ข่าว

เครือข่าย "เหยื่อเมาแล้วขับ" ยกเคส"หมอกระต่าย" ปลุกจิตสำนึกคนใช้รถมากขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เครือข่าย "เหยื่อเมาแล้วขับ" วางดอกไม้ร่วมไว้อาลัย ชี้กรณี "หมอกระต่าย" ช่วยปลุกสำนึกคนใช้รถ ใช้ถนนของคนไทยมากขึ้น พร้อมเรียกร้องทวงคืน ทางม้าลายที่ปลอดภัยให้คนไทย

จากกรณีอุบัติเหตุ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย ถูกจักรยานยนต์ บิ๊กไบค์ ซึ่ง ส.ต.ต.นรวิชญ์ ขี่มาด้วยความเร็ว พุ่งชน ขณะข้ามถนนบนทางม้าลาย ถ.พญาไท  เจ็บสาหัส และ เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่งผลให้เกิดแรงกระเพื่อมขึ้นในสังคมถึงจิตสำนึกในการปฏิบัติตามกฎจราจร เนื่องจากกรณีของหมอกระต่าย ไม่ใช่ กรณีแรกที่คนข้ามถนนถูกรถชนบนทาง
ม้าลายจนเสียชีวิต 

 

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เครือข่าย เหยื่อเมาแล้วขับ นำโดย นายเจษฎา แย้มสบาย และ สมาชิกเครือข่ายฯ ร่วมกันวางดอกไม้ บริเวณทางม้าลาย ถนนพญาไท  ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ เพื่อร่วมไว้อาลัยให้กับ หมอกระต่าย  พร้อมเรียกร้องทวงคืน ทางม้าลายที่ปลอดภัยให้กับคนไทย
 

เครือข่าย \"เหยื่อเมาแล้วขับ\" ยกเคส\"หมอกระต่าย\" ปลุกจิตสำนึกคนใช้รถมากขึ้น

 

โดย นายเจษฎา เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจ และหดหู่ใจทุกครั้งที่ได้ยินข่าวอุบัติเหตุบนท้องถนน โดยเฉพาะคนที่เดินเท้า ซึ่งตนเองก็เป็นเหยื่อจากอุบัติเหตุเช่นเดียวกัน จึงอยากให้เคสของคุณหมอกระต่ายเป็นกรณีสุดท้าย กับเรื่องการประมาทจนเกิดอุบัติบนถนน และเกิดความสูญเสียขึ้น

 

“ เรารู้สึกเสียใจแม้จะบอกว่าให้เป็นกรณีนั้นๆเป็นเคสสุดท้าย แต่ในความเป็นจริงก็ยังเกิดอุบัติเหตุขึ้นอยู่เรื่อยๆ สูญเสียมากมาย ทั้งนี้มองว่าพื้นที่เส้นสีขาวบนพื้นถนน หรือทางม้าลายควรเป็นที่ปลอดภัยสำหรับคนที่ต้องข้ามถนน รถทุกคันต้องรู้ว่าเมื่อเหตุทางม้าลายต้องชะลอหรือหยุดรถ หากมีคนต้องการข้ามถนน โดยเพราะคนที่เป็นผู้ขับรถต้องมีจิตสำนึกในการใช้รถใช้ถนนด้วย จากการสำรวจของเครือข่าย พบว่าจากอุบัติเหตุที่มีความรุนแรงในพื้นที่ กทม. 95% ต้องมีผู้เสียชีวิต และ 5%กลายเป็นผู้พิการ” 
 

เครือข่าย \"เหยื่อเมาแล้วขับ\" ยกเคส\"หมอกระต่าย\" ปลุกจิตสำนึกคนใช้รถมากขึ้น

 

 

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดอุบัติเหตุ พบว่ามีหลายฝ่ายกระตือรือร้นแก้ไขปัญหา อย่างกรณีของ หมอกระต่าย หลังเกิดอุบัติเหตุ ได้มีการมาตีเส้นนูน เพื่อชะลอความเร็ว และเส้นบีบช่องจราจรให้เล็กลงบนถนนพญาไท ช่วงหน้าสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุนั้นมองว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่ไม่อยากจะพูดว่ามันคือเหตุการณ์ที่วัวหายล้อมคอก อย่าให้มันเป็นแบบนี้เลย เราควรจะมาป้องกันการเกิดอุบัติเหตุมากกว่า

 

เครือข่าย \"เหยื่อเมาแล้วขับ\" ยกเคส\"หมอกระต่าย\" ปลุกจิตสำนึกคนใช้รถมากขึ้น

 

นอกจากนี้ ยังอยากฝากบอก หมอกระต่าย ว่าหลังเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น คุณหมอเป็นแรงหนึ่งที่ช่วยให้คนไทยตระหนักและมีสำนึกในการใช้รถใช้ถนนมากขึ้น และท้ายที่สุดขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วย

 

 


 

logoline