ข่าว

น้ำทะเลหนุนสูง ปากน้ำรถติดหลายจุด กรมอุทกศาสตร์เตือนเฝ้าระวังถึง 6 ก.พ.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้ำทะเลหนุนสูง ส่งผลให้การจราจรวันเที่ยวเทศกาลตรุษจีนพื้นที่สมุทรปราการ รถติดหลายจุด ขณะที่ อบจ.สมุทรสาคร แจ้งเตือนรับมือน้ำทะเลหนุนสูงเช่นกัน ด้านกรมอุทกศาสตร์เตือนเฝ้าระวังถึง 6 ก.พ.นี้

ช่วงสายวันนี้ (1 กุมภาพันธ์ 2565) ได้เกิดเหตุน้ำท่วมถนนหลายจุดในจังหวัดสมุทรปราการ  จากภาวะน้ำทะเลหนุนสูง  จนส่งผลให้เกิดการจราจรติดขัด เนื่องจากวันนี้เป็นวันเที่ยวเนื่องในเทศกาลตรุษจีนของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนด้วย ทั้งนี้บริเวณที่มีน้ำท่วมขังคือถนนที่อยู่ใกล้ปากอ่าวไทย โดยเฉพาะถนนสุขุมวิทสายเก่า มีน้ำท่วมยาวตลอดแนว ตั้งแต่ท้องที่ อ.เมืองสมุทรปราการ  ช่วงศาลเยาวชนและครอบครัว ต.บางปู อ.บางบ่อ  ช่วงโรงเรียนคลองเสาธง มีน้ำหนุนท่วมทุกช่องทาง ทั้งขาเข้า และขาออก การจราจรเคลื่อนตัวช้า บางจุดติดขัดมาก

นอกจากนี้ยังมีรายงานจากส่วนงานจราจร สถานีตำรวจภูธรบางปู ว่าถนนสุขุมวิท กม.ที่ 42 - กม.ที่ 43+400 ระดับน้ำสูงประมาณ 40-50 เซนติเมตร  ส่วนที่สะพานบางปลา กม.ที่ 45  ระดับน้ำสูง 30-40 เซนติเมตร เป็นระยะทางกว่า 100 เมตร  

น้ำทะเลหนุนสูง ปากน้ำรถติดหลายจุด กรมอุทกศาสตร์เตือนเฝ้าระวังถึง 6 ก.พ.นี้

เช่นเดียวกับพื้นที่ อ.พระสมุทรเจดีย์ ซึ่งอยู่อีกฝั่งปากอ่าวไทยของ จ.สมุทรปราการ ก็มีน้ำท่วมผิวการจราจรหลายสาย  โดยเฉพาะถนนสายสุขสวัสดิ์-ป้อมพระจุล ที่ขนานยาวไปกับปากแม่น้ำ จึงได้รับอิทธิพลจากทะเลหนุนอย่างเต็มที่  มีระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 40-80 เซนติเมตร เป็นระยะทางกว่า 4 กิโลเมตร  ทำให้ผู้ใช้รถต้องใช้ความระมัดระวัง ประกอบกับเป็นถนน 2 เลน ทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก ขณะที่จักรยานยนต์บางคันเครื่องยนต์ดับ ต้องลงเข็น  ส่วนถนนสุขสวัสดิ์ซึ่งเป็นถนน 4 เลน พบว่าบางจุดมีปริมาณน้ำท่วมเลนซ้ายและเลนที่ 2 สูงประมาณ 20-30 ซม. แต่ไม่มีผลต่อการจราจร 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้มีประกาศจากกรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ เรื่องสภาวะระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณป้อมพระจุลจอมเกล้า จังหวัดสมุทรปราการ และพื้นที่ใกล้เคียง ระบุว่าระหว่างวันที่ 30 มกราคม - 6 กุมภาพันธ์ 2565 ระหว่างเวลาประมาณ 06.00 - 10.00 น. เป็นช่วงที่น้ำทะเลหนุนสูง ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย  ลักษณะดังกล่าวอาจทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาตอนล่างเพิ่มสูงขึ้นกว่าปกติ  โดยคาดหมายว่าที่บริเวณป้อมพระจุลจอมเกล้าฯ และพื้นที่ใกล้เคียง  ระดับน้ำจะมีความสูงประมาณ 1.80 - 2.00 เมตร จากระดับทะเลปานกลาง จึงขอให้ระมัดระวังผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากระดับน้ำขึ้นสูงดังกล่าว และติดตามสภาวะระดับน้ำอย่างใกล้ชิด  ทั้งนี้กรมอุทกศาสตร์ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้าไว้ที่ "สภาวะน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา" ในเว็บไซต์ของกรมอุทกศาสตร์ (www.hydro.navy.mi.th/chaophraya/rtnhq.htm) (คลิกที่ลิงก์)

น้ำทะเลหนุนสูง ปากน้ำรถติดหลายจุด กรมอุทกศาสตร์เตือนเฝ้าระวังถึง 6 ก.พ.นี้
นอกจากที่ จ.สมุทรปราการ ยังพบว่าแฟนเพจ อบจ.สมุทรสาคร ได้แจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ เตือนภาวะน้ำทะเลหนุนสูงด้วยเช่นกัน โดยจะส่งผลกระทบระหว่างวันที่ 31 มกราคม - 4 กุมภาพันธ์ 2565

น้ำทะเลหนุนสูง ปากน้ำรถติดหลายจุด กรมอุทกศาสตร์เตือนเฝ้าระวังถึง 6 ก.พ.นี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ