ข่าว

4 ชีวิต "รอดตาย" หวุดหวิด "ต้นไม้ใหญ่โค่น" ทับรถพังขวางถนน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

4 ชีวิต "รอดตาย" หวุดหวิด "ต้นไม้ใหญ่โค่น" ทับรถพังขวางถนน หลังในจ.ลพบุรี มีฝนตกติดต่อกันหลายวัน ประกอบกับมีลมกระโชกแรงทำให้ต้นไม้โค่นลงมา

19 ก.พ. 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านหมี่ ได้รับแจ้งเหตุต้นไม้ใหญ่ริมถนนสายบ้านหมี่-ตาคลี หมู่ที่ 1 ต.บ้านกล้วย หักโค่นขวางถนน ล้มทับรถยนต์กระบะ ที่กำลังแล่นผ่านได้รับความเสียหาย รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ตำรวจสายตรวจจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบว่ารถยนต์กระบะ ยังติดคาอยู่ในระหว่างกิ่งก้านของต้นไม้ใหญ่ไม่สามารถอกมาได้ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ อบต.บ้านกล้วย ขอกำลังคน และเลื่อยยนต์ เพื่อนำต้นไม้ที่โค่นออกนอกเส้นทางเนื่องจากการจราจรติดขัดนานนับชั่วโมง

 

 

4 ชีวิต \"รอดตาย\" หวุดหวิด \"ต้นไม้ใหญ่โค่น\" ทับรถพังขวางถนน

 

 

 

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ทำให้ได้เห็นความร่วมแรงร่วมใจของชาวบ้านในพื้นที่ ที่นำเลื่อยยนต์มาช่วยจัดการตัดต้นไม้ รถยนต์บรรทุกติดเครน (รถเฮี๊ยบ) ที่บรรทุกของมาเต็มคันรถ ยังได้อาสาช่วยยกต้นไม้ที่ถูกตัดเป็นท่อนยกออกจากถนนเป็นการเร่งด่วนเพื่อให้รถทั้งสองฝั่งได้สัญจรได้ตามปกติ ซึ่งใช้ไม่เกิน 1 ชั่วโมง

 

 

4 ชีวิต \"รอดตาย\" หวุดหวิด \"ต้นไม้ใหญ่โค่น\" ทับรถพังขวางถนน

 


จากการสอบถามนายฉัตรนรินทร์ พันธุ์จันทร์ อายุ 24 ปี ชาวบ้านอำเภอตาคลี นครสวรรค์ เจ้าของรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน กอ-9793 นครสวรรค์ พร้อมญาติจำนวน 4 คน ซึ่งยังอยู่ในอาการตื่นตระหนกเล่าว่า 

 

 

4 ชีวิต \"รอดตาย\" หวุดหวิด \"ต้นไม้ใหญ่โค่น\" ทับรถพังขวางถนน

 

ในขณะที่ผ่านเส้นทางดังกล่าวเพื่อมุ่งหน้าตลาดบ้านหมี่ ซึ่งเป็นทางหลุมบ่อตลอดเส้นทาง โดยใช้ความเร็วต่ำเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุจู่ ๆ ต้นไม้ ฝั่งตรงข้ามได้ล้มฟาดมาถึงรถตนเองพอดี ไม่สามารถหลบหรือหยุดได้ทัน กิ่งก้านต้นไม้ได้ล้มทับจนมองไม่เห็นทาง เดชะบุญที่เป็นเพียงยอดต้นไม้ เพียงตกใจ และรถได้รับความเสียหาย ถ้าเป็นระหว่างกลางลำต้นคงได้รับบาดเจ็บหรือเกิดเหตุการณ์สลดแน่

 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบที่โคนต้นไม้พบว่าเป็นโพรงผุยุ่ย เมื่อเกิดความชื้นจากน้ำฝนที่ตกติดต่อหลายวัน ประกอบกับมีลมกระโชกจึงทำให้ต้นไม้โค่นลงดังกล่าว

 

 

4 ชีวิต \"รอดตาย\" หวุดหวิด \"ต้นไม้ใหญ่โค่น\" ทับรถพังขวางถนน

 

 


กฤษณ์ สนใจ ผู้สื่อข่าว จ.ลพบุรี 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ