ข่าว

แจ้งจับ บ.ท่องเที่ยวชื่อดัง "ตุ๋นกิฟวอยเชอร์" กิน-พัก-เที่ยว พัทยา 10 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหยื่อบริษัทท่องเที่ยว กว่า 20 ราย บุกร้อง ตำรวจ ปคบ. แจ้งจับทัวร์ชื่อดัง เปิดเฟซบุ๊กหลอก "ตุ๋นกิฟวอยเชอร์" กิน พัก เที่ยว บ้านพักพูลวิลล่าพัทยา รวมมูลค่ากว่า 10 ล้าน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 ก.พ. ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) กลุ่มผู้เสียหายจากการซื้อกิฟวอยเชอร์ท่องเที่ยวเมืองพัทยา กับบริษัทแห่งหนึ่ง  "ตุ๋นกิฟวอยเชอร์" หรือ บัตรกำนัล จำนวน 20 คน  ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ราเชน แสงหมี รอง ผกก.1 บก.ปคบ. หลังจากซื้อแพคเกจท่องเที่ยวดังกล่าวแล้ว ไม่สามารถใช้บริการได้ จนทำให้เกิดความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท 
 


แจ้งจับ บ.ท่องเที่ยวชื่อดัง \"ตุ๋นกิฟวอยเชอร์\" กิน-พัก-เที่ยว พัทยา 10 ล้าน



เกี่ยวกับคดีที่เกิดขึ้น น.ส.ประภาดา (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี อาชีพค้าขาย เปิดเผยว่า เมื่อประมาณช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ตนเองได้ซื้อวอยเชอร์ที่พักและร้านอาหารหลายรายการ ในพื้นที่ จ.ชลบุรี เพื่อนำมาขายต่อให้กับลูกค้า

 

ซึ่งช่วงแรกสามารถใช้งานได้ปกติ แต่เมื่อถึงเดือนพฤศจิกายน ลูกค้ากลับเข้าพักไม่ได้ เนื่องจากเจ้าของบริษัทดังกล่าว ไม่จ่ายเงินให้กับที่พัก ส่วนร้านอาหารก็ไม่สามารถใช้บริการได้ ทำให้ลูกค้าจึงแจ้งความดำเนินคดีกับพวกตนเอง 



ทั้งนี้ บริษัทดังกล่าว ยังได้มีการนำศิลปินจากรายการชื่อดังทางทีวี. มาไลฟ์สด และมีนักแสดงมารีวิวบ้าน จนทำให้ตนเองหลงเชื่อ และไม่คิดว่าจะมีการโกงเกิดขึ้น โดยวอยเชอร์แพคเกจท่องเที่ยวนั้น มีหลายประเภท เช่น รีสอร์ท พูลวิลล่า ร้านอาหาร กิจกรรมล่องเรือ ส่วนการโอนเงินนั้น เป็นชื่อของบริษัทที่มีการจดทะเบียนขึ้นมาจริง รวมถึงมีสำนักงานอยู่ที่เมืองพัทยา ต่อมาทราบว่าได้ปิดตัวลงแล้ว 

 

"ตอนนี้สามารถติดต่อได้ทางเพจเฟซบุ๊กเท่านั้น ซึ่งทางเพจแจ้งว่า ไม่สามารถคืนเงินได้ในทุกกรณี แต่มีการไลฟ์สด เพื่อให้ทราบว่า มีการเคลื่อนไหว และมีการเปลี่ยนที่พักให้ แต่หากลูกค้าต้องการที่พักแห่งอื่น ก็คงต้องรอต่อไป และขณะนี้ก็ยังไม่ทราบว่า ตนเองถูกลูกค้าแจ้งความดำเนินคดีไปกี่รายแล้ว จนถึงตอนนี้ลูกค้าบางคน ก็ยังไม่ทราบว่า วอยเชอร์ใช้งานไม่ได้จริง นอกจากนี้ ตนเคยถูกหมายเรียกมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ได้คืนเงินให้กับลูกค้าคนดังกล่าวไปแล้ว" 

 

แจ้งจับ บ.ท่องเที่ยวชื่อดัง \"ตุ๋นกิฟวอยเชอร์\" กิน-พัก-เที่ยว พัทยา 10 ล้าน

 

ขณะที่ น.ส.ธนพร (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี อาชีพค้าขาย เปิดเผยว่า เมื่อเกิดปัญหาขึ้น ทางบริษัทได้แจ้งว่า ในช่วงวันที่ 10-26 ธันวาคม 2564 จะปิดให้บริการชั่วคราว เพื่อหาบ้านพักทดแทน หลังจากนั้น จึงมาทราบว่าวอยเชอร์ที่ลูกค้าซื้อไป ใช้บริการได้เพียงแค่บางส่วน  แต่ยังไม่สามารถเข้าพักบ้านพูลวิลล่าได้ ก่อนหน้านี้ตนก็ทราบข่าว และได้ทวงถามไปยังบริษัทแล้ว โดยทางบริษัทได้ชี้แจงว่า ลูกค้าคนดังกล่าวไม่ทำตามเงื่อนไข ไม่จองล่วงหน้า และเจรจากันเรียบร้อยแล้ว 

 

ขณะที่ น.ส.การันตี (สงววนามสกุล) อายุ 45 ปี ผู้ให้เช่าบ้านพูลวิลล่า เปิดเผยว่า บริษัทดังกล่าวได้ขอเช่าบ้านพูลวิลล่า จำนวน 2 หลัง เป็นเวลา 1 ปี โดยเริ่มมาตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายน 2564 แต่บริษัทดังกล่าวกลับนำวอยเชอร์ไปขายเกินเวลาที่ตกลงกันไว้ ซึ่งลูกค้าเองก็ไม่ทราบถึงกรณีนี้แต่อย่างใด "ตุ๋นกิฟวอยเชอร์

 

นอกจากนี้ บริษัทดังกล่าว ยังผิดนัดชำระค่าเช่าบ้าน รวมถึงไม่มีการชำระค่าน้ำ ค่าไฟ มานานประมาณ 3 เดือนแล้ว ซึ่งตามเงื่อนไข ตนมีอำนาจยกเลิกสัญญา ดังนั้น จึงได้ยกเลิก และเข้าปิดบ้านพูลวิลล่า ทั้ง 2 หลัง ปรากฏว่า ภายหลังตัวแทนบริษัทฯ ได้มีการกล่าวหาผ่านสื่อท้องถิ่น ซึ่งได้มีการระบุว่า สาเหตุที่ลูกค้าเข้าพักไม่ได้ เพราะตนเองนั้น ทำการปิดบ้านพัก และทำผิดสัญญา จึงกระทบถึงชื่อเสียงของตนด้วย  

 

ทางด้าน น.ส.นันทิพัฒน์ (สงววนามสกุล) อายุ 39 ปี พนักงานรับจ้างทั่วไป เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเดือนกันยายน 2564 ตนได้ทำงานกับบริษัทดังกล่าว โดยได้ดูแลในส่วนของรีสอร์ท และพูลวิลล่า ซึ่งก็พบว่าบริษัทไม่สามารถรองรับลูกค้าได้เพียงพอ เนื่องจากมีพนักงานเพียงไม่กี่คน เพียงเดือนแรกตนก็ได้รับค่าจ้างล่าช้า และเมื่อตรวจสอบเพิ่มเติม ก็พบว่าบริษัท มีปัญหาทางด้านการเงิน และจ่ายเงินช้าหลายด้าน จึงเริ่มไหวตัวทัน และลาออกจากบริษัทดังกล่าว 

 

ขณะที่ นายธาวิน กล้าหาญ อายุ 24 ปี พนักงานรับจ้างทั่วไป เปิดเผยว่า ตนก็เป็นลูกจ้างของบริษัทแห่งนี้เช่นกัน ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทได้ติดค้างค่าวัตถุดิบอาหารทะเล กับทางร้านอาหาร ที่เป็นคู่ค้าทางธุรกิจกันอีกหลายแห่ง โดยจ่ายตรงเวลาเพียงเดือนเดียว หลังจากนั้นก็จ่ายเงินล่าช้า รวมถึงไม่จ่ายค่าแรงพนักงานอีกด้วย


เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหาย เพื่อนำไปประกอบการพิจารณาควบคู่กับพยานหลักฐานต่างๆ ก่อนเสนอเรื่องร้องเรียน เพื่อให้กับผู้บังคับบัญชา พิจารณาสั่งการต่อไป "ตุ๋นกิฟท์วอยเชอร์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ