ข่าว

คนโสด ต้องไม่พลาด ปีใหม่นี้แวะมาที่ "สะพานพบรัก" จังหวัดเพชรบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่วน "คนโสด" และคู่รัก ย้ำต้องมา เชิญชวนมาคล้องกุญแจแห่งความรักรับปีใหม่ มีการจัดสร้าง "สะพานพบรัก" คล้องกุญแจแห่งความรัก

วันที่ 28 ธันวาคม 2564 ส่วนใครที่สนใจเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เชิญชวนให้มาท่องเที่ยว ทุ่งทานตะวัน นาพันสาม ชิมข้าวหลาม เผาหอมกรุ่น ชมหุ่นฟางยักษ์ ณ บ้านคลองใหญ่ หมู่ 3 ต.นาพันสาม อ.เมือง จ.เพชรบุรี

คนโสด ต้องไม่พลาด ปีใหม่นี้แวะมาที่ \"สะพานพบรัก\" จังหวัดเพชรบุรี

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี กล่าวว่า การเผาข้าวหลาม ถือเป็นวัฒนธรรมของชาวตำบลนาพันสามมาตั้งแต่โบราณ ตัดไผ่จากต้น ข้าวเหนียวจากทุ่งนาเมืองเพชร ปรุงรสด้วยกะทิสดจากต้น นำมาเผาด้วยไฟถ่านอ่อนๆ พิถีพิถันอย่างหอมกรุ่น และนาพันสามยังเป็นแหล่งผลิตขนมหวาน อนุรักษ์ขนมไทยหลากชนิด ความอร่อยแบบต้นตำรับ รวมถึงมีสินค้า OTOP มาจำหน่ายในงานอีกด้วย 

คนโสด ต้องไม่พลาด ปีใหม่นี้แวะมาที่ \"สะพานพบรัก\" จังหวัดเพชรบุรี

และท่ามกลางทุ่งทานตะวัน ในพื้นที่นาข้าวเดิม เติมเต็มด้วยหุ่นฟางยักษ์ ทั้งหุ่นฟางไดโนเสาร์ตัวใหญ่ ผีเสื้อสมุทร คิงคอง วัวเทียมเกวียน เป็นต้น เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาถ่ายรูปกัน

 

ส่วน "คนโสด" ไม่ควรพลาด ย้ำต้องมา เชิญชวนมาคล้องกุญแจแห่งความรักรับปีใหม่ บน "สะพานพบรัก" ที่นักท่องเที่ยวสามารถนำกุญแจมาคล้องรักที่สะพาน หรืออธิษฐานรักที่ตะแกรงเหล็กรูปหัวใจที่เตรียมไว้ จะได้สมหวังในความรักรับปีใหม่ หรือ คู่รัก ก็ให้คล้องกลมเกลียวตลอดไป 

คนโสด ต้องไม่พลาด ปีใหม่นี้แวะมาที่ \"สะพานพบรัก\" จังหวัดเพชรบุรี ถือเป็นเรื่องดี ๆ ของพื้นที่ตำบลนาพันสาม ชาวชุมชน ร่วมแรงร่วมใจ อย่างเข้มแข็ง สร้างอัตลักษณ์ ประยุกต์จินตนาการจากทุ่งนา มาสร้างเป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่มีความโดดเด่น สร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน และที่สำคัญสร้างความสุขให้ผู้มาเยือน จนถึงวันที่ 2 มกราคม 2565

คนโสด ต้องไม่พลาด ปีใหม่นี้แวะมาที่ \"สะพานพบรัก\" จังหวัดเพชรบุรี ภาพ/ข่าว สุรพล นาคนคร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เพชรบุรี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ