ข่าว

"มรดกเลือด" ฮุบสวนลำไย 25 ไร่เป็นเหตุ พี่ชายวัยดึก คว้าลูกซองยิงน้องชายดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พี่ชายแค้น ถูกโกงดินที่ "มรดกเลือด" คว้าลูกซองยิงน้องชายดับ น้องสาวสาหัส ปมสวนลำไย 25 ไร่ ที่ถูกน้องในไส้ฮุบเป็นของตนเอง

กลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฝาง  จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุยิงกัน "มรดกเลือด" ทำให้มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณบ้านเลขที่ 124 ม.2 ต.แม่งอน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่​ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เมื่อไปถึงพบผู้เสียชีวิต จำนวน 1 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย  หลังเกิดก่อเหตุ คนร้ายได้เดินทางเข้ามามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลแม่งอน พร้อมของกลางเป็นอาวุธ​ปืนลูกซอง​สั้น 


 

"มรดกเลือด" ฮุบสวนลำไย 25 ไร่เป็นเหตุ พี่ชายวัยดึก คว้าลูกซองยิงน้องชายดับ

 

ทั้งนี้ ​เจ้าหน้าที่​ตำรวจ สภ.ฝาง เปิดเผย​รายละเอียดว่า ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงในครั้งนี้คือ นายไชยนวีร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 63 ปี บ้านอยู่ ต.แม่งอน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่​ ได้ทำการยิงนายอนันต์ (น้องชาย) อายุ 60 ปี ชาวบ้าน ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ด้วยอาวุธ​ปืนลูกซอง​สั้น โดยกระสุนเข้าที่บริเวณหน้าอกด้านซ้าย จำนวน 2 นัด จนทำให้เสียชีวิต​คาที่ และได้ใช้อาวุธปืนยิงนางอรพิน (สงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นน้องสาว และเป็นเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ​ โดยนางอรพิน ถูกยิงที่บริเวณท้อง จำนวน 2 นัด ทำให้ได้รับบาดเจ็บ​สาหัส

 

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนเกิดเหตุ​นายอนันต์ (ผู้ตาย) ซึ่งเป็นน้องชายของนายไชยนวีร์ (ผู้ก่อเหตุ) ได้กลับมาเยี่ยม นางอรพิน ที่บ้านพัก ในช่วงเทศกาลตรุษจีนเมื่อวันที่ 30 ม.ค.65 กระทั่งนายไชยนวีร์ ได้เข้าไปหานายอนันต์ ที่บ้านเกิดเหตุ เพื่อสอบถามถึงปัญหาที่ดินมรดก ซึ่งเป็นสวนลำไย เนื้อที่ 25 ไร่ ที่นายอนันต์ ได้โอนเป็นชื่อของตนเองทั้งหมด จากนั้นทั้งสองคนได้เกิดการทะเลาะวิวาทกัน  

 

นายไชยนวีร์ (ผู้ก่อเหตุ) จึงได้วิ่งไปหยิบอาวุธปืนลูกซองสั้น ที่ได้ซ่อนไว้บริเวณใต้บันได บ้านหลังเกิดเหตุ และวิ่งออกมายิงเข้าไปที่บริเวณหน้าอกด้านซ้ายของนายอนันต์ จำนวน 2 นัดซ้อน จนถึงแก่ความตาย จากนั้นผู้ก่อเหตุ ​ได้วิ่งขึ้นไปบนห้องนอนของนางอรพิน และได้ใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกัน กระหน่ำยิงนางอรพิน เข้าที่บริเวณท้อง  จำนวน2 นัด จนได้รับบาดเจ็บ​สาหัส 


 

"มรดกเลือด" ฮุบสวนลำไย 25 ไร่เป็นเหตุ พี่ชายวัยดึก คว้าลูกซองยิงน้องชายดับ

 

หลังจากนั้นนายไชยนวีร์ ได้เข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลแม่งอน พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ทั้งนี้ จากการสอบสวน​สาเหตุ  พบว่า ทั้งสามคนเป็นพี่น้องกัน แต่ไม่ลงรอยกัน เนื่องจากเรื่องเกี่ยวกับมรดกที่ดินของพ่อแม่  โดยนายไชยน์วีร์ โกรธที่น้องชายแอบโอนชื่อที่ดินเป็นของนายอนันด์​ ทั้งหมด และนางอรพิน มีส่วน​รู้เห็น​ด้วย จึงเกิดความคับแค้นใจ จนทำให้ลงมือก่อเหตุ​ดังกล่าว "มรดกเลือด
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ