ข่าว

"เซาแธมป์ตัน" ประกาศเศรษฐีเซอร์เบียเทคโอเวอร์ 100 ล้านปอนด์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สโมสร "เซาแธมป์ตัน" ทีมในศึก "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" ยืนยัน "ดรากัน โชลัค" เศรษฐีชาวเซอร์เบีย เข้าเทคโอเวอร์ทีมด้วยจำนวนเงินมหาศาล ถึง 100 ล้านปอนด์

 "นักบุญ" เซาแธมป์ตัน สโมสรดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศอย่างเป็นทางการว่า "ดรากัน โชลัค" มหาเศรษฐีชาวเซอร์เบีย เจ้าของบริษัท สปอร์ต รีพับบลิค สื่อด้านบันเทิงและกีฬา เข้าเทคโอเวอร์สโมสรอย่างเป็นทางการ ด้วยมูลค่า 100 ล้านปอนด์ ประมาณ 4,500 ล้านบาท

 

โดย ดรากัน โชลัค สร้างรายได้มากกว่า 1.7 พันล้านปอนด์ต่อปี และในส่วน โซลัค ซึ่งมีทรัพย์สินส่วนตัวที่มากกว่า 1 พันล้านปอนด์ หรือประมาณ 4.5 หมื่นล้านบาท โดยแบ่งเป็นการซื้อซื้อหุ้นครั้งนี้ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ จาก เกา จี้เฉิง เจ้าของทีมชาวจีน ที่ซื้อสโมสร เซาแธมป์ตันมาตั้งแต่ปี 2017  

"เซาแธมป์ตัน" ประกาศเศรษฐีเซอร์เบียเทคโอเวอร์ 100 ล้านปอนด์

 

ทั้งนี้ "ดรากัน โชลัค" ได้กล่าวว่า "สโมสรเซาแธมป์ตัน เป็นสโมสรที่มีคุณภาพสูงอยู่แล้ว ซึ่งมีการจัดการที่ยอดเยี่ยม มีความก้าวหน้า และมีทีมที่เล่นฟุตบอลได้น่าตื่นตาตื่นใจ ซึ่งแน่นอนว่ามีฐานแฟนบอลที่พร้อมทุ่มเทให้สโมสร เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สามารถบรรลุการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ได้สำเร็จ ซึ่งเป็นก้าวแรกสู่การดำเนินการตามกลยุทธ์การลงทุนของเรา เซาแธมป์ตันจะเป็นรากฐานที่สำคัญขององค์กรที่เราวางแผนจะสร้างสโมสรแห่งนี้ให้ไปได้ไกล

 

สำหรับ "นักบุญ" เซาแธมป์ตัน มีผลงานในลีก ชนะ 4 เสมอ 9 แพ้ 6 เก็บ 21 คะแนน รั้งอันดับ 14 ของตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อยู่ในขณะนี้ 

"เซาแธมป์ตัน" ประกาศเศรษฐีเซอร์เบียเทคโอเวอร์ 100 ล้านปอนด์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ