ข่าว

"พรรคเศรษฐกิจใหม่" ย้ายขั้วร่วมรัฐบาล อยากปกป้องสถาบัน ยัน ไม่ได้รับกล้วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่" แจง มิ่งขวัญ ลาออกกลางสภา เพราะพาไปถึงจุดสูงสุดทางการเมืองไม่ได้ เผยย้ายขั้วร่วมรัฐบาลเพราะอยากปกป้องสถาบัน ดันนโยบายเศรษฐกิจ ยัน ไม่ได้รับกล้วย

นายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ แถลงชี้แจงกรณี มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ประกาศลาออกกลางสภาว่า ทาง "พรรคเศรษฐกิจใหม่" เคารพการตัดสินใจของ มิ่งขวัญ ซึ่งการร้องขอให้ทางพรรคมีมติขับตนเองออกนั้น ไม่สามารถกระทำได้โดยง่าย เพราะต้องมีกระบวนการทางกฏหมายมารองรับ และไม่ได้กระทำผิดจริยธรรมร้ายแรงของพรรคแต่อย่างใด 

 

เมื่อถามถึงจุดยืนของ "พรรคเศรษฐกิจใหม่" ว่าทำไมถึงเข้าร่วมรัฐบาล ทั้งๆที่การทำงานของรัฐบาลในขณะนี้จะมีปัญหามากก็ตาม นายมนูญ ระบุว่า ตอนที่เป็นฝ่ายค้านก็ทำงานเต็มที่ แต่หลังจากร่วมงานกับฝ่ายค้านไปสักพักแล้ว กลับเกิดปัญหาเรื่องจุดยืนในการปกป้องสถาบัน ซึ่งพรรคเศรษฐกิจใหม่จะไม่เพิกเฉยต่อเรื่องนี้ ดังนั้น ทางคณะกรรมการบริหารพรรคจึงมีมติออกมาว่าต้องแสดงจุดยืนเรื่องนี้ให้ชัดเจน 

 

ขณะเดียวกัน มองว่าการทำหน้าที่ฝ่ายค้านไม่สามารถผลักดันนโยบายของพรรคให้เกิดขึ้นจริงได้ โดยเฉพาะเรื่องการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ จึงเป็นสาเหตุหลักที่ส.ส.ในพรรคตัดสินใจหนุนรัฐบาล เพราะต้องการช่วยเหลือประชาชน ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าส.ส. "พรรคเศรษฐกิจใหม่"ไม่ได้รับกล้วยจากรัฐบาลตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด

 

นอกจากนี้ นายมนูญ ยังกล่าวถึงนายมิ่งขวัญ อีกว่า ทางพรรคไม่สามารถพานาย มิ่งขวัญ ไปสู่จุดมุ่งหมายสูงสุดทางการเมืองได้ แต่ขอไม่ก้าวก่ายโดยการเปิดเผยว่าเป็นจุดมุ่งหมายอะไร ขอให้สื่อมวลชนไปถามเจ้าตัวเอาเอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ