ข่าว

อินเตอร์โพล อนุมัติหมายแดง "ล่าแก๊งแคนาดา" ข้ามโลก ยิงถล่มอริดับคาภูเก็ต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อินเตอร์โพล อนุมัติออกหมายแดง "ล่าแก๊งแคนาดา" 2 ผู้ต้องหายิง นายจิมมี่ ซิงห์ ซานดู หนุ่มอินเดีย คู่อริเก่า หน้าวิลล่าริมหาดภูเก็ต พร้อมแจ้งสมาชิก 195 ประเทศ ไล่ล่า เพื่อส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนกลับมาดำเนินคดีในไทย

จากกรณี 2 คนร้าย ชาวต่างชาติ ก่อเหตุใช้อาวุธยิง นายจิมมี่ ซิงห์ ซานดู ชาวอินเดีย เสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณหน้าวิลล่าริมหาดของโรงแรมแห่งหนึ่ง บนถนนวิเศษ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ล่าสุดองค์การตำรวจสากล หรือ อินเตอร์โพล  ได้อนุมัติออกหมายแดง (Red Notice) เพื่อติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย "ล่าแก๊งแคนาดา"

 

อินเตอร์โพล อนุมัติหมายแดง \"ล่าแก๊งแคนาดา\" ข้ามโลก ยิงถล่มอริดับคาภูเก็ต

 

ประกอบด้วย MR.Gene Karl Lahrkamp อายุ 37 ปี สัญชาติแคนาดา และ MR. Matthew Leandre Ovide Dupre  อายุ 37 ปี สัญชาติแคนาดา 2 ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุร่วมกันฆ่า ตามหมายเลขที่ A-1332/2-2022 ลงวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 และ A-1333/2-2022 ลงวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งการก่อเหตุดังกล่าว เป็นเรื่องการตามล้างแค้งของแก๊งคู่อริที่ตามสะกดรอยมาจากต่างประะเทศ และมาลงมือก่อเหตุในประเทศไทย  ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

 

ทั้งนี้ ทางองค์การตำรวจสากล จะแจ้งให้ประเทศสมาชิกทั้ง 195 ประเทศทั่วโลก สืบหาถิ่นที่อยู่ของผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย รวมทั้งแจ้งข้อมูลที่เป็นประโยชน์ หลังจากนั้นจะได้ดำเนินการขอให้มีการส่งตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ตามขั้นตอนการส่งผู้ร้ายข้ามแดนกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยต่อไป

 

สำหรับคดีนี้เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดภูเก็ตได้ออกหมายจับนาย Gene Karl Lahrkamp อายุ 37 ปี สัญชาติแคนาดา และนาย Matthew Leandre Ovide Dupre อายุ 37 ปี สัญชาติแคนาดา ในข้อหา "ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน หรือเพื่อตระเตรียมการ หรือเพื่อความสะดวกในการที่จะกระทำความผิดอย่างอื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
 


อินเตอร์โพล อนุมัติหมายแดง \"ล่าแก๊งแคนาดา\" ข้ามโลก ยิงถล่มอริดับคาภูเก็ต
 

และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนอันสมควร และยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน เป็นเหตุให้ตำรวจสากลประเทศไทย ทำเรื่องประสานไปยังองค์การตำรวจสากล เพื่อให้พิจารณาออกหมายแดง ในการติดตามตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ที่ลงมือก่อเหตุอย่างอุกอาจ

 

อย่างไรก็ตาม คดีดังกล่าว ผู้ตายได้มาเช่าวิลล่า ตั้งแต่เดือนพศจิกายนที่ผ่านมา ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุ มีพยานให้ข้อมูลที่ชัดเจนว่า ได้มาดูลาดเลาก่อนก่อเหตุ 2-3 วัน และเมื่อสบโอกาสจึงได้ลงมือก่อเหตุ โดยใช้อาวุธปืนจำนวน 2 กระบอก ยิงถล่มเหยื่อคู่อริ จนเสียชีวิตคาที่้ ทั้งนี้ หลังจากที่คนร้ายชาวต่างชาติ ทั้ง 2 ลงมือแล้ว ในวันรุ่งขึ้น ได้บินจากจังหวัดภูเก็ต เข้ามาที่สนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมกับแยกย้ายกันหลบหนี โดยคนร้ายรายแรกได้บินไปในแถบประเทศยุโรป ส่วนคนร้ายอีกคนได้บินกลับไปที่ประเทศแคนนาดา 



อินเตอร์โพล อนุมัติหมายแดง \"ล่าแก๊งแคนาดา\" ข้ามโลก ยิงถล่มอริดับคาภูเก็ต



นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังสามารถตรวจยึดอาวุธปืน จำนวน 2 กระบอก ที่คนร้ายนำไปโยนทิ้งทะเล ห่างจากฝั่งราว 20 เมตร และห่างจากจุดเกิดเหตุราว 150 เมตร โดยอาวุธปืน  1 ใน 2 กระบอก ผู้ครอบครองเป็นอดีตตำรวจที่เกษียณอายุราชการแล้ว อายุราว 70 ปี อาศัยอยู่ในพื้นที่ภาคเหนือ และได้มีการนำอาวุธปืนดังกล่าว มาจำนำไว้กับนายทหารรายหนึ่ง ส่วนอีกกระบอกผู้ครอบครองเป็นนายทหาร ซึ่งเจ้าของอาวุธปืนทั้ง 2 กระบอก จะมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่นั้น เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบสวนข้อเท็จจริง 


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ