ข่าว

"ไทยภักดี" ปักหมุดวัดคะแนนนิยมเลือกตั้งซ่อมหลักสี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้องใหม่ "ไทยภักดี" ขอวัดคะแนนนิยมทางการเมือง จากการเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่ ขณะที่ประชาธิปัตย์ ทิ้งพื้นที่ ไม่ส่งสมัครฯ

\"ไทยภักดี\" ปักหมุดวัดคะแนนนิยมเลือกตั้งซ่อมหลักสี่

พล.ต.ท. ชาญเทพ เสสะเวช เลขาธิการพรรคไทยภักดี เปิดเผยว่า การเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่ พรรคส่งผู้สมัครลงแข่งขัน เพื่อวัดคะแนนนิยมด้วย แม้ว่าจะเป็นพรรคน้องใหม่ และถูกมองว่ามี กปปส.เป็นฐานเสียงเดียวกันกับพรรคประชาธิปัตย์ พรรคพลังประชารัฐและพรรคกล้า แต่เชื่อว่า ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง แยกแยะได้ เพราะหากมองย้อนกลับไป ยังไม่พบคำตอบว่า บรรดาพรรคการเมืองที่ก่อตั้งมาก่อนหน้านั้น ได้ทำอะไรให้กับประชาชนไว้บ้าง 

ในขณะที่พรรคไทยภักดี มีนโยบายแน่วแน่ ในความรักชาติ และสถาบันพระมหากษัตริย์ มีนโยบายแก้ปัญหาอย่าเป็นรูปธรรมยกตัวอย่างเช่นด้านการเกษตรกรรมและการบริหารจัดการน้ำ จะมีการแถลงในวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการปลายเดือนนี้  โดยส่่วนตัวไม่กลัวว่า แนวทางของพรรคจะสร้างความไม่พอใจให้กับฝ่ายที่มีแนวคิดตรงกันข้าม เพราะเชื่อว่าสู้ได้ รู้จักพื้นที่ ในฐานะที่เคยดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาลมานานปี

\"ไทยภักดี\" ปักหมุดวัดคะแนนนิยมเลือกตั้งซ่อมหลักสี่

ด้านพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ หรือผู้การแต้ม สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ยอมรับว่าเบื้องต้น พรรคมีมติไม่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมหลักสี่ ซึ่งก็ไม่มีปัญหาถ้าพรรคจะไม่ส่ง เพราะต้องเคารพมติของพรรค  ประกอบกับเรื่องมารยาททางการเมืองที่เจ้าของพื้นที่คือ พรรคพลังประชารัฐ  ในฐานะที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคร่วมรัฐบาล จึงไม่ส่งลงแข่ง แม้ที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะช่วงการแพร่ระบาดของโควิด ต่อจากนี้ก็จะลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องเช่นเดิม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ