ข่าว

รถบรรทุกฟางไฟลุกท่วม คนขับเผ่นดื้อ ๆ "ผู้กล้า" อาสาขับตะลุยพ้นชุมชน (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิประทึกจากอินเดีย รถบรรทุกฟางไฟไหม้ลุกท่วม คนขับตกใจจอดแล้วเผ่นหนี ดีเจอพลเมืองดี "ผู้กล้า" ขึ้นขับหนีชุมชน 

 

เกิดเหตุระทึกขวัญที่เมืองโคชิโคด รัฐเกรละ ประเทศอินเดียเมื่อวันที่ 30 ม.ค.  คนขับรถบรรทุกเห็นไฟไหม้ฟางที่กำลังบรรทุกมา เกิดความตื่นตระหนก ทำอะไรไม่ถูก จึงหยุดรถแล้วลงวิ่งหนีดื้อ ๆ  กลับเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ที่ต่อมาทราบชื่อว่า ชาจี วาร์เกส อาสาเป็นผู้กล้าเข้ามากู้สถานการณ์สุ่มเสี่ยง ด้วยการกระโดดขึ้นไปขับรถบรรทุก แล่นออกจากเขตชุมชน ไปที่สนามของโรงเรียนมัธยมที่อยู่ใกล้ ๆ  

 

รถบรรทุกฟางไฟลุกท่วม คนขับเผ่นดื้อ ๆ \"ผู้กล้า\" อาสาขับตะลุยพ้นชุมชน (คลิป)

 

ไม่เพียงคิดเร็วทำเร็วและความกล้าหาญเท่านั้น เขายังขับรถแบบซิกแซกเหวี่ยงให้ฟางเป็นมัด ๆร่วงตกพื้น  ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์รีบเข้าไปช่วยกันแยกฟางที่ยังไม่ไหม้ออกจากกัน ก่อนที่ทีมดับเพลิงจะรุดไปถึงและดับไฟ

 

 

 

 

วีรกรรมของชาจี  บาร์เกรส ซึ่งเป็นพ่อค้าและคนขับรถบรรทุก วัย 45 ปี  ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากในโลกออนไลน์   เพราะช่วยหลีกเลี่ยงโศกนาฏกรรมที่อาจเกิดขึ้นได้ เช่น รถอาจจะเกิดระเบิด  พนักงานดับเพลิงกล่าวว่า จุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากสถานีดับเพลิงประมาณ 20 กม. หากไม่ได้อาสาใจกล้าและมีประสบการณ์อย่างบาร์เกสเข้าช่วยแก้สถานการณ์เฉพาะหน้าอย่างเหมาะสมเสียก่อน ผลกระทบจากไฟไหม้ก็ยากจะคาดเดา  สำหรับสาเหตุของไฟไหม้  น่าจะเกิดจากสายไฟข้างทางตกลงมาที่กองฟางแล้วเกิดประกายไฟ  ( ชมคลิป IG/ kozhikottukaarofficial ) 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ