ข่าว

"มาโน่"ลั่นพา"ทีมชาติไทย"เปิดเกมบุก ปิดบัญชีอินโดฯ จบผลงานแชมป์ซูซูกิคัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย เปิดใจกับการนับถอยหลังสู่นัดชิงชนะเลิศ เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ นัดที่ 2 ฟาดแข้งเสาร์ที่ 1 ม.ค. ระบุยุทธวิธีในเกมนี้ มีคำตอบเดียว เปิดเกมบุกเข้าใส่อินโดนีเซีย หลัง"ทีมชาติไทย"กุมความได้เปรียบมาจากนัดแรก ยก"ชนาธิป" คือผู้เล่นทรงคุณค่า

มาโน่ โพลกิ้ง   หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย   เปิดเผยว่า   ภารกิจของ "ทีมชาติไทย" ในทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน  เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2020  ยังไม่แล้วเสร็จ  ยังมีเกมนัดชิงชนะเลิศนัดสุดท้าย   กับทีมชาติอินโดนีเซีย แข่งขันวันเสาร์ที่ 1  มกราคม  ที่ประเทศสิงคโปร์    ดังนั้นภารกิจจากนี้ก็คือการทำผลงานให้ดี เพื่อจบเลกสองให้สวยงาม เหมือนกับเกมแรก

 

 สถานการณ์ตอนนี้ ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องมาตั้งรับ "ทีมชาติไทย"ต้องการจบทัวร์นาเมนต์ ในแนวทางที่ถนัด ด้วยการเปิดเกมรุก และครองบอล ความสำเร็จของทีมชาติไทย ต้องให้เครดิตกับนักฟุตบอลในทีม  ที่รับฟังและเข้าใจ ทำได้ตามแผนในช่วงที่ผ่านมา จนถึงนัดชิงชนะเลิศ เลกที่สอง แน่นอนว่าเป้าหมายของทีมชาติไทย  คือการเอาชนะในนัดชิงชนะเลิศในเกมที่สอง  ต้องชนะในเกมที่สอง เพื่อจบทัวร์นาเมนต์ให้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

เขา  กล่าวว่า  สำหรับผู้เล่นทุกคนในทีม  ต่างทำผลงานได้ดีทุกคน แต่ปฏิเสธคุณภาพของ ชนาธิป  สรงกระสินธ์  ไม่ได้ เพราะว่าในสนาม หรือนอกสนาม   กัปตันทีมชาติไทย สามารถแสดงความเป็นผู้นำที่ดี    ชนาธิป กำลังมีทัวร์นาเมนต์ ที่ยอดเยี่ยม  ทุกคนในทีมต้องพยายามทำแบบ ชนาธิป  และ ถ้ามีโอกาส ที่จะได้เล่นลีกที่แข็งแกร่งกว่าในบ้านเกิด ต้องคว้าโอกาส สิ่งที่ ชนาธิป แสดงให้เห็นคือคว้าโอกาสในเจลีก และกลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในเจลีก เพราะฉะนั้น ต้องทำงานหนัก ถ้ามีโอกาสต้องทำให้ได้

 

เขา  กล่าวด้วยว่า    เรื่องการแต่งตัวที่ไม่เปลี่ยนเสื้อผ้า   เพราะเชื่อว่าถ้าอะไรได้ผล อะไรดีอยู่แล้ว ก็ไม่อยากจะเปลี่ยน  แม้แต่ชุดชั้นใน ยังตัวเดิม เสื้อ กางเกง ตัวเดิม แต่ซักทุกครั้ง ตอนนี้ก็ซักแล้ว และพร้อมจะใส่ใหม่ในวันพรุ่งนี้  (  เสาร์ที่ 1  มกราคม ) 

\"มาโน่\"ลั่นพา\"ทีมชาติไทย\"เปิดเกมบุก ปิดบัญชีอินโดฯ  จบผลงานแชมป์ซูซูกิคัพ

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย   วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ผู้เล่น ทีมชาติไทยเข้าร่วมการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ นัดที่ 2  แข่งขันวันเสาร์ที่ 1 มกราคม  ทีมชาติไทยพบทีมชาติอินโดนีเซีย

ขอขอบคุณภาพจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ