ข่าว

"สนธิญา" นำสาว16 ร้อง "กองปราบ" โดนลุงเขยทำ "อนาจาร" นาน 9 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สนธิญา สวัสดี" นำสาววัย 16 ร้องกองปราบ ให้ช่วยเร่งคดี ลุงเขยทำ "อนาจาร" นานกว่า 9 ปี หลังจากความดำเนินคดีนาน 3 เดือน คดียังไม่มีความคืบหน้าคืบหน้า

24 ธ.ค.2564 นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎรได้นำเด็กสาว 16 ปี พร้อมบิดา เข้าแจ้งความกับตำรวจกองปราบปราม  เอาผิดดำเนินคดีลุงเขย ซึ่งเป็นทนายความ นามสกุลดัง ที่กระทำอนาจารเด็กมากว่า 9 ปี  โดยทางด้านผู้ปกครอง ได้เข้าแจ้งความกับทางตำรวจ ในพื้นที่ จ.ปทุมธานีแล้ว แต่ปรากฎว่าผ่านมากว่า 3 เดือนแล้ว คดีไม่คืบ จึงได้เข้าร้องเรียนผ่านทางมูลนิธิดังแห่งหนึ่ง ในจังหวัดปทุมธานีไปแล้วเช่นกัน  

\"สนธิญา\" นำสาว16 ร้อง \"กองปราบ\" โดนลุงเขยทำ \"อนาจาร\" นาน 9 ปี

 

โดย นายสนธิญา เปิดเผยว่า  วันนี้ได้นำผู้เสียหายมาร้องทุกข์ที่กองปราบปราม เพื่อลงบันทึกประจำวันเพื่อให้ช่วยเร่งรัดติดตามคดี เพราะผู้ถูกกล่าวหาเป็นนักกฎหมาย และมีนามสกุลดัง จึงเกรงว่าคดีจะไม่มีความคืบหน้า ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนกันยายน 2564 ได้แจ้งความไว้ที่ สภ.คลองห้า จังหวัดปทุมธานีแล้ว

 

“เรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดมีหลักฐาน ทั้งในเรื่องการตรวจสอบสภาพจิตใจของเด็ก โดยทางคู่กรณีพยายามที่จะเบี่ยงประเด็นว่าเด็กอาจไม่ปกติ ซึ่งเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาได้เข้าตรวจสภาพจิตใจกับทางรพ.ศรีธัญญา ผลออกมาว่าเด็กปกติ ซึ่งที่ผ่านมาทางคดีพบว่าไม่คืบ จึงต้องการหวังมาพึ่งกองปราบ เพราะกองปราบเป็นที่พึ่งสุดท้าย จึงต้องการลงบันทึกประจำวันเพื่อให้ช่วยเร่งคดีเพื่อให้เป็นไปตามกระบวนการตามกฎหมายให้เร็วที่สุด ”

 

\"สนธิญา\" นำสาว16 ร้อง \"กองปราบ\" โดนลุงเขยทำ \"อนาจาร\" นาน 9 ปี

 

 

 

นายสนธิญา ระบุอีกว่า เรื่องที่เกิดเหตุ ทางครอบครัวเกรงว่าจะไม่ได้รัความเป็นธรรม เพราะเด็กถูกกระทำตั้งแต่อายุเพียง 7 ขวบจนกระทั่งตอนนี้อายุ 16 ปีแล้ว เด็กถูกข่มขู่มาตลอด แต่ทางญาติมาจับพิรุธและทราบเรื่องราวทั้งหมด

 

 

\"สนธิญา\" นำสาว16 ร้อง \"กองปราบ\" โดนลุงเขยทำ \"อนาจาร\" นาน 9 ปี

 

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานที่ผ่านมา ผู้เสียหายได้ไปร้องทุกข์กับมูลนิธิปวีณา หงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้เสียหายและติดตามคดีกับทางตำรวจ ส่วนความคืบหน้าของคดี ทางพนักงานสอบสวนได้มีการออกหมายเรียกกับผู้ถูกกล่าวหาไปแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ