ข่าว

กำนัน ต.แม่กุ อ.แม่สอด แจ้งเตือนราษฎรไทย "แนวชายแดน" เฝ้าระวังสถานการณ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดการสู้รบหนัก พื้นที่เลเกก่อ ฝั่งเมียนมา ส่งผลราษฎรชาวเมียนมา อพยพข้ามแดนมาทางตำบลแม่กุ อำเภอแม่สอด อีกกว่า 200 คน

วันที่ 24 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวจังหวัดตาก แจ้งว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดการสู้รบอย่างหนัก ในพื้นที่บ้านเลเกก่อ ฝั่งเมียนมา โดยแหล่งข่าวเผยว่า กองกำลังทหารเมียนมา ซึ่งมีการสนันสนุนทางอากาศยาน และอาวุธหนัก เข้าโจมตีกองกำลังชนกลุ่มน้อย ส่งผลทำให้ล่าสุดราษฎร ในพื้นที่บ้านแองจีเหมียน จังหวัดเมียวดี ซึ่งไม่ไว้วางใจในสถานการณ์ หนีอพยพข้ามแดนเข้ามายังฝั่งไทย ด้านตำบลแม่กุ อำเภอแม่สอด อีกจำนวน 226 คน  

กำนัน ต.แม่กุ อ.แม่สอด แจ้งเตือนราษฎรไทย \"แนวชายแดน\" เฝ้าระวังสถานการณ์
 

ด้านพันเอกกฤษณ์ กิตยาธิวัฒน์ เสนาธิการกองกองนเรศวร พร้อมพันเอกณรงค์ชัย เจริญชัย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 หน่วยงานฝ่ายความมั่นคง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ให้การช่วยเหลือ ตามหลักสิทธิมนุษยชน จัดพื้นที่แรกรับ บริเวณสนามกีฬา บ้านแม่กุใหม่ท่าซุง หมู่ 9 ตำบลแม่กุ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

 

โดยล่าสุดเช้านี้ ผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา สมัครใจกลับประเทศ จำนวน 59  คน ส่วนที่เหลือ เจ้าหน้าที่จะให้การช่วยเหลือตามหลักสิทธิมนุษยชน โดยเตรียมส่งไปยังพื้นที่ปลอดภัย คอกวัวมหาวันเมยโค้ง ตำบลมหาวัน อำเภอแม่สอด

กำนัน ต.แม่กุ อ.แม่สอด แจ้งเตือนราษฎรไทย \"แนวชายแดน\" เฝ้าระวังสถานการณ์

ขณะที่นายพิชัย สูนดี กำนันตำบลแม่กุ อำเภอแม่สอด ประกาศให้ผู้ใหญ่บ้าน ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนราษฏร ในพื้นที่โดยเฉพาะ หมู่บ้านที่ติดแนวชายแดน เช่น บ้านแม่กุหลวง หมู่ 1 บ้านแม่กุใหม่ท่าซุง หมู่ 9 ตำบลแม่กุ ให้ราษฎรเตรียมความพร้อม กรณีหากได้รับผลกระทบให้อพยพ ไปอยู่ในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลแม่กุ ที่โรงเรียนบ้านแม่กุน้อย

 

ส่วนแรงงานต่างด้าว ให้ไปพักในพื้นที่ปลอดภัยในพื้นที่ไร่ ไกลหมู่บ้าน ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาพบว่า มีราษฎรชาวไทย ไม่ไว้วางใจสถานการณ์ ไปพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยจำนวนมาก ซึ่งทางผู้นำหมู่บ้าน ได้มีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมแจ้งเตือนประชาชนในกรณีเกิดสถานการณ์

กำนัน ต.แม่กุ อ.แม่สอด แจ้งเตือนราษฎรไทย \"แนวชายแดน\" เฝ้าระวังสถานการณ์

กำนัน ต.แม่กุ อ.แม่สอด แจ้งเตือนราษฎรไทย \"แนวชายแดน\" เฝ้าระวังสถานการณ์ ภาพ/ข่าว ไพฑูรย์ สุขแว่น ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ