ข่าว

สสจ. เชียงใหม่ ตั้งจุดตรวจหาเชื้อ "โควิด-19" เชิงรุก ปชช. สนใจแห่ตรวจเพิ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชาชนที่มารับการตรวจ บอกว่า เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับตนเอง รับผิดชอบต่อสังคม และเพื่อช่วยยับยั้งการแพร่ระบาด ในวงกว้างต่อไป

วันนี้ 6 มกราคม 2565 ที่บริเวณอาคารสวนสุขภาพบ้านเด่น ตำบลหนองหอย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการจัดตั้งจุดบริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบเชิงรุก โดยวิธีการตรวจแบบ Antigen Test Kits (ATK) ให้กับประชาชนบุคคลทั่วไป ที่ต้องการเข้ารับ การตรวจตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปตั้งแต่เวลา 08.30 น.ไปจนถึง 15.00 น. ซึ่งคาดว่าบริเวณจุดตรวจแห่งนี้ จะสามารถบริการตรวจหาเชื้อให้กับประชาชนได้วันละกว่า 400 - 500 คนต่อวัน

 

โดยตั้งแต่ช่วงเช้า วันนี้มีประชาชนชาวเชียงใหม่มาเข้าตั้งแถวต่อคิวเพื่อรอรับการตรวจ เมื่อมาถึงจุดตรวจ ประชาชนจะต้องทำการสแกนคิวอาร์โคด พร้อมกับกรอกข้อมูลประวัติ แล้วเข้ารับบัตรคิว เพื่อเข้ารับการตรวจเชื้อหาแบบ Antigen Test Kits (ATK) จากนั้นรอฟังผลตรวจอีก 15 นาที

สสจ. เชียงใหม่ ตั้งจุดตรวจหาเชื้อ "โควิด-19" เชิงรุก ปชช. สนใจแห่ตรวจเพิ่ม

ด้านประชาชนที่มารับการตรวจ บอกว่า ที่มาตรวจในวันนี้ เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับตนเอง เนื่องจากว่าช่วงที่ผ่านมา ได้เดินทางไปหลายจุดในจังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงได้มีการไปเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา จึงทำการตรวจหาเชื้อ เพื่อสร้างความมั่นใจและเป็นการรับผิดชอบต่อสังคม และเพื่อช่วยยับยั้งการแพร่ระบาด ในวงกว้างต่อไป

 

ทั้งนี้ หลังจากที่จังหวัดเชียงใหม่ พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มีจำนวนต่อวันเพิ่มสูงมากขึ้น ล่าสุดวานนี้วันที่ 5 ม.ค.65 จังหวัดเชียงใหม่พบผู้ป่วยติดเชื้อมากถึง 378 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เชื่อมโยงกับคลัสเตอร์ของร้านอาหารที่เปิดขายแอลกอฮอล์ และดื่มเครื่องดื่มภายในร้านได้ช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ประกอบกับในช่วงเทศกาลปีใหมที่ผ่านมา ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก  

สสจ. เชียงใหม่ ตั้งจุดตรวจหาเชื้อ "โควิด-19" เชิงรุก ปชช. สนใจแห่ตรวจเพิ่ม
 

ขณะเดียวกันจังหวัดเชียงใหม่ ยังพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 สายพันธุ์โอมิคอนเพิ่ม 9 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 44 ราย โดยเป็นกลุ่มผู้ที่เดินทางจากต่างประเทศ ตามระบบ Test and Go กลุ่มผู้ที่มีประวัติเดินทางไปพื้นที่เสี่ยง คือ จังหวัดชลบุรี และกรุงเทพมหานคร และกลุ่มผู้มีไทม์ไลน์ ไปร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่มีอายุระหว่าง 20-29 ปี และไปเที่ยวตามเวลาที่ได้ประกาศพื้นที่เสี่ยงไว้ทั้งหมด

สสจ. เชียงใหม่ ตั้งจุดตรวจหาเชื้อ "โควิด-19" เชิงรุก ปชช. สนใจแห่ตรวจเพิ่ม ภาพ/ข่าว สราวุธ แสนวิชา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงใหม่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ