ข่าว

"ฟุตซอลหญิงไทย" ซ้อมหนัก หวังซิวทอง สมัย 5 ซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย" แชมป์เก่า ซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย เป็นเจ้าภาพ ลงทำการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เตรียมลุยศึก "ซีเกมส์ 2022" ประเทศเวียดนาม

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 16.00 น. ณ โรงยิมภายในมหาวิทยารามคำแหง "ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย" ลงทำการฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการลุยศึกซีเกมส์ 2021 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม

 

โดยสำหรับ "ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย" ลงทำการซ้อมมาอย่างต่อเนื่องตลอดเดือนที่ผ่านมา โดยเน้นทำความเข้าใจที่เรื่องของการขึ้นเกม และการเสริมวินัยในเกมรับ

 

ทั้งนี้ ก่อนการฝึกซ้อม "เจนจิรา บุบผา" ตัวริมเส้น เจ้าของรางวัลนักฟุตซอลหญิงลีกหญิงยอดเยี่ยม 2 สมัย กล่าวว่า  "  ตอนนี้ก็ซ้อม เน้นไปที่การขึ้นเกม และการเน้นเกมรับ ที่ผ่านมา ทีมมีการปรับเปลี่ยนเยอะ มีน้องใหม่เยอะก็ต้องพยายามจูน แน่นอนเราเป็นแชมป์เก่า เราก็ต้องไปให้ถึงเหรียญทองให้ได้ในครั้งนี้ 

 

เจนจิรา บุบผา กล่าวเพิ่มว่า  "  ความกดดันมันมีแน่นอน เพราะการรักษาแชมป์มันยาก ทุกคนมุ่งมั่นอย่างมากในการฝึกซ้อมตลอดช่วงที่ผ่านมา  โดย จากที่เคยสัมผัส ชาติอื่นๆ ก็มีการเก็บตัวมาอย่างต่อเนื่อง มีหลายทีมที่อันตราย อย่างเวียดนาม เจ้าภาพก็ยาก และเราต้องเล่นในบ้านเขา หรือชาติอื่นๆ ที่ดีขึ้น เพราะซีเกมส์ ครั้งก่อนกับครั้งนี้ ก็ห่างมา 4 ปี แต่ละชาติก็ต้องพยายามผลักดันตัวเองขึ้นมาเพื่อลุ้นเหรียญทอง  "

 

" ขอกำลังใจช่วยเชียร์ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยทีมหญิง รวมถึงทุกกีฬา ที่เข้าร่วมการแข่งขันในซีเกมส์ครั้งนี้ด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ "

 

 

สำหรับ "ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย" คว้าเหรียญทอง ซีเกมส์ มาครองได้ถึง 4 สมัย หรือทุกครั้งที่มีการจัดการแข่งขัน ทั้งในปี 2007 ที่ประเทศไทย, ปี 2011 ที่อินโดนีเซีย, ปี 2013 ที่เมียนมา และ ปี 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย  และ การแข่งขันกีฬา "ซีเกมส์" ครั้งที่ 31 จะมีการจัดขึ้นอย่างเป็นทางการในระหว่างวันที่ 12 พฤษภาคม ถึง 23 พฤษภาคม 2565  ที่กรุงฮานอย ประเทศ เวียดนาม 

\"ฟุตซอลหญิงไทย\" ซ้อมหนัก หวังซิวทอง สมัย 5 ซีเกมส์ \"ฟุตซอลหญิงไทย\" ซ้อมหนัก หวังซิวทอง สมัย 5 ซีเกมส์

\"ฟุตซอลหญิงไทย\" ซ้อมหนัก หวังซิวทอง สมัย 5 ซีเกมส์ \"ฟุตซอลหญิงไทย\" ซ้อมหนัก หวังซิวทอง สมัย 5 ซีเกมส์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ