ข่าว

นักเลงวัดเหนือ เหิมชิงปืนตร.หลังค้น "ยาบ้า" หวังยิงเปิดทางเจอวิสามัญดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อ้ายวัดเหนือ" เหิมชิงปืนตำรวจ หลังโดนค้นเจอ "ยาบ้า" หวังยิงเปิดทางหนี เจอสวนกลับ ดับคาบันไดบ้าน พบประวัติเคยต้องโทษคดีลักทรัพย์

เมื่อเวลาประมาณ  22.00 น. ของวันที่ 27 ธ.ค. 64 ที่ผ่านมา  พ.ต.ท.ประจวบ  เขตสันเทียะ สารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้ต้องหายาเสพติดได้แย่งอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.สำโรงใต้ ขณะเข้าจับกุมและใช้อาวุธปืนยิงใส่ตำรวจ เจอยิงสวนกลับ ก่อนที่ขี่จักรยานยนต์หลบหนีมาล้มเสียชีวิตอยู่ที่หลังบ้าน ภายในซอยชุมชนหมู่ 4 ต.สำโรงกลาง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.จักรพงศ์ นุชผดุง ผกก.สภ.สำโรงใต้ และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเดินทางเข้าตรวจสอบ 

 

 

ที่เกิดบริเวณหลังบ้านดังกล่าวได้พบร่างของนายสาคร  สินทรัพย์ อายุ 47 ปี ชาวจังหวัดนนทบุรี นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณบันไดทางขึ้นชั้นสองซึ่งอยู่ด้านหลังบ้าน  สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่หน้าอกซ้าย 1 นัด  ส่วนที่บริเวณหน้าบ้านพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีแดง-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน  จอดอยู่ โดยที่บริเวณโครงพลาสติกกลางรถมีรอยเลือดหยดติดอยู่จำนวนมาก  และใกล้กันพบรถจักรยานยนต์สายตรวจตราโล่  ทะเบียน 88304 ของเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.สำโรงใต้ ที่ถูกแย่งปืนและไล่ติดตามมาจอดอยู่ ทราบชื่อ  ส.ต.อ.ธีรสัฒน์  เศษแสนวงศ์ และ ส.ต.ต.อำนาจ สมศรี ผบหมู่ งานป้องกันและปราบปราม สภ.สำโรงใต้ ห่างไปประมาณ 50 เมตรได้พบอาวุธปืนขนาด 9 มม.สีดำ ของ ส.ต.ต.อำนาจ ที่ถูกแย่งมาตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

 

นักเลงวัดเหนือ เหิมชิงปืนตร.หลังค้น "ยาบ้า" หวังยิงเปิดทางเจอวิสามัญดับ

 

จากการสอบถามเพื่อนของผู้เสียชีวิต ทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิต ขี่รถจักรยายนต์มาหาที่บ้าน และกำลังจะขี่รจักรยานยนต์กลับ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ขี่รถจักรยานยนต์ ผ่านมาพบจึงได้ขอตรวจค้นเนื่องจากรถจักรยานยนต์ไม่ได้ติดแผ่นป้ายทะเบียน  ผู้เสียชีวิตก็ยอมให้ตรวจค้น ปรากฎว่าพบยาบ้าอยู่ในตัว ผู้เสียชีวิตจึงขัดขืนและพยายามจะทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนเกิดการชุลมุนขึ้น

 

ผู้เสียชีวิต แย่งปืนของเจ้าหน้าที่ตำรวจไปได้ก่อนที่จะยิงขึ้นฟ้า 1 นัด และยิงใส่ตำรวจจนหมดแม็ก  ตำรวจต่างพากันหลบกระสุน และยิงสวนกลับจนได้รับบาดเจ็บก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี โดยตำรวจยังติดตามมา กระทั่งมาพบว่านอนเสียชีวิตอยู่บริเวณดังกล่าว เพื่อนของผู้เสียชีวิต ยังกล่าวอีกว่า ผู้เสียชีวิต มีนิสัยเป็นนักเลงอันธพาลไม่กลัวใครและติดยาเสพติดด้วยมีประวัติทั้งขายทั้งเสพ จนมีฉายา "อ้ายวัดเหนือ" 

 

นักเลงวัดเหนือ เหิมชิงปืนตร.หลังค้น "ยาบ้า" หวังยิงเปิดทางเจอวิสามัญดับ

 

 

ทั้งนี้ ที่เกิดเหตุภายในซอยอ่ำหงส์ หมู่ 1 ท้ายซอยวัดสำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่ชายคนดังกล่าวเสียชีวิตประมาณ 1 กิโลเมตรเศษ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุและประสานแพทย์โรงพยาบาลบางจากร่วมชันสูตรศพผู้เสียชีวิตเบื้องต้น ก่อนมอบศพให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถานบันนิติเวช ก่อนเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในซอยอ่ำหงษ์ ท้ายซอยวัดสำโรงใต้ พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่จำนวน 4 ปลอกยาบ้าจำนวน 19 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงซิบและยาไอซ์ห่อเล็กอีก 1 ห่อ ที่ตกอยู่บนพื้นถนน

 

 

นักเลงวัดเหนือ เหิมชิงปืนตร.หลังค้น "ยาบ้า" หวังยิงเปิดทางเจอวิสามัญดับ

 

พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้เปิดเผยหลังตรวจสอบที่เกิดเหตุว่า ก่อนเกิดเหตุขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ของ สภ.สำโรงใต้ กำลังตระเวนตรวจพื้นที่รับผิดชอบผ่านไปทางบริเวณชุมชนอ่ำหงษ์ ท้ายซอยวัดสำโรงใต้ ได้ไปเจอชายต้องสงสัย ท่าทางมีพิรุธ ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จึงเข้าไปขอตรวจค้นตัว และได้พบยาบ้าจำนวนหนึ่งและขณะกำลังจะควบคุมตัวชายคนดังกล่าวได้หันไปแย่งอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ตำรวจและมีการยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ได้หลบกระสุนและยิงสวนกลับไป ซึ่งขณะนั้นก็ยังไม่ทราบว่าถูกใครบางหรือไม่

 

 

นักเลงวัดเหนือ เหิมชิงปืนตร.หลังค้น "ยาบ้า" หวังยิงเปิดทางเจอวิสามัญดับ

 

จากนั้นคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปโดยมีอาวุธปืนที่ชิงมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจติดไปด้วย โดยขี่หลบหนีเข้ามาทางชุมนวัดสำโรงเหนือ และชายคนดังกล่าวมานอนบาดเจ็บอยู่ที่บันใดหลังบ้านของชาวบ้านในชุมชนแห่งนี้ ซึ่งชาวบ้านก็ออกมาดูซึ่งขณะนั้นชายคนดังกล่าวยังไม่เสียชีวิต จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาถึงพบว่าชายคนดังกล่าวได้เสียชีวิตแล้ว โดยปืนของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกชิงมาตกอยู่ที่พื้น ห่างจากจุดที่พบศพประมาณ 30 เมตร และรถจักรยานยนต์จอดอยู่

 

และจากการตรวจสอบประวัติของผู้เสียชีวิตพบว่าเคยต้องโทษในคดีลักทรัพย์ และติดคุกอยู่นานหลายปีแต่ประวัติโดยละเอียด จะทำการสอบสวนอีกครั้ง โดยจากพยานหลักฐานเป็นไปในทางว่าได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งมีการต่อสู้กันมีการใช้ปืนยิงใส่ ซึ่งในชั้นนี้ก็จะตั้งเป็นสำนวนการชันสูตรพลิกศพขึ้นมา และจะได้ตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง
 

 

 

 

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ