ข่าว

รวบแล้ว หนุ่มนักแชท "แอปหาคู่" ล่อลวงเด็กหญิงวัย14 ล่วงละเมิดทางเพศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสืบสวนภาค5 บุกรวบหนุ่ม "ล่วงละเมิดทางเพศ" เด็กหญิงวัย14 หลังแชทผ่าน "แอปหาคู่" ลวงเหยื่อไปกระทำอนาจาร ตั้งข้อหาหนัก กระทำชำเราเด็กหญิงอายุ ยังไม่เกินสิบห้าปี และพรากผู้เยาว์เด็ก

ตามที่ได้ปรากฏข้อมูลข่าวสารว่า มี ด.ญ.หน่อย (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ได้ออกจากบ้านไป โดยใช้รถจักรยาน 2 ล้อ สีแดงสวมเสื้อกันหนาวแบบมีหมวกคลุม สีแดงเข้ม และได้นำโทรศัพท์มือถือไปด้วยหนึ่งเครื่อง นอกจากนี้ยังได้นำเสื้อผ้า และเครื่องใช้ส่วนตัว ของ    ด.ญ.หน่อย ใส่กระเป๋าไปด้วย และไม่สามารถติดต่อได้ จนกระทั่งวันที่ 3 มกราคม 2565  นางทวนทอง (นามสมมุติ) อายุ 64 ปี ผู้ปกครอง ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.พาน เพื่อขอให้ช่วยติดตามตัว ด.ญ.หน่อย มาครั้งหนึ่งแล้ว แต่ก็ยังไม่มีผู้ใดพบเบาะแส จึงเกรงว่า ด.ญ.หน่อย จะได้รับอันตราย นั้น "แอปหาคู่"

 

รวบแล้ว หนุ่มนักแชท \"แอปหาคู่\" ล่อลวงเด็กหญิงวัย14 ล่วงละเมิดทางเพศ
 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 จึงได้สั่งการให้ พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 และ พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เร่งสืบสวนติดตามตัว และนำกำลังค้นหาอย่างต่อเนื่อง จากการสืบสวนทราบว่า เด็กหญิงหน่อย มีการติดต่อกับชายหนุ่มรายหนึ่ง ผ่านทาง แอปพลิเคชัน Litmatch (แอพหาคู่) และต่อมาได้ติดต่อกันผ่าน แอปพลิเคชัน Facebook 
 

 

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2565 เวลา 21.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.5 สามารถติดตามตัว ด.ญ.หน่อย ได้ในเขตพื้นที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ และได้จับกุมตัว นายแดง (นามสมมติ) อายุ 18 ปีเศษ  โดยกล่าวหาว่า กระทำชำเราเด็กอายุ ยังไม่เกินสิบห้าปี  ซึ่งมิใช่ภรรยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และพรากเด็กอายุยังไม่เกิน   สิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล" นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.สันทราย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย


 

ทั้งนี้ ตำรวจภูธรภาค 5 จึงขอฝากประชาสัมพันธ์ ถึงผู้ปกครองที่มีบุตรหลานอายุน้อย ให้ช่วยกันสังเกตพฤติกรรมของเด็ก ในการใช้งานสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อป้องกันการล่อลวงเด็กไปจากผู้ปกครอง และป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นกับเด็ก

 

 

รวบแล้ว หนุ่มนักแชท \"แอปหาคู่\" ล่อลวงเด็กหญิงวัย14 ล่วงละเมิดทางเพศ

 

ส่วนผู้ที่ล่อลวงเด็กไม่ว่าด้วยวิธีการใดไปจากผู้ปกครองจะมีความผิดในฐาน “พรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล” ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกตั้งแต่สามปีถึงสิบห้าปี และปรับตั้งแต่หกพันบาทถึงสามหมื่นบาท ส่วนผู้ที่กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี นั้นต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ห้าปีถึงยี่สิบปี และปรับตั้งแต่ หนึ่งแสนบาทถึงสี่แสนบาท "แอปหาคู่
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ