ข่าว

หนีไม่รอด อดีตประธานกองทุนวัยดึก "หนีหมายจับ 9 ปี" คดียักยอกเงินชาวบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบแล้ว อดีตประธานกองทุน โกงเงินลูกบ้าน "หนีหมายจับ 9 ปี" สุดท้ายไม่รอด ถูกตำรวจรถไฟ จับได้คาขบวนรถไฟ ขณะจอดรับส่งผู้โดยสารที่สถานีศิลาอาสน์

จากกรณี ประธานกองทุนหมู่บ้าน หมู่ที่ 13 ต.หงส์หิน อ.จุน จ.พะเยา ได้นำเงินกองทุนของลูกบ้าน  กว่า 200,000 บาทไปใช้ส่วนตัว และไม่สามารถนำเงินมาใช้หนี้กองทุนได้ โดยหลบหนีคดีเป็นเวลานาน 9 ปีนั้น "หนีหมายจับ 9 ปี"


 

หนีไม่รอด อดีตประธานกองทุนวัยดึก \"หนีหมายจับ 9 ปี\" คดียักยอกเงินชาวบ้าน
 


เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ต.อำนาจ  ไตรพจน์  ผบก.รฟ. เปิดเผยว่า คดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดเอาไว้ได้ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ปัญญา กล้าประเสริฐ รอง.ผบก.รฟ. และพ.ต.อ.ณัทกฤช น้อยคำปัน ผกก.2 บก.รฟ.,พ.ต.ท.กิตติพงษ์ รณหงษา รอง ผกก.2 บก.รฟ., พ.ต.ท.อภิชาติ วงษ์ศรี รอง ผกก.2 บก.รฟ.

 

ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.กิจจา จันทาทับ สว.ส.รฟ.ศิลาอาสน์ฯ ร.ต.อ.เฉลิมชัย กันยะมี, ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ ใจทำ รอง สว.ส.รฟ.ศิลาอาสน์,ร.ต.อ.เสถียร สุขสมชีพ,ร.ต.อ.สินชัย เจริญเผ่า, ร.ต.ท.เชษฐา คณานันท์ รอง สว(ป) ส.รฟ.ศิลาอาสน์, ด.ต.เอกชัย พึ่งศรีใส, ด.ต.ศิริชัย ศรีบุญจันทร์ ผบ.หมู่(ป) ส.รฟ.ศิลาอาสน์ฯ

 

เข้าทำการจับกุมตัว นายชัยรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 75 ปี  อดีตประธานกองทุนหมู่บ้าน ที่ก่อเหตุยักยอกทรัพย์เอาไว้ได้แล้ว โดยสถานจับกุม ได้บนขบวนรถไฟ ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 7 เส้นทาง (กรุงเทพฯ-เชียงใหม่) ขณะจอดรับส่งผู้โดยสารที่สถานีรถไฟอุตรดิตถ์ ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์



อย่างไรก็ตาม การจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ ได้จับกุมผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดพะเยา ที่ จ.74/2556 ลงวันที่ 5 สิงหาคม 2556 โดยกล่าวหาว่า "ยักยอกทรัพย์"     

         
จากการสอบสวนในเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การว่า เมื่อปี 2556 ได้รับการตั้งให้เป็นประธานกองทุนหมู่บ้าน หมู่ที่ 13 ต.หงส์หิน อ.จุน จ.พะเยา และมีหน้าที่ในการบริหารเงินกองทุน ให้แก่ลูกบ้าน เพื่อนำเงินไปซื้อปุ๋ยและอุปกรณ์ทำการเกเษตร และมีหน้าที่ในการเก็บรายได้เข้ากองทุน 
 

 

ต่อมาได้นำเงินกองทุนราวเกือบ 200,000 บาทไปใช้ส่วนตัว และไม่สามารถหาเงิน มาใช้หนี้กองทุนคืนได้ ดังนั้น จึงได้หลบหนีออกจากหมู่บ้าน และไปทำงานตามจังหวัดต่างๆ เป็นเวลานาน 9 ปี แต่สุดท้ายก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟศิลาอาสน์ ทำการจับกุมตัวเอาไว้ได้
 


หนีไม่รอด อดีตประธานกองทุนวัยดึก \"หนีหมายจับ 9 ปี\" คดียักยอกเงินชาวบ้าน


ทั้งนี้ ภายหลังสอบสวนในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ จึงได้นำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.จุน จังหวัดพะเยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป "หนีหมายจับ 9 ปี
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ