ข่าว

คลิประทึก จู่ ๆ "ฮ.ดิ่ง" ใกล้คนเล่นน้ำ ห่างชายหาดไมอามี ไม่กี่สิบเมตร เจ็บ 3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฮ.ดิ่ง" ทะเล ใกล้หาดไมอามี เจ็บ 3 คลิปเผยนาทีตกน้ำสุดระทึก นักท่องเที่ยวเล่าเหมือนฉากหนังเสียงดังสนั่น เคราะห์ดีไม่โดนคนกำลังเล่นน้ำ

 

เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 13.10 น. เมื่อวานนี้ (19 ก.พ.) ตามเวลาท้องถิ่น 
ตำรวจหาดไมอามี รัฐฟลอริดา ทวีตคลิปนาที เฮลิคอปเตอร์ โรบินสัน อาร์44  ค่อย ๆ ลดระดับลง และแล้วก็ตกกระแทกผิวน้ำกระจาย ใกล้ชายหาดไมอามีที่คราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยว  โฆษกสำนักงานดับเพลิงหาดไมอามี กล่าวว่า บน ฮ.ลำนี้  มีนักบินและผู้โดยสาร 3 คน ทั้งหมดได้รับการช่วยเหลือถูกนำตัวส่งรพ.  นักบินอาการทรงตัว  ส่วนผู้โดยสารนั่งเบาะหลัง 2 คน กระดูกหลังหัก  เคราะห์ดีว่าคนที่กำลังเล่นน้ำอยู่ใกล้ ๆ เวลานั้น ไม่มีใครได้รับอันตราย หากฮ.ตกใกล้หาดอีกราว 45 เมตร อาจมีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต 

 

 

 

 


ชอว์น อดัมส์ นักท่องเที่ยวที่อยู่ในเหตุการณ์  เล่าว่า เฮลิคอปเตอร์ไถลไปข้างหน้าไปข้างหลังอยู่เหนือน้ำหลายครั้ง หลังจากตกแล้ว ก็เริ่มเอียง คนทั้งหาดแห่กันมาดู  อดัมส์ กล่าวว่า นี่เป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากเห็นหรือพูดถึง จุดเกิดเหตุห่างจากหาดแค่ 45 เมตรเท่านั้น โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ นักบินออกจากเครื่องได้ ส่วนผู้โดยสาร คนหนึ่งหมดสติ อีกคนตกอยู่ในอาการช็อก 

 

 


แอนนา ดีอาซ นักท่องเที่ยวอีกคน เล่าว่า เธอกำลังว่ายน้ำอยู่ ห่างจากจุดฮ.ตกราว 6-8 เมตร คนบนหาดตะโกนเรียกให้เธอรีบเข้าฝั่ง เธอบรรยายว่านาทีฮ.ตกกระแทกผิวน้ำ เสียงดังสนั่นเหมือนกับฉากหนัง 

 

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ปิดชายหาดบางส่วน เปิดทางให้หน่วยฉุกเฉินและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำหน้าที่ รวมถึงสำนักงานการบินสหรัฐ (เอฟเอเอ) ที่ต่อมาระบุในแถลงการณ์ว่า เอฟเอเอกับสำนักงานคณะกรรมการความปลอดภัยการขนส่งแห่งชาติ (เอ็นทีเอสบี) กำลังสอบสวนหาสาเหตุการตก และจะแถลงเมื่อมีความคืบหน้า 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ