ข่าว

รวบหนุ่ม"เมืองลับแล" หลอกขายพระสมเด็จ 100 ปี ก่อนเชิดเงินเหยื่อหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คอมมานโด"ตามรวบหนุ่ม"เมืองลับแล หลอกขายพระสมเด็จฯ 100 ปี ผ่านทางโลกออนไลน์ ก่อนเชิดเงินเหยื่อกว่า 1 แสนบาท หลบหนีลอยนวล

รวบหนุ่ม\"เมืองลับแล\" หลอกขายพระสมเด็จ 100 ปี ก่อนเชิดเงินเหยื่อหนี

เมื่อวันที่ 13 ม.ค.65 พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ พร้อม พ.ต.อ.เรืองรัตน์ หงษ์ทิพรัตน์ ผกก.สายตรวจ สั่งการให้ พ.ต.ต.ศราวุธ อยู่สบาย สว.กก.สายตรวจฯ นำกำลังจับกุมนายสมภพ อายุ 39 ปี  บ้านเลขที่ 32 หมู่ 6 ต.ไผ่ล้อม อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาพระโขนง ที่ 230/2563 ลงวันที่ 14 เมษายน 2563 ในความผิดฐาน "ฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน"

สืบเนื่องจากราวปี 2563 ผู้เสียหายได้ร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.บางนา ว่า ได้ติดต่อเช่า"พระสมเด็จ 100 ปี" ผ่านเว็บไซต์  www.kaidee.com โดยติดต่อกับผู้ใช้ id line ตกลงว่าจะทำการเช่า"พระสมเด็จ 100 ปี" ในราคา 100,000 บาท จากนั้นผู้เสียหายได้ทำการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร หลังจากทำการโอนเงินผู้เสียหายไม่สามารถติดต่อกับนายสมภพได้เลย  ทั้งนี้ภายหลังทางพนักงานสอบสวนได้ทำการออกหมายจับ กระทั่งถูกจับกุมได้ 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การยอมรับว่า ตนได้ลงขาย"พระสมเด็จ 100 ปี" ในเว็บไซต์ kaidee.com ในราคา 100,000 บาท จากนั้นได้มีผู้ติดต่อเข้ามาทำการเช่าซื้อพระองค์ดังกล่าว เมื่อผู้เสียหายโอนเงินให้ตน จึงทำการบล็อกการติดต่อจากผู้เสียหาย ซึ่งผู้ต้องหายอมรับว่าเคยทำพฤติการณ์ลักษณะนี้มาแล้ว 2 ครั้ง 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา "ฉ้อโกงประชาชน" และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางนา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

logoline