ข่าว

"อาถรรพ์หนังเสือ" ใบสั่งคนมีเงิน อาจารย์สักยันต์เผย เป็นความเชื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาจารย์สักยันต์เผย "อาถรรพ์หนังเสือ" เป็นความเชื่อมาแต่โบราณ ใครมีไว้ครอบครอง ยิ่งเป็นมหาอำนาจ หากมีการปลุก ยิ่งมีพุทธคุณสูง ราคาแรง

จากกรณีที่ 5 นายพรานใจโหดตั้งแคมป์ ขุดหลุมดักเสือโคร่ง นำวัวมาเป็นเหยื่อล่อให้ออกจากป่ามากินเป็นอาหาร แล้วใช้อาวุธปืนยิงเสือ 2 ตัว เสียชีวิต แล้วนำมาแล่เนื้อถลกเอาหนัง ซึ่งทางคดีล่าสุด ศาลจังหวัดทองผาภูมิ ได้พิจารณาให้ประกันตัว 5 นายพราน ออกไปแล้วตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยใช้วงเงินประกันตัวคนละ 100,000 บาท แต่ไม่ทราบว่าคนในครอบครัว หรือใครเป็นผู้ประกันให้

การล่าเสือเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย แต่พรานป่าส่วนใหญ่ยอมที่จะออกล่า เนื่องจากมีราคาสูง และมีความต้องการ โดยเฉพาะคนที่มีเงิน อยากได้มาครอบครองเพราะคิดว่าจะเป็นการเสริมบารมีให้กับผู้ที่ครอบครอง ซึ่งสมัยก่อนมักมีการนำหนังเสือมาสร้างเป็นวัตถุมงคล ยิ่งได้รับการปลุกเสกก็จะยิ่งมีพุทธคุณ

\"อาถรรพ์หนังเสือ\" ใบสั่งคนมีเงิน อาจารย์สักยันต์เผย เป็นความเชื่อ

อาจารย์วี สุวรรณมงคล อาจารย์สักยันต์ อำเภอบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี เปิดเผยกับคมชัดลึก ว่า แม้จะเป็นอาจารย์สักยันต์ ชอบเรื่องไสยเวทย์ แต่ก็ไม่เห็นด้วยกับการล่าเสือ เพราะไม่ว่าคนหรือสัตว์ก็รักชีวิตของตัวเอง ทั้งนี้ด้วยความเชื่อมาแต่โบราณว่า ผู้ที่ครอบครองจะเป็นผู้มีบารมี เพราะขนาดเสือที่ดุร้ายยังสามารถสยบได้ ยิ่งมีผู้คิดจะครอบครอง ส่งผลให้มีราคาแพงมากขึ้น ขณะที่ชิ้นส่วนต่าง ๆ ของเสือสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ทุกอย่าง

\"อาถรรพ์หนังเสือ\" ใบสั่งคนมีเงิน อาจารย์สักยันต์เผย เป็นความเชื่อ

ความเชื่อเรื่องเสือ สืบเนื่องจากเสือนับเป็นเจ้าป่า เป็นสัตว์ที่มีมหาอำนาจ มหาบารมี สัตว์ทุกอย่างจะต้องเกรงกลัวเสือ เพราะฉะนั้นคนจึงก็มีความเข้าใจว่า ถ้าได้ครอบครองชิ้นส่วนหนึ่งส่วนใดของเสือ ก็จะมีมหาอำนาจ มหาบารมี เป็นที่ยำเกรง ถือเป็นความเชื่อที่ฝังรากลึกของคนไทยมาอย่างยาวนาน

ส่วนการนำเสือมาทำเครื่องรางของขลัง ในแง่ไสยเวทย์ไสยศาสตร์นั้น สามารถทำได้หมดทั้งตัว เช่น หนังหน้าผากเสือ หนังเสือ เล็บเสือ เขี้ยวเสือ ดีเสือ แม้กระทั่งอวัยวะเพศของเสือก็เชื่อว่าเป็นยาโป๊ กระดูกเสือก็สามารถนำมาใช้ได้ แม้แต่กลิ่นของเสือ สัตว์ที่อยู่ในป่า เมื่อได้กลิ่นสาบเสือก็ยังวิ่งหนี 

โดยเฉพาะหน้าผากเสือซึ่งมีอันเดียว จะเป็นที่หมายปอง ส่วนใหญ่มักนำหนังหน้าผากเสือมาทำตะกรุด ดอกละหลายแสนบาท หากผ่านเกจิคณาจารย์รุ่นเก่า หรือแม้แต่การนำมาเคี่ยวเป็นน้ำมันเสือ และต้องผ่านพิธีกรรมทางไสยศาสตร์

อาจารย์วี สุวรรณมงคล กล่าวต่อไปว่า คนมีเงินที่ต้องการสะสมชิ้นส่วนเสือ เช่น หนังเสือ  ถ้าได้ทั้งตัวไปประดับที่บ้านก็จะถือว่าเป็นมหาบารมี เพราะเป็นของหายาก ส่วนในแง่ของ ยาโบราณ เช่น ยาโป๊ เชื่อว่าชิ้นส่วนของเสือ กระดูกเสือ ดีเสือ สามารถเคี่ยวทำเป็นยาบำรุงทางเพศ 

สำหรับราคาเสือโดยทั่วไปอยู่ที่หลายแสนบาท โดยเฉพาะบางช่วงที่มีออเดอร์เยอะ หรือมีใบสั่ง ราคาอาจสูงขึ้นเป็นหลักล้าน ขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์ของเสือ สภาพที่นำไปส่ง ว่าสวยหรือไม่สวย เสือตัวผู้หรือเสือตัวเมีย เบื้องต้นโดยเฉลี่ยก็หลายแสนบาท

\"อาถรรพ์หนังเสือ\" ใบสั่งคนมีเงิน อาจารย์สักยันต์เผย เป็นความเชื่อ

\"อาถรรพ์หนังเสือ\" ใบสั่งคนมีเงิน อาจารย์สักยันต์เผย เป็นความเชื่อ

อาจารย์วี เปิดเผยด้วยว่า ในความคิดส่วนตัว กรณีที่มีการล่าเสือส่วนใหญ่จะมีใบสั่ง ด้วยปริมาณเสือมีจำนวนน้อย แม้แต่ในประเทศเพื่อนบ้านก็เริ่มมีน้อยลง จากความเชื่อความต้องการที่จะครอบครองยังคงมีสูง ทำให้ราคาเสือ หนังเสือ ยิ่งมีราคาสูง การล่าก็จะยิ่งเกิดขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งถือเป็นสิ่งที่น่าเป็นห่วงสำหรับระบบนิเวศ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ