ข่าว

"เซซาร์" ลั่น นำ ช้างศึกโต๊ะเล็ก ยกระดับทีมพร้อมศัลยภาพผู้เล่นไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย" ประกาศแต่งตั้ง "คาร์ลอส เซซาร์ นูเนซ กาโก้" กุนซือจากสโมสรฟุตซอล ฟรีไฟร์ บลูเวฟ ชลบุรี ซึ่งมีดีกรีคว้าแชมป์ฟุตซอลไทยลีก 2 สมัยติดต่อกัน ขึ้นรับหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตซอลทีมชาติไทยคนใหม่

หลังจากที่ ฟุตซอลทีมชาติไทย ได้แต่งตั้ง รักษ์พล สายเนตรงาม  ขึ้นรับตำแหน่งโค้ชฟุตซอลทีมชาติไทย ในช่วงเดือนกรกฏาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยเป็นการทำหน้าที่แทน โฆเซ มาเรีย ปาซอส เมนเดส "ปูลปิส" กุนซือชาวสเปน  ซึ่ง โค้ชหมี ถือคนไทยคนแรก ที่พา ช้างศึกโต๊ะเล็ก ลุยศึก ฟุตซอลโลก 2021 ที่ประเทศ ลิทัวเนีย ปีที่ผ่านมา โดยฟุตซอลทีมชาติไทย ฝากผลงานได้ดีที่สุดในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ก่อนพ่าย คาซัคสถาน 7-0  

\"เซซาร์\" ลั่น นำ ช้างศึกโต๊ะเล็ก ยกระดับทีมพร้อมศัลยภาพผู้เล่นไทย

เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา มีการประกาศจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศแต่งตั้ง "คาร์ลอส เซซาร์ นูเนซ กาโก้" เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตซอลชายทีมชาติไทยคนใหม่     ภายในงานแถลงข่าวเปิดตัวนำโดย อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศฯ ฝ่ายฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด และ สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย พร้อมด้วย คาร์ลอส เซซาร์ นูเนซ กาโก้

 

โดย อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศฯ ฝ่ายฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด กล่าวว่า "  ที่ผ่านมา เราได้มีการคัดเลือก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย มาตั้งแต่ช่วงเดือน พฤศจิกายน ซึ่งมีโค้ชทั้งจาก สเปน, บราซิล ที่ได้ส่งข้อมูลเข้ามา ซึ่งเมื่อเรามองจากภาพรวม และคุณสมบัติสำคัญ คือ เราต้องการโค้ชในแนวทางใหม่ ในการบริหารจัดการ เทคนิค รวมถึงแท็คติก  "

" นอกจาก คาร์ลอส เซซาร์ แล้ว ในทีมสตาฟฟ์ จะมี เอรอย อลอนโซ่ ที่เป็นเฮดโค้ช ของ อาซียาโน่ ทีมใน ดิวิชั่น 1 ของ ประเทศอิตาลี เข้ามาเป็นผู้ช่วย ซึ่งเขาเป็นได้ทั้ง โค้ชผู้รักษาประตู และเป็นอดีตผู้รักษาประตูมาก่อน ทำให้เราได้ทั้งโค้ช และ ผู้ช่วยโค้ช เป็นเงื่อนไขที่ดี ผมเชื่อว่า ประสบการณ์ ความรู้ ความเข้าใจ จะช่วยให้ทีมชาติไทย มีผลงานที่ดีขึ้น "

 

ขณะที่ คาร์ลอส เซซาร์ นูเนซ กาโก้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ฟุตซอลชายทีมชาติไทย คนใหม่กล่าวว่า  " ตัวผม ก็ทำงานในประเทศไทย มาสองปีแล้ว ก็รู้สึกเป็นเกียรติ และท้าทาย สำหรับการได้คุมทีมชาติครั้งแรก เชื่อมั่นว่า ประสบการณ์ที่ทำงานใน ฟุตซอลไทยลีก ของผม จะสามารถยกระดับทีมได้ โดยผมไม่ได้มองแค่การแข่งขันในสนาม แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุดในทุกภาคส่วน   ส่วนเรื่องแผน เราก็ต้องพยายามวิเคราะห์จุดอ่อน และนำมาปรับปรุงแก้ไขทีม และแน่นอนว่านักเตะแต่ละคน ตัวผมก็พร้อมที่จะให้โอกาส ไม่ว่าจะนักเตะชุดเดิม หรือ นักเตะหน้าใหม่ ซึ่งมันก็ขึ้นอยู่กับ ศักยภาพของเขา  "

 

สำหรับ เซซาร์ มีผ่านการอบรมผู้ฝึกสอนฟุตซอล ในระดับยูฟ่า โปร ของประเทศสเปน โดยมีประสบการณ์มากมาย ทั้งกับ พายาส เดซาลู , ฌอง ปาไรโซ อินเตอร์เรียร์ ในสเปน, บราดรอล อุรายาสุ, อักเลมินา ฮามามัตสุ ในเอฟลีก ญี่ปุ่น, กายารี ในประเทศอิตาลี, อัล ชาฮาเนีย และ อัล รายาน ในประเทศกาตาร์ และผลงานล่าสุด คือ การพาสโมสร ฟรีไฟร์ บลูเวฟ ชลบุรี คว้าแชมป์ ฟุตซอล ไทยลีก มาครองได้ 2 ปีซ้อน

 

โดยทีม "ฟุตซอลชายทีมชาติไทย" มีโปรแกรมสำคัญในปี 2022 ทั้งหมด 3 รายการ ดังต่อไปนี้

 

  • SDF Futsal invitation 2022 ที่ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 15-21 มีนาคม 2565
  • ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน2022 ระหว่างวันที่ 3-12 เมษายน 2565
  • ฟุตซอลซีเกมส์2022 ที่เวียดนาม ช่วงเดือน พฤษภาคม 2565

\"เซซาร์\" ลั่น นำ ช้างศึกโต๊ะเล็ก ยกระดับทีมพร้อมศัลยภาพผู้เล่นไทย \"เซซาร์\" ลั่น นำ ช้างศึกโต๊ะเล็ก ยกระดับทีมพร้อมศัลยภาพผู้เล่นไทย \"เซซาร์\" ลั่น นำ ช้างศึกโต๊ะเล็ก ยกระดับทีมพร้อมศัลยภาพผู้เล่นไทย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ