ข่าว

ที่ปรึกษาปธ.สภาฯ ยืนยันเปิดประชุมสภาฯ สัปดาห์หน้า 3 วันรวด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ที่ปรึกษาประธานสภาฯ ยืนยันสัปดาห์หน้าประชุมสภาฯ 3 วันรวด ย้ำต้องตรวจ ATK ทุกวัน วอน ส.ส.ให้ความร่วมมือ พร้อมคุมเข้มมาตรการสาธารณสุข

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงสถานการณ์ โควิด-19 ใน สภาผู้แทนราษฎร ว่า ในช่วงก่อนปีใหม่สถานการณ์เหมือนจะดีขึ้น เพราะสภาฯ พบผู้ติดเชื้อในฝั่งสภาผู้แทนราษฎรเดือนพ.ย. 64 จำนวน 1 ราย ถือเป็นสถิติต่ำสุด ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดช่วงเดือนเม.ย.64 เป็นต้นมา ส่วนเดือน ธ.ค.พบ 2 ราย ขณะที่หลังเทศกาลปีใหม่จนถึงวันที่ 12 ม.ค. 64 พบผู้ติดเชื้อ 5 ราย แบ่งเป็น พนักงานทำความสะอาด 1 ราย ตำรวจรัฐสภา 2 ราย เจ้าหน้าในส่วนของกรรมาธิการ 1 ราย และเจ้าหน้าที่สำนักการคลัง สภาฯ 1 ราย 

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดต้นปี 2564 จนถึงวันนี้มีเจ้าหน้าที่และบุคลากรสภาฯ ติดเชื้อรวม 103 ราย ทั้งนี้ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรได้ให้ตนเองติดตามอาการของผู้ติดเชื้อทั้งหมดด้วยความห่วงใย ซึ่งทราบว่าทุกคนได้เข้ารับการรักษาตัวเรียบร้อยแล้ว และเป็นผู้ป่วยสีเขียวที่มีอาการไม่รุนแรงมาก เพราะได้รับการฉีดวัคซีนเรียบร้อยแล้ว

นพ.สุกิจ กล่าวต่อว่าสำหรับการประชุมสภาฯ ในสัปดาห์หน้าจะมีการเพิ่มมาตรการที่เข้มงวดขึ้น และเพิ่มความระมัดระวัง ทั้งนี้ สภาฯ จะเปิดให้มีการตรวจ ATK ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30 -12.00 น. และในการประชุมสัปดาห์หน้า หากไม่มีเหตุการณ์อะไรฉุกเฉินร้ายแรงอะไร ทางประธานสภาฯ จะเปิดให้มีการประชุม 3 วันรวด คือตั้งแต่วันที่ 19-21 ม.ค.นี้  

 

ดังนั้นขอให้ทุกคนดำเนินการมาตราการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะขอความร่วมมือส.ส.ทุกคนตรวจ ATK ก่อนเข้าห้องประชุม อย่างไรก็ตาม ในส่วนห้องอาหารก็จะมีการเข้มงวด ด้วยการจัดที่นั่งให้ห่างกันและมีฉากกั้น รวมทั้งพยายามจัดเก้าอี้ให้น้อยลง เพื่อไม่ให้นั่งรวมกัน หากส.ส.คนใดประสงค์จะนำอาหารไปรับประทานในห้องทำงานส่วนตัว ทางสภาฯ ก็ยินดีที่จะดำเนินการให้ ซึ่งเป็นมาตรการที่เราดำเนินมาตลอดและได้ผลดี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ