ข่าว

กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมตัวประท้วง "ไล่นายอำเภอ" คีรีมาส ชี้พฤติกรรมไม่เหมาะสม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน 10 ตำบล ใน อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย รวมตัวประท้วงขับ "ไล่นายอำเภอ" คีรีมาส "บัญหาร บุญมี" อ้างพฤติกรรมไม่เหมาะสม

7 ก.พ. 2565  ที่บริเวณลานด้านหน้าอาคารที่ว่าการอำเภอคีรีมาศ จ.สุโขทัย  มีกำนัน,ผู้ใหญ่บ้าน,ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน,สารวัตรกำนัน ทั้ง 10 ตำบลของอำเภอคีรีมาศ จ.สุโขทัย จำนวน 345 คน พร้อมด้วยกลุ่ม อสม. และ พลังมวลชนสตรีในพื้นที่ รวมทั้งสิ้นเกือบ 400 คน รวมตัวประท้วงขับไล่ นายบัญหาร  บุญมี  นายอำเภอคีรีมาส อ้างบริหารงานมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายประการ 

 

โดยการประท้วงในครั้งนี้มีการปราศรัยและออกแถลงการณ์ข้อร้องเรียน ขับไล่นายอำเภอ นายบัญหาร  บุญมี นายอำเภอคีรีมาศ โดยขอให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงทำการออกคำสั่งย้ายนายอำเภอคีรีมาศ ออกจากพื้นที่ โดยข้อเรียกร้องดังกล่าวอ้างว่า นายอำเภอคีรีมาศมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายอย่างในการบริหารงาน จนกระทบกับการทำงานของราษฏรในพื้นที่ รวมทั้งกระทบกับการทำงานของส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ ความรู้สึกของข้าราชการที่ปฏิบัติงานในพื้นที่อำเภอคีรีมาศ 

กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมตัวประท้วง \"ไล่นายอำเภอ\" คีรีมาส ชี้พฤติกรรมไม่เหมาะสม

 

โดยอ้างถึงนายอำเภอมีพฤติกรรมแสดงความเกรี้ยวกราด ฉุนเฉียว ด่าทอ หนีออกจากที่ประชุมถ้ามีการประชุมในพื้นที่ตำบลใดผู้ร่วมงานต้องยืนรอเข้าแถวต้อนรับในทุกตำบล เพื่อให้เกียรติเป็นนายอำเภอ รวมทั้งเมื่อนายอำเภอไม่พอใจในเหตุการณ์ใดๆ แม้จะอยู่ในที่สาธารณะก็ไม่สามารถควบคุมสติอารมณ์ตัวเองได้จะใช้คำพูดหยาบคายด่ากราดไม่เหมาะสม รวมทั้งการข่มขู่จนทำให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานหวาดกลัวไม่มีกำลังใจที่จะทำงานท้อแท้จนอยากจะย้ายไปทำงานยังท้องที่อื่นเป็นจำนวนมาก

 

อีกทั้งมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิค 19 ได้ก่อให้เกิดการกระทบกระทั่งกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและชาวบ้านด่าทอเกรี้ยวกราดจนเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานท้อแท้หมดกำลังใจโดยเฉพาะหมออนามัยท้อแท้ถึงขั้นจะลาออกจากราชการ โดยสุดท้ายการร้องเรียนและปราศรัยออกแถลงการณ์นั้นได้ขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยช่วยย้ายนายอำเภอ ออกนอกพื้นที่ก่อนที่ปัญหาดังกล่าวจะพอกพูนจนอาจจะทำให้เกิดการลุกฮือเกิดม็อบขับไล่นายอำเภอที่อาจจะร้ายแรงไปกว่านี้

 

กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมตัวประท้วง \"ไล่นายอำเภอ\" คีรีมาส ชี้พฤติกรรมไม่เหมาะสม

 

 

 

กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมตัวประท้วง \"ไล่นายอำเภอ\" คีรีมาส ชี้พฤติกรรมไม่เหมาะสม

 

 

ด้านนายวิทูรย์  แดงอิ่ม กำนันตำบลหนองกระดิ่ง หนึ่งในแกนนำ เปิดเผยว่า  เจ้าหน้าที่และข้าราชการทุกฝ่ายในทุกวันนี้ทำงานด้วยน้ำตาทำงานด้วยความลำบากใจทุกหน่วยงานเกิดความขัดแย้งแม้กระทั่งลูกจ้างส่วนราชการในอำเภอยังโดนดุด่าไม่มีใครทำงานด้วยความสุข  การพัฒนาพื้นที่ก็ล่าช้าตนเองไม่อยากให้นายอำเภอยังอยู่ที่นี่การพัฒนาแย่มากก็ขอให้ย้ายนายอำเภอออกไปนอกพื้นที่โดยเร็ว

 

กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมตัวประท้วง \"ไล่นายอำเภอ\" คีรีมาส ชี้พฤติกรรมไม่เหมาะสม

 


ขณะที่นายบัญหาร  บุญมี นายอำเภอคีรีมาศ  เปิดเผยกับ ผู้สื่อข่าวว่า  "จากที่ได้ฟังการปราศรัยประท้วงในครั้งนี้ไม่ตรงกับข้อเท็จจริงโดยตนเองนั้นพยายามของบพัฒนาพื้นที่ต่างๆในแต่ละตำบลมาโดยตลอดตรงตามระเบียบทางราชการนับแต่ตนเองมารับตำแหน่งได้มุ่งทำงานอยู่ 3 เรื่องด้วยกันนั่นคือ มุ่งทำงานแก้ไขปัญหาภัยแล้งในพื้นที่ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญของคนคีรีมาศ , มุ่งแก้ไขปัญหายาเสพติด และ มุ่งช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสทั้งหมด โดยเรื่องที่เกิดขึ้นตนเองไม่คิดว่าจะเป็นปัญหาเพราะว่ายังทำงานกันไปตามปรกติเพียงแต่ว่ามีปัญหากับคนบางคนเท่านั้นเอง ซึ่งในขณะนี้ก็มีผู้ใหญ่บ้านหลายคนกำนันบางคนรวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการในอำเภอก็ยังส่งไลน์มาให้กำลังใจบอกว่าให้ สู้ๆ  ตนเองเข้าใจว่าเรื่องที่เกิดขึ้นในช่วงเช้าที่มีการกล่าวหาร้องเรียนกันนั้นอาจจะเป็นเรื่องของการที่ไม่เข้าใจกันในบางคนที่สำคัญคือเป็นเรื่องภายในสำนักงานนั่นเองซึ่งไม่เกี่ยวกับบุคคลภายนอกหรือประชาชนเลย"   นายอำเภอคีรีมาศ กล่าว

 

 

 

ศรีสุดา ชัยวงศ์ศรีอรุณ   จังหวัดสุโขทัย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ