ข่าว

"ตีนแมว" อาละวาด ย่านบางบอน ตระเวนยกเค้า ขโมยถังแก๊ส ร้านขายอาหารตามสั่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตีนแมว" อาละวาดหนัก ตระเวนขโมยถังแก๊สหุงต้ม ร้านอาหารย่านบางบอน กล้องวงจรปิดจับภาพชัด ตำรวจเร่งไล่ล่าหาตัว 2 คนร้าย มาดำเนินคดี

เหตุการณ์คนร้ายตระเวนลักถังแก๊ส "ตีนแมว" สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ค้าขายอาหารในพื้นที่ ย่านบางบอน ได้รับการเปิดเผยจาก นายนรินทร์ ปิยะสัจจะเดช อายุ 38 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อร้านไม่จำเจ ตั้งอยู่ห้องเลขที่ K1-5 หน้าศูนย์การค้าเดอะทรี บางบอน ถนนบางบอน 3 แขวงและเขตบางบอน กทม. โดยได้เปิดเผยว่า ช่วงเวลา 01.35 น.วันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังปิดร้านก๋วยเตี๋ยวและเก็บข้าวของเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้มีคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 40-45 ปี ผิวดำรูปร่างผอมสูง สวมหมวกแก๊ป และใส่หน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า ใส่เสื้อสีขาว นุ่งกางเกงขายาว บุกเข้ามาในร้าน 

 

\"ตีนแมว\" อาละวาด ย่านบางบอน ตระเวนยกเค้า ขโมยถังแก๊ส ร้านขายอาหารตามสั่ง

 

จากนั้นได้ลักทรัพย์เป็นถังแก๊สหุงต้ม ขนาด 15 กิโลกรัม 2 ถัง และหัววาล์วปรับแรงดันแก๊ส

มูลค่ารวมประมาณ 8,000 บาท หลบหนีไป โดยคนร้ายลงมือก่อเหตุอย่างเชี่ยวชาญใช้เวลาถอดอุปกรณ์ เพียงไม่นานก่อนยกขึ้น รถ จยย.ไม่ทราบยี่ห้อรุ่น ด้านท้ายมีตะแกรงสำหรับวางถังแก๊สขับหลบหนีไป

 

นายนรินทร์ บอกอีกว่า หลังเกิดเหตุได้นำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.เอกชัย สุรวิกรานต์ รอง สว.(สอบสวน) สน.หนองแขม เอาไว้แล้วเนื่องจากเดือดร้อนที่ไม่สามารถขายของได้เพราะถูกลักเครื่องมือทำมาหากินไป นอกจากนี้ยังทราบว่า ในช่วง 1-2 สัปดาห์ก่อนหน้านี้มีผู้ค้าอาหารในตลาดดวงดารา ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับร้านตนหลายราย ต่างก็ถูกโจรมาลักเอาถังแก๊สไป ในช่วงกลางดึกด้วยเช่นกัน 

 

"ทุกวันนี้พวกเราต้องประชาสัมพันธ์บอกต่อๆ กันในกลุ่มผู้ค้า ย่านถนนบางบอน 2 ถนนบางบอน 3 พื้นที่ รอยต่อ สน.หนองแขม และ สน.เพชรเกษม ทั้งสาย ว่า หากเก็บข้าวของเรียบร้อยแล้วจะต้องยกถังแก๊สขึ้นรถกลับบ้านไปด้วย เนื่องจากหากนำไว้ที่ร้านอาจถูกโจรลักเอาไปทำให้ขายของกันไม่ได้" นายนรินทร์ กล่าว

 

ขณะที่ นายสุทธิกานต์ ลีละอัตตานันท์ อายุ 56 ปี เจ้าของร้านหมูทอดนิวนอร์มอล ตั้งอยู่เลขที่ 126 ถนนบางบอน 2 แขวงหลักสอง เขตบางแค ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.วันเฉลิม สีอ่อน สว.(สอบสวน) สน.เพชรเกษม ว่า เมื่อเวลา 23.45 น. วันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังจากปิดร้านเก็บข้าวของอย่างดีแล้ว ปรากฏมีคนร้ายเป็นชาย 2 คน คนแรกอายุประมาณ 40-45 ปี ผิวดำรูปร่างผอมสูง สวมหมวกแก๊ปสีน้ำเงิน และแมสสีขาวปิดบังใบหน้า ใส่เสื้อสีขาว นุ่งกางเกงขายาว อีกคนเป็นชายไม่ทราบอายุ สวมเสื้อยืดสีฟ้า ใส่หมวกนิรภัยเต็มใบสีน้ำเงิน บุกเข้าไปในร้านลักทรัพย์เอาถังแก๊สหุงต้มสีเขียว จำนวน 2 ถัง พร้อมอุปกรณ์รวมมูลค่าประมาณ 8,000 บาทไป ไม่ทราบเส้นทางหลบหนี     
 

 

เบื้องต้นกล้องวงจรปิดในร้านสามารถจับภาพคนร้ายทั้ง 2 รายขณะลงมือลักทรัพย์เอาไว้ได้ แต่ไม่เห็นยานพาหนะที่คนร้ายใช้ว่ามีกี่คัน จึงนำหลักฐานมามอบให้พนักงานสอบสวนเพื่อช่วยดำเนินการติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี

 

ทางด้าน พ.ต.อ.วิสิษฐ์ วัฒนพงษ์พิทักษ์ ผกก.สน.เพชรเกษม และ พ.ต.อ.อภิชาติ ทองจันดี ผกก.สน.หนองแขม ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างรวบรวมข้อมูล พยาน และหลักฐาน จากผู้เสียหายที่กำลังได้รับความเดือดร้อนใน 2 ท้องที่ ซึ่งขณะนี้ทั้งที่เข้าแจ้งความแล้ว และยังไม่เข้าแจ้งความ รวมกันคาดว่าไม่ต่ำกว่า 10 ราย เพื่อรายงานให้ พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 ได้รับทราบ ก่อนบูรณาการฝ่ายสืบสวนทั้ง 2 โรงพัก กับ กก.สส.บก.น.9 ทำการแกะรอยล่าตัว คนร้ายทั้ง 2 ราย มาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป "ตีนแมว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ