ข่าว

"ทนายตั้ม" ฟาด ผิดหวังฟัง "แม่แตงโม" แต่ไม่แปลกใจ บางเรื่องรู้แต่พูดไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายตั้ม" ไลฟ์ฟาด ผิดหวังฟัง "แม่แตงโม" แต่ไม่แปลกใจ เพราะบางเรื่องรู้แต่พูดไม่ได้ สุดท้ายก็แค่ "รอลงอาญา"

"ทนายตั้ม" ษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความชื่อดัง ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ค ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ขณะเดินทางไปที่ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภายหลังจากที่ได้ฟัง "แม่แตงโม" ภนิดา ศิริยุทธโยธิน มารดาของนักแสดงสาว "แตงโม นิดา" ได้ออกรายการ "โหนกระแส" จนเกิดกระแสดราม่าขึ้นอย่างร้อนแรงบนโลกโซเชียล ทำให้เกิดแฮชแท็กซ์ #มีแม่เมื่อพร้อมขึ้น โดย "ทนายตั้ม" ได้พูดถึงเรื่องดังกล่าวว่า จากที่ดูรายการโหนกระแส ยอมรับว่าผิดหวังมาก แต่ต้องบอกว่าบางเรื่องทราบมาก่อนอยู่แล้ว แต่พูดไม่ได้ ซึ่งทุกคนคงจะสงสัย การที่ออกมาเคลื่อนไหว  ตนเองออกมาทำเพื่อน้อง "แตงโม" คนเดียวเท่านั้น และความจริงจะเปิดเผยออกมาเรื่อย ๆ ในสิ่งที่เรารู้มาก่อน 

 

 

"วันนี้ผมเห็นเต็มหน้าฟีดเลย มีแต่คนรับไม่ได้ ผิดหวัง แต่มันก็คือความชัดเจน จริง ๆ มันมีอะไรที่ลึกกว่านี้อีก"

 

 

\"ทนายตั้ม\" ฟาด ผิดหวังฟัง \"แม่แตงโม\" แต่ไม่แปลกใจ บางเรื่องรู้แต่พูดไม่ได้
 

ทั้งนี้ในหัวข้อของการไลฟ์ "ทนายตั้ม" ได้ยกประเด็นเรื่องข้อกฏหมาย ในหัวข้อ แม่ไม่เอาเรื่องในทางคดีจบเลยมั้ย ลูกสามารถฟ้องแม่เนรคุณได้หรือไม่ "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลว่า เคสของน้องแตงโม ผู้เสียหายในคดีนี้ คือแม่ เพราะเป็นมารดาของผู้เสียชีวิต ตามหลักกฏหมายจะมีเพียง 2 คน คือ แม่กับพี่ชาย ในฐานะทายาท กรณีเคสที่เกิดขึ้น แม่ไม่อยากเอาเรื่องแล้ว คดีจะดำเนินต่อไปหรือไม่ เมื่อผู้เสียหายไม่เอาเรื่อง แต่คดีนี้ถือเป็นคดีอาญาแผ่นดิน ไม่สามารถจะยอมความได้ แต่การที่แม่ไม่เอาเรื่อง ยอมรับว่ามีผลในทางคดีมาก 

 

 

"ซึ่งจากที่ออกรายการมีการวิเคราะห์แล้วว่า ในมุมทนายแล้ว ผู้ต้องหาอาจเหลือแค่คนเดียว อย่างไรก็ตาม แม้ตำรวจมีความเห็นสั่งฟ้อง ในคดีอย่างน้อยจะมีการสั่งฟ้อง 2 คน ในความผิดเรื่องประมาทอย่างแน่นอน แต่จะมีคนที่ 3 หรือไม่ต้องดูว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นอีก ต่อไปลุ้นอัยการจะมีความเห็นอย่างไร แต่ผลทางคดี เมื่อแม่บอกว่าไม่เอาเรื่องแล้ว แต่คดียังไม่จบ จะติดคุกมั้ย เชื่อว่า ต่อไปเมื่อกระแสสังคมไม่ร้อนแล้ว และผู้ต้องหามีการชดใช้ค่าเสียหาย บวช ขอโทษออกสื่อ ทุกอย่างจะเป็นพยานในศาลหมด นอกจากนั้น แม่ก็ระบุว่า ไม่ติดใจเอาความ ศาลก็ต้องลงโทษสถานเบา เป็นเรื่องพื้นฐานอยู่แล้ว เมื่อแม่ไม่เอาเรื่อง สุดท้าย ศาลต้องรอลงอาญาแน่นอน เป็นไปตามเกณฑ์ คือมีโทษปรับ ส่วนกรณีที่ทนายเดชาพูด หากผู้ต้องหาขึ้นไปไม่ครบ อันนี้เป็นเรื่องทางเทคนิค หากจะทำให้ขึ้นศาลไม่ครบ ต้องถามทนายเดชา"

 

 

                  \"ทนายตั้ม\" ฟาด ผิดหวังฟัง \"แม่แตงโม\" แต่ไม่แปลกใจ บางเรื่องรู้แต่พูดไม่ได้

ส่วนประเด็นที่แม่บอกรับเงิน 30 ล้านบาทเป็นการชดใช้นั้น "ทนายตั้ม" บอกว่า เรื่องนี้เป็นความต้องการของแม่ แต่ไม่ทราบว่าได้คุยกับ "ไฮโซปอ" หรือยัง ซึ่งมีโอกาสที่จะตกลงกันไม่ได้ค่อนข้างสูง หากเค้าวางเงินค่าเสียหายเป็นหลักล้าน ยังไงศาลก็รอลงอาญาอยู่แล้ว 

 

 

ทั้งนี้ "ทนายตั้ม" ได้ไลฟ์ทิ้งท้ายว่า ไม่ว่ารูปคดีจะเป็นอย่างไร แต่ตนเองก็ยืนยันที่จะสู้ต่อเพื่อ "แตงโม" ไม่ทิ้งน้องอย่างแน่นอน โดยเฉพาะ ตั้งแต่ที่ลูกสาววางรูปไว้ ถึงแม้ว่าจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจจะสื่อถึงแตงโมก็ตาม แต่ก็ทำให้ผมต้องลงพื้นที่ไปที่อู่เรือ ทำให้พบหลักฐานสำคัญ คือฟิน กับหางเสือ ซึ่งจากข้อมูล คนที่เคยโดนใบพัดเรือ หากโดนจะเละเลย จึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจ ว่าเมื่อตกเรือแล้ว วนกลับมาแล้วไปทับหรือไม่ เพราะมีรอยแผลช้ำที่หน้าผาก และบาดแผลที่ขา วันนี้จึงจะเข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน และ จะให้มีการทดลองด้วย


 

 

                  \"ทนายตั้ม\" ฟาด ผิดหวังฟัง \"แม่แตงโม\" แต่ไม่แปลกใจ บางเรื่องรู้แต่พูดไม่ได้

 

             

 

                     \"ทนายตั้ม\" ฟาด ผิดหวังฟัง \"แม่แตงโม\" แต่ไม่แปลกใจ บางเรื่องรู้แต่พูดไม่ได้

 

ส่วนประเด็นที่ว่า ลูกสามารถฟ้องแม่เนรคุณได้หรือไม่ ตอบได้เลยว่า ลูกไม่สามารถฟ้องแม่เนรคุณได้ มีแต่แม่ฟ้องลูกเนรคุณ

 

 

นอกจากนี้ "ทนายตั้ม" ยังได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า ผมพูดมาตลอดว่าที่ผมออกมาช่วยเพื่อแตงโมคนเดียวเท่านั้น!! ฉะนั้นพวกเราช่วยกันต่อ คิดว่าเห็นแก่แตงโมกันนะครับ #อย่าสิ้นหวัง

 

 

 

            \"ทนายตั้ม\" ฟาด ผิดหวังฟัง \"แม่แตงโม\" แต่ไม่แปลกใจ บางเรื่องรู้แต่พูดไม่ได้

 

 

 

 

ที่มา : เฟซบุ๊ค ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ