมด้วยนายมนัส ปรังทำนุ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการและควบคุมอาคาร สำนักงานโยธาธิการ และผังเมืองตราดเดินทางไปที่โรงแรมโซเนวาคีรี ที่เป็นสถานที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุ และตรวจสอบอาคารทุกหลังในโรงแรมเพื่อตรวจสอบในเรื่องความปลอดภัยตามคำสั่งของผู้ว่าราชการ จ.ตราด 

 

เวลา 14.15 น.พลตำรวจตรี ปกรณ์ มณีปกรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ตราด พร้อมด้วย พ.ต.อ. ณกฤช ใจรักเรียน ผู้กำกับการ สภ.เกาะกูด เดินทางเข้าโรงแรมโซเนวา คีรี ประชุมเจ้าหน้าที่และตำรวจ เพื่อเข้าทำการตรวจสอบ ร่วมกับผู้จัดการโรงแรมโซเนวา คีรี ไปยังอาคารห้องพัก ที่ถูกเพลิงไหม้ รวมถึงอาคารห้องพัก ที่ไม่ได้รับความเสียหาย

 

นายสมพงษ์ ตีระวัฒนานนท์ โยธาธิการและผังเมืองตราด เปิดเผยว่า ได้รับคำสั่งจาก ผู้ว่าราชการ จ.ตราด และได้รับการประสานงานจาก อบต.เกาะกูด เพื่อขอความร่วมมือในการส่งเจ้าหน้าที่ของสำนักงานฯลงไปร่วม กันตรวจสอบอาคารของโรงแรม หลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้น ซึ่งนายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจ.ตราด จะเดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุเอง อีกครั้ง

 

ซึ่งวันนี้ เจ้าหน้าที่โยธาธิการฯ จะร่วมกับอบต.เกากูด ตรวจอาคารทั้งหมดโดยละเอียด เพื่อให้มั่นใจว่าจะเกิดความปลอดภัย พร้อมให้คำแนะนำในข้อกฎหมาย ในกรณีที่จะออกคำสั่งของ อบต.เกาะกูด หากต้องดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง และสุดท้ายจะเก็บข้อมูลทั้งหมด เพื่อรายงานให้ผู้ว่าราชการ จ.ตราดได้ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพื้นที่ในวันที่ 9 มีนาคม 2565
 

 

พรุ่งนี้ ผู้ว่าฯ จ.ตราด ลงพื้นที่ตรวจุดเพลิงไหม้ \"โซเนวา คีรี\" อีกครั้ง

 

 

พรุ่งนี้ ผู้ว่าฯ จ.ตราด ลงพื้นที่ตรวจุดเพลิงไหม้ \"โซเนวา คีรี\" อีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

เว็บไซต์ของทางโรงแรม "โซเนวา คีรี" (Soneva Kiri) ออกแถลงการณ์ ระบุว่า ในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2565 ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นในวิลล่า 63 ที่โซเนวา คีรี ผู้เข้าพักทุกท่านที่อยู่ในวิลล่าดังกล่าว ได้รับการอพยพอย่างปลอดภัย โซเนวารู้สึกเสียใจและห่วงใยแขกทุกท่าน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้เป็นอย่างยิ่ง

 

เราสามารถควบคุมเพลิงได้ ทำให้ไม่ลามไปยังวิลล่า และส่วนอื่นๆของเกาะ หรือของรีสอร์ท 
ขณะนี้สาเหตุของเพลิงไหม้ ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดและอยู่ในระหว่างการตรวจสอบกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โซเนวา คีรี ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ รวมถึงร้านอาหาร และกิจกรรม
ทั้งหมดไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

 

ที่โซเนวา เรามีมาตรการ และปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด ทั้งที่โซเนวา คีรี และรีสอร์ทในเครือโซเนวาทั้งหมด วิลล่าทุกหลังของเราติดตั้งเครื่องตรวจจับควันไฟในห้องนอนทุกห้อง

 

ระเบียบการจัดการด้านอัคคีภัย และความปลอดภัยของเราได้รับการดูแลเป็นพิเศษ เพื่อให้เหมาะสมกับพื้นที่ป่า เรามีทีมดับเพลิงที่ได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดีรวมทั้งมีทีมพร้อมปฏิบัติการเต็มรูปแบบ ซึ่งได้รับการฝึกซ้อมเกี่ยวกับความปลอดภัยจากอัคคีภัยเป็นประจำ จากความพยายามของเจ้าหน้าที่ควบคู่ไปกับระบบปฏิบัติการที่แข็งแกร่ง เราสามารถควบคุมไฟได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ลุกลามไปยังวิลล่าและพื้นที่อื่นๆในรีสอร์ท

 

เราขอขอบคุณสำหรับการสนับสนุนของทุกคนที่เกี่ยวข้อง และเราจะดำเนินการอย่างเต็มที่เพื่อผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกัน

 

 

พรุ่งนี้ ผู้ว่าฯ จ.ตราด ลงพื้นที่ตรวจุดเพลิงไหม้ \"โซเนวา คีรี\" อีกครั้ง

 

ภาพจาก โซเนวา คีรี (Soneva Kiri)

จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ