ข่าว

"เชียงใหม่" ปักหมุด 4 จุดยอดฮิต ขอพรให้สมหวังเรื่อง “ความรัก”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนโสดฟังทางนี้ ใครอยากโชคดีเรื่องความรัก อยากเจอเนื้อคู่ หรือกำลังรอใครสักคนอยู่ บอกเลยว่าไม่นานเกินรอหากได้ขอพร 4 สถานที่นี้

\"เชียงใหม่\" ปักหมุด 4 จุดยอดฮิต ขอพรให้สมหวังเรื่อง “ความรัก”

 

1.รูปปั้นเหมือน “พระนางจิรประภามหาเทวี” วัดโลกโมฬี ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นเทพเจ้าแห่ง "ความรัก" มีคนนิยมมากราบไหว้กันอย่างไม่ขาดสาย บ้างก็มาบนบานขอให้สำเร็จสมหวังในเรื่องความรัก การเรียน หน้าที่การงาน ขอโชคลาภ รวมไปถึงเรื่องเกี่ยวกับธุรกิจต่างๆ ก็พบว่าประสบความสำเร็จสมหวังกันไปแล้วหลายราย และเชื่อกันว่าพระนางมีความเมตตาและศักดิ์สิทธิ์อย่างมาก สำหรับการแก้บนก็นิยมจะมาทำบุญที่วัด นำผลไม้ หรือไข่ต้ม มาแก้บนกันเป็นส่วนใหญ่

 

\"เชียงใหม่\" ปักหมุด 4 จุดยอดฮิต ขอพรให้สมหวังเรื่อง “ความรัก”

 

2.กู่เจ้าน้อยศุขเกษม วัดสวนดอก พระอารามหลวง ตำนาน "ความรัก" เจ้าน้อยศุขเกษม กู่เจ้าน้อยศุขเกษม ตั้งอยู่ในกู่เจ้านายฝ่ายเหนือ วัดสวนดอก เชียงใหม่ หนึ่งในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่หลายคนต่างมากราบไหว้บูชาขอพรความรัก ด้วยสาเหตุ ณ ที่แห่งนี้มีความศักดิ์สิทธิ์นั้นมีที่มาจากตำนานความรักที่เป็นไปไม่ได้ของเจ้าชายน้อยศุขเกษมและมะเมียะ แม้ว่าตอนจบของตำนานแล้วทั้งคู่จะไม่ได้ครองรักกัน แต่ความรักที่บริสุทธิ์และคำสาบานที่มีต่อกันยังคงตราตรึงและสร้างความศรัทธาให้กับคนเชียงใหม่อยู่จนทุกวันนี้ ด้วยตำนานที่เล่าขานกันมาจึงทำให้ใครต่อใครต่างพากันมาสักการะไหว้ขอพรความรักกับกู่เจ้าน้อยศุขเกษมที่วัดสวนดอกกันเป็นจำนวนมากในทุกปี

 

\"เชียงใหม่\" ปักหมุด 4 จุดยอดฮิต ขอพรให้สมหวังเรื่อง “ความรัก”

 

3.หลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ ที่ว่ากันว่าเป็นสุดยอดแห่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในการอธิษฐาน ได้ผลรวดเร็วทันใจเพียงในไม่กี่วัน เมื่อการอธิษฐาน ขอพรประสบผลสำเร็จแล้ว สำหรับใครที่ต้องการแวะเวียนเข้ามาไหว้สักการะขออธิษฐานกับหลวงพ่อทันใจ สามารถมาได้ที่วัดพระธาตุดอยคำ ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ที่มีความขลังอยู่คู่เมืองเชียงใหม่มากว่า 1,400 ปีแล้ว ซึ่งวิธีขอพรความรักกับหลวงพ่อทันใจ ก็ง่ายมาก ๆ เพียงแค่จุดธูป 3 ดอก ตั้งนะโม 3 จบ แล้วอธิษฐานพร้อมระบุรายละเอียดให้ครบถ้วน หากพรสำเร็จก็ให้มาถวายดอกมะลิจำนวนตามที่ท่านระบุ

 

\"เชียงใหม่\" ปักหมุด 4 จุดยอดฮิต ขอพรให้สมหวังเรื่อง “ความรัก”

 

4.ศาลพระพิฆเนศ อาเขตเชียงใหม่ พระตรีมูรติ “เทพเจ้าแห่งความรัก” ไม่ได้มีเพียงที่ในกรุงเทพเท่านั้น แต่ที่เชียงใหม่ยังมีศาลพระพิฆเนศอาเขตเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ศูนย์รวมของบารมีแห่งมหาเทพทั้ง 3 พระองค์รวมไว้เป็นหนึ่งเดียว ได้แก่ พระพรหม พระวิษนุ และพระศิวะ โดยที่นี่นั้นเปิดให้คุณสามารถเข้าขอพรได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลย ว่ากันว่าหากขอพรด้านความรักกับพระตรีมูรติมักจะสมหวังกันเกือบทุกราย ใครที่ยังโสดและกำลังต้องการที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ศาลพระพิฆเนศอาเขตเชียงใหม่ คือหนึ่งในจุดหมายที่คุณต้องลองแวะเยี่ยมเยือนสักครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ