ข่าว

เกษตรกรร้องกวางชวนซื้อ แตงโมรูปหัวใจ ส่งให้กันแทนความรัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ควันหลงวาเลนไทม์ เกษตรกรแตงโมหนองเจริญ อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ผลิตแตงโมรูปหัวใจออกสู่ตลาด เชิญชวนผู้สนใจร่วมชิม ช้อป ใช้ ซื้อให้กันแทนความรัก

เนื่องในเดือนกุมภาพันธ์ เป็นเดือนแห่งความรัก กลุ่มเกษตรกรแปลงใหญ่แตงโมบ้านหนองเจริญ ต.แม่ยางตาล อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ซึ่งมีการปลูกแตงโมหลังฤดูทำนากันมาอย่างยาวนาน ในปีนี้สำนักงานเกษตรอำเภอร้องกวาง ได้จัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ให้กับเกษตรกรกลุ่มแปลงใหญ่แตงโมหนองเจริญ เพื่อให้กลุ่มได้เสนอความต้องการในการพัฒนา  ซึ่งกลุ่มมีความต้องการเพิ่มมูลค่าสินค้าให้กับแตงโม จึงได้ทดลองปลูกแตงโมรูปหัวใจขึ้นเป็นปีแรก เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดและเพิ่มมูลค่าให้แตงโมน่า ชิม ช้อป ใช้ มากขึ้น 

เกษตรกรร้องกวางชวนซื้อ แตงโมรูปหัวใจ ส่งให้กันแทนความรัก

โดยสำนักงานเกษตรอำเภอร้องกวาง ได้รับการสนับสนุนงบประมาณในการถ่ายทอดองค์ความรู้และศึกษาดูงานเกษตรกรที่ประสบความสำเร็จในการปลูกแตงโมรูปหัวใจจากพื้นที่ใกล้เคียง เช่น พิษณุโลก  นอกจากนี้ยังได้สนับสนุนแบบพิมพ์รูปหัวใจ เพื่อให้เกษตรกรกลุ่มแปลงใหญ่ได้ทดลองปลูก ซึ่งปีนี้เป็นปีแรกของการปลูกแตงโมรูปหัวใจ ทำให้ผลผลิตที่ออกสู่ตลาดมีน้อย ทางกลุ่มจะได้พยายามศึก ษาและพัฒนา แก้ไขปัญหาในปีต่อ ๆ ไป

เกษตรกรร้องกวางชวนซื้อ แตงโมรูปหัวใจ ส่งให้กันแทนความรัก

ตัวแทนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแตงโมบ้านหนองเจริญ หมู่ 2 และหมู่ 9 พาผู้สื่อข่าวไปพิสูจน์ลูกแตงโมรูปหัวใจที่กำลังฮิตอยู่ในเวลานี้ ซึ่งทางกลุ่มเริ่มจำหน่ายให้กับลูกค้าได้ร่วม ชิม ช้อป ใช้ ในช่วงเทศกาลแห่งความรัก ตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์เป็นต้นมา

โดย นางภาพิมล คุ้มเนตร และนางอัมพร หาญจิต กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า วิสาหกิจชุมชนแตงโมบ้านหนองเจริญ หมู่ 2 และ หมู่ 9 มีสมาชิก 60 ราย เนื้อที่ปลูกกว่า 300 ไร่ ทั้งหมู่บ้านปลูกแตงโมมาเป็นเวลากว่า 80 ปีแล้ว ตั้งแต่รุ่นปู่ ย่า ตา ยาย ปลูกกันครอบครัวละ 2-5 ไร่  เป็นรายได้ให้กับหมู่บ้านหลังจากเสร็จหน้าทำนา

เกษตรกรร้องกวางชวนซื้อ แตงโมรูปหัวใจ ส่งให้กันแทนความรัก เกษตรกรร้องกวางชวนซื้อ แตงโมรูปหัวใจ ส่งให้กันแทนความรัก
แตงโมจะได้ผลดีช่วงหน้าหนาว อากาศเย็นมากแค่ไหนจะทำให้ผลดี ถ้าอากาศร้อนดอกจะร่วงทันที ที่ชาวสวนปลูกทุกวันนี้มีหลายพันธุ์ ได้แก่ พันธุ์ไฮร็อค เมย่า และกินรี ผลผลิตปีหนึ่งๆ ประมาณ 2 ตันต่อไร่ 

ในเดือนแห่งความรัก กุมภาพันธ์ 2565 จึงเชิญชวนทุกท่านมาชิม ช้อป ใช้ ซื้อแตงโมรูปหัวใจให้กับคนที่คุณรัก ได้ที่กลุ่มเกษตรกรแปลงใหญ่แตงโมบ้านหนองเจริญ ต.แม่ยางตาล อ.ร้องกวาง จ.แพร่ หรือ โทร. 0861822170

เกษตรกรร้องกวางชวนซื้อ แตงโมรูปหัวใจ ส่งให้กันแทนความรัก เกษตรกรร้องกวางชวนซื้อ แตงโมรูปหัวใจ ส่งให้กันแทนความรัก

นายธวัชชัย ถนอม จ.แพร่  โทร.0932455545

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ