ข่าว

กกล.นเรศวร จับ "แรงงานต่างด้าว" ทะลักชายแดนตาก จ่ายค่าหัว 2.5 หมื่นเข้าไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองกำลังเนเรศวร สกัด "แรงงานต่างด้าว" ชาวเมียนมา ยอมจ่ายให้นายหน้า คนละ 25,000 บาท พาลอบเข้าไทย เพื่อจะเข้าไปหางานทำพื้นที่กทม. และจังหวัดต่างๆ แต่มาโดนจับเสียก่อน

เมื่อเวลา 22.00 น. วานนี้ (16 ม.ค.2565)  ทหารกองกำลังนเรศวร พร้อมด้วยฝ่ายปกครอง ตำรวจ สภ.วังเจ้า และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับแจ้งจากว่าได้พบบุคคลต้องสงสัย เป็นกลุ่ม แรงงานต่างด้าว จำนวนมาก เคลื่อนไหวในพื้นที่ป่า ห่างจากบ้านผาผึ้ง หมู่ที่ 6 ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก ประมาณ 2 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่จึงสนธิกำลังกัน และกอ.รมน.จังหวัดตาก เข้าไปตรวจสอบ 

กกล.นเรศวร จับ \"แรงงานต่างด้าว\" ทะลักชายแดนตาก จ่ายค่าหัว 2.5 หมื่นเข้าไทย

 

พบชาวเมียนมาทั้งชายหญิงจำนวน 70 คน แบ่งเป็นชาย 27 คน หญิง 43 คน รวมทั้งสัมภาระกระเป๋าเดินทางอีกจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ได้สอบถามทราบว่า แรงงานต่างด้าว ทั้งหมดไม่มีเอกสารการเข้าเมืองใดๆ แต่ได้ว่าจ้างนายหน้าด้วยราคา 25,000 บาทต่อคน เดินทางมาจากจังหวัดเมียวดี และเข้ามาเขตไทย มีนายหน้ามารับไปเพื่อจะเข้าไปหางานทำพื้นที่กทม. และจังหวัดต่างๆ แต่ถูกจับกุมก่อน ทางเจ้าหน้าที่ได้นำแรงงานเมียนมาทั้งหมดไปไว้ที่สภ.วังเจ้า เพื่อประสานกับฝ่ายสาธารณสุขดำเนินการตรวจ Antigen test kit (ATK) หรือตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากนั้นจะดำเนินการขั้นตอนตามกฎหมายต่อไป

 

กกล.นเรศวร จับ \"แรงงานต่างด้าว\" ทะลักชายแดนตาก จ่ายค่าหัว 2.5 หมื่นเข้าไทย

 

เจ้าหน้าที่คนหนึ่งกล่าวว่า  แรงงานเมียนมา ชุดนี้ น่าจะมาถูกนำพามาทางด้าน อ.พบพระ จ.ตาก และเดินเท้ามาที่บ้านผาผึ้ง เพื่อขึ้นรถเข้าไปยังกรุงเทพฯ ขบวนการนี้มีชาวเขาอยู่เบื้องหลัง

 

 

กกล.นเรศวร จับ \"แรงงานต่างด้าว\" ทะลักชายแดนตาก จ่ายค่าหัว 2.5 หมื่นเข้าไทย

 

อย่างไรก็ดี การส่งแรงงานต่างด้าวในระยะหลังนี้ ขบวนการนำพาแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองมักจะใช้เส้นทางด้าน อ.พบพระ เป็นทางเท้า ลัดป่าไปยังบ้านผาผึ้ง อ.วังเจ้า มากขึ้น โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ระมาด สภ.แม่สอด ร่วมกับฝ่ายทหาร ปกครองจับกุมแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบเข้ามาทางด้าน อ.แม่สอด และมีชาวเขามารับไปทางด้าน อ.พบพระ มากขึ้น

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ