ข่าว

จับแล้ว "ลูกจ้างมหาภัย" จอมแสบ หลอกนายจ้าง แอบนำทองปลอมมาจำนำ โกยอื้อ 4 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจคอมมานโด ตามรวบ "ลูกจ้างมหาภัย" จอมแสบ แอบนำทองปลอมมาจำนำ หลอกเชิดเงินกว่า 4 ล้านบาท สอบสวนรับสารภาพหาเงินเล่นการพนัน แถมนำเงินไปใช้จ่ายส่วนตัว จนหมดเกลี้ยง

วันที่ 23 ก.พ.2565 พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ (บก.ปพ.) ได้สั่งการให้พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ. , พ.ต.ต.ปฐมพงษ์ ทองจำรูญ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก ปพ. พร้อมกำลังเข้าจับกุม น.ส.ณัฐพัชร์ หรือ  (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี  "ลูกจ้างมหาภัย" ตามหมายจับศาลังหวัดสมุทรสาคร ที่ จ 42/2560 ลง 15 ก.พ.2560  ในข้อหา ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง หรือที่อยู่ในความครอบครองของนายจ้าง และปลอมเอกสารสิทธิ์  


 

ทั้งนี้ สืบทราบว่า  เมื่อช่วงต้นปี 2558  น.ส.ณัฐพัชร์ ผู้ต้องหา ทำงานเป็นลูกจ้างของร้านทองแห่งหนึ่งใน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร  โดยเป็นพนักงานอยู่หน้าร้าน ทำหน้าที่ซื้อขาย และรับจำนำ-ออกตั๋วจำนำทอง ให้กับลูกค้า ปรากฏว่า ระหว่างนั้น น.ส.ณัฐพัชร์ ถือโอกาสที่เจ้าของร้านไว้ใจ แอบนำทองปลอมมาจำนำ และออกตั๋วรับจำนำปลอม ที่เขียนขึ้นมาเอง พร้อมกับนำเงินที่ได้ไปใช้จ่ายส่วนตัว 
 

 

ต่อมาเจ้าของร้านทอง ได้เข้ามาตรวจสอบ และเกิดสงสัยว่า ทำไมสร้อยคอทองคำที่ น.ส.ณัฐพัชร์ รับจำนำและออกตั๋วให้นั้น ไม่มีใครมาไถ่ถอนคืนแต่อย่างใด จึงได้ทำการตรวจสอบ ก็พบว่า ทองที่รับจำนำไว้ทั้งหมด เป็นทองปลอม

 

จับแล้ว \"ลูกจ้างมหาภัย\" จอมแสบ หลอกนายจ้าง แอบนำทองปลอมมาจำนำ โกยอื้อ 4 ล้าน

 

ทั้งนี้ เมื่อเจ้าของร้านทอง ทราบเรื่อง  น.ส.ณัฐพัชร์ จึงได้หลบหนีไป และไม่ยอมมาทำงาน ดังนั้น ผู้เสียหายจึงรวบรวมพยานหลักฐาน เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน เพื่อดำเนินคดี


 

ภายหลังแจ้งความ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เสนอขอศาลจังหวัดสมุทรสาคร อนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหารายนี้ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม สืบทราบว่า ผู้ต้องหารายดังกล่าว ได้หลบมาพักอยู่กับแฟนหนุ่มที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.โพรงอากาศ อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวเอาไว้ได้ในที่สุด 

 

จับแล้ว \"ลูกจ้างมหาภัย\" จอมแสบ หลอกนายจ้าง แอบนำทองปลอมมาจำนำ โกยอื้อ 4 ล้าน

 

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยระบุว่า ได้ลงมือก่อเหตุกระทำความผิดจริง โดยเงินที่ได้มาจากการฉ้อโกง ประมาณ 4 ล้านกว่าบาท ซึ่งได้นำไปใช้จ่ายส่วนตัว และเล่นการพนันจนหมดแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวส่ง สภ.กระทุ่มแบน เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป 
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ